MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

MARK ZUCKERBERG VỪA DOẠ ĐÓNG CỬA CẢ FACEBOOK CẢ INSTAGRAM

Facebook vừa dọa đóng cửa trên toàn châu Âu vì một lý do vô lý đùng đùng.

 

Tờ CNBC đưa tin, Meta - công ty mẹ Facebook cho biết họ đang xem xét đóng cửa Facebook và Instagram ở châu Âu nếu không thể tiếp tục chuyển dữ liệu người dùng trở lại Mỹ.

Cụ thể, người khổng lồ truyền thông mạng xã hội đã đưa ra cảnh báo này trong báo cáo thường niên vào thứ năm tuần trước.

Các cơ quan quản lý ở châu Âu hiện đang soạn thảo luật mới quy định cách dữ liệu người dùng của công dân EU được chuyển qua Đại Tây Dương.

Facebook cho biết: "Nếu một khuôn khổ truyền dữ liệu xuyên Đại Tây Dương mới không được thông qua và chúng tôi không thể tiếp tục dựa vào các SCC (các điều khoản hợp đồng tiêu chuẩn) hoặc dựa vào các phương tiện truyền dữ liệu thay thế khác từ châu Âu đến Mỹ, chúng tôi sẽ không thể để cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất của chúng tôi, bao gồm Facebook và Instagram ở Châu Âu". 

Công ty nói thêm điều này "sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và bất lợi đến hoạt động kinh doanh, tình trạng tài chính và kết quả hoạt động của chúng tôi". 

"Meta không thể chỉ đe doạ EU và từ bỏ các tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu", nhà lập pháp châu Âu Axel Voss cho biết qua Twitter và nói thêm rằng "việc rời khỏi EU sẽ là mất mát của họ". Voss trước đây đã viết một số luật bảo vệ dữ liệu của Liên minh Châu Âu.

 

 

 

 

Một phát ngôn viên của Meta nói với CNBC vào hôm thứ hai rằng công ty không có mong muốn và không có kế hoạch rút khỏi châu Âu. Ngoài ra, Meta cho biết đã làm dấy lên những lo ngại tương tự trong các hồ sơ trước đó.

"Nhưng thực tế đơn giản là Meta và nhiều doanh nghiệp, tổ chức và dịch vụ khác, dựa vào việc truyền dữ liệu giữa EU và Mỹ để vận hành các dịch vụ toàn cầu", họ nói.

Ủy ban châu Âu đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC.

Vào tháng 8/2020, Ủy ban Bảo vệ Ireland đã gửi cho Facebook một lệnh sơ bộ ngừng chuyển dữ liệu người dùng từ EU sang Mỹ. 

Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook, cho biết: "Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland đã bắt đầu một cuộc điều tra về việc chuyển dữ liệu do Facebook kiểm soát giữa Mỹ và EU. Họ đã gợi ý rằng các SCC trên thực tế không thể được sử dụng để chuyển dữ liệu giữa Mỹ và EU", Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu và truyền thông của Facebook, cho biết trong một bài đăng trên blog vào thời điểm đó.

Ông nói thêm: "Mặc dù cách tiếp cận này còn phải qua quá trình xử lý thêm, nhưng nếu được tuân theo, nó có thể có tác động sâu rộng đến các doanh nghiệp dựa vào SCC và các dịch vụ trực tuyến mà nhiều người và doanh nghiệp sử dụng".

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào nửa đầu năm 2022.

Nếu không thể sử dụng SCC làm cơ sở pháp lý để truyền dữ liệu, Facebook sẽ phải loại bỏ phần lớn dữ liệu mà họ thu thập về người dùng châu Âu. DPC có thể phạt Facebook tới 4% doanh thu hàng năm, tương đương 2,8 tỷ USD nếu công ty này không tuân thủ.

Phán quyết của tòa án

Vào tháng 7/2020, Tòa án Công lý Châu Âu đã phán quyết tiêu chuẩn truyền dữ liệu giữa Liên minh Châu Âu và Mỹ không bảo vệ đầy đủ quyền riêng tư của công dân Châu Âu.

Tòa án, cơ quan pháp lý cao nhất của Liên minh Châu Âu, đã hạn chế cách các công ty Mỹ có thể gửi dữ liệu người dùng châu Âu đến Mỹ sau khi kết luận rằng công dân Liên minh Châu Âu không có cách nào hiệu quả để thách thức sự giám sát của chính phủ Mỹ.

Các cơ quan của Mỹ như NSA về mặt lý thuyết có thể yêu cầu các công ty internet như Facebook và Google chuyển giao dữ liệu về một công dân EU. 

 

Theo: cafebiz.vn

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN