MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

KẾ HOẠCH THÁO DỠ CẦU PHÚ LONG HƠN 100 NĂM TUỔI, KẾT NỐI TP.HCM - BÌNH DƯƠNG ĐƯỢC HOÃN LẠI.

     Theo kế hoạch dự kiến ban đầu thì hôm nay (2-1-2019) sẽ tiến hành tháo dỡ cầu Phú Long cũ. Tuy nhiên, phía TP.HCM vừa có văn bản thông báo hoãn lại, để người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

 

 

 

 

 

     Theo nội dung thông báo trên băng rôn được treo ở khu vực cầu Phú Long cũ nhiều ngày qua thì hôm nay (2-1-2019), đơn vị chức năng thuộc TP.HCM sẽ tháo dỡ cầu Phú Long cũ nhưng công tác tháo dỡ đã được hoãn lại.

 

     Lý do được Ban quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đưa ra là để người dân có thể thuận tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 

     Trong nội dung thông báo cho biết việc tháo dỡ sẽ được tiến hành sau Tết Nguyên đán nhưng không đưa ra ngày thi công cụ thể.

 

     Cầu Phú Long cũ được quyết định phải tháo dỡ vì quá cũ kỹ và có độ tĩnh không quá thấp, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông đường thủy đi lại trên sông Sài Gòn.

 

 

 

 

 

     Tuy nhiên, việc tháo dỡ cây cầu lâu đời này khiến nhiều người dân địa phương tiếc nuối. Công trình cầu Phú Long bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 12 của TP HCM với thị xã Thuận An của tỉnh Bình Dương. Cầu được người Pháp xây dựng từ năm 1913 với tổng chiều dài khoảng 250 m.

 

     Do tính lịch sử của cầu Phú Long cũ, dự kiến sau khi tháo dỡ, một số chi tiết của cầu sẽ được chuyển giao cho Bảo tàng TP HCM lưu giữ, trưng bày.

 

     Trước đó, cầu Phú Long mới (6 làn xe) đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ ngày 1-2-2012.

 

(Theo nld.com.vn)   

 

     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN