MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

KINH TẾ TOÀN CẦU SẼ SUY THOÁI SAU 3 QUÝ NẾU TRUMP ÁP THUẾ 25% LÊN TOÀN BỘ HÀNG HÓA TRUNG QUỐC?

     Trong thư gửi khách hàng của mình, Morgan Stanley cho rằng, tình trạng suy thoái kinh tế sẽ diễn ra nếu Tổng thống Trump tiếp tục thực hiện chính sách áp thuế đến 25% với khoảng 300 tỷ USD hàng Trung Quốc hiện chưa phải chịu thuế cao.

 

Tin liên quan

>> Vụ phở Hòa nổi tiếng Sài Gòn bị khủng bố bằng mắm tôm, sơn: Khởi tố, bắt tạm giam em rể chủ quán

>> Trung Quốc tiếp tục tuyên bố tập trận phi pháp tại Hoàng Sa

 

 

     Tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ đến sau 9 tháng nữa nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến gần hơn đến kế hoạch tăng thuế với hàng tiêu dùng do Trung Quốc sản xuất, theo cảnh báo của một tổ chức đầu tư được MarketWatch trích đăng.

 

     “Điều này đủ tồi tệ nhưng hoàn toàn có thể lường trước được”, theo Morgan Stanley. Morgan Stanley tính toán rằng nếu mức thuế 10% được duy trì trong thời gian nhiều hơn 4,5 tháng, tăng trưởng toàn cầu sẽ ở trong ngưỡng từ 2,8% đến 3% - một mức tăng trưởng rất yếu bất chấp việc Ngân hàng Trung ương nhiều nước có hạ lãi suất hay không.

 

 

Nền kinh tế Mỹ có thể bị hứng chịu những hậu quả khi áp thuế cao trên toàn bộ sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc

 

 

     Năm 2018, kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,6% và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2019, theo tính toán của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

 

     Morgan Stanley định nghĩa suy thoái kinh tế toàn cầu xảy ra khi mà tăng trưởng toàn cầu dưới ngưỡng 2,5%.

 

     Đây chính là mối lo thực sự, tuy nhiên, chính là niềm tin doanh nghiệp. Chuyên gia thuộc Morgan Stanley nhận xét: “Dù chúng ta không biết chính xác điểm rơi, thế nhưng chúng ta nhận thức rõ được những rủi ro, tác động của nó lên tình hình tài chính toàn cầu, chi phí doanh nghiệp và thị trường lao động.

 

     Rủi ro suy giảm không thể loại bỏ triệt để. Chuyên gia Morgan Stanley cho rằng kinh tế toàn cầu sẽ rơi vào suy thoái nếu Tổng thống Trump tăng thuế lên mức 25% và Trung Quốc đáp trả chính sách này.

 

 

Tổng thống Trump với chính sách áp thuế mức cao lên 300 tỷ USD có thể khiến kinh tế toàn cầu ảnh hưởng lớn

 

 

      Bank of America Merrill Lynch cũng nhắc đến rủi ro thuế sẽ có thể tăng lên 25%.

 

     Chuyên gia kinh tế thuộc Bank of America Merrill Lynch nhấn mạnh: “Chúng tôi nhìn thấy rủi ro thuế 10% sẽ có thể tăng lên đến mức 25%. Ở thời điểm đó, tất cả hàng Trung Quốc vào thị trường Mỹ sẽ phải chịu thuế đến 25%. Chúng tôi cũng nhìn thấy rủi ro nhiều mặt hàng khác xuất xứ từ ngoài Bắc Mỹ cũng sẽ phải chịu thuế cao hơn nếu không đáp ứng được tỷ lệ nội địa hóa theo yêu cầu của Mỹ”.

 

( Nguồn bizlive.vn )     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN