MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

“MUA VÉ ĐẾN CANNES ĐỂ TẠO SCANDAL LÀ SỰ ĐẦU TƯ HOANG PHÍ”: LÝ NHÃ KỲ

     Lý Nhã Kỳ lên tiếng khẳng định, nếu đến Cannes chỉ để tạo chiêu trò thì bất kỳ ai cũng phải trả cái giá đắt hơn cả tiền bạc, đó là danh dự.

Tin nổi bất:

 

-SKY CENTER CITY 5 – SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO MỘT QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ

 

-GIẾT NGƯỜI GIẤU XÁC TRONG BÊ TÔNG: LỜI KHAI CỦA NGHI PHẠM CÓ NHIỀU ĐIỂM BẤT THƯỜNG

 

 

 

      - Nhiều khán giả bày tỏ họ buồn và tiếc khi Lý Nhã Kỳ không thể tham dự LHP Cannes 2019. Chị cảm thấy thế nào?

 

     5 năm qua, nhiều lần được truyền thông khen ngợi, ủng hộ trong những lần tham dự Cannes nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc như lúc này. Năm nay không thể sắp xếp công việc để tham dự Cannes, tôi vẫn hạnh phúc vì được yêu thương, nhắc đến, được khán giả mong quay trở lại và xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2019.

 

     Nhiều người nhắn tin cho tôi và nói LHP Cannes chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc. Họ mong tôi có thể sắp xếp thời gian, bay qua Pháp, xuất hiện tại Cannes cho dù chỉ là một đêm trên thảm đỏ. Có nhiều bạn nói không có tôi ở LHP năm nay nên cảm thấy rất hụt hẫng. Tình cảm ấy khiến tôi hạnh phúc.

 

     - Bỏ ra một số tiền lớn để xuất hiện tại Cannes. Chị nghĩ sao về khoản đầu tư này?

 

 

     - Sẽ là khoản đầu tư thông minh khi ngôi sao ấy nằm trong danh sách khách mời từ BTC. Ngược lại, nó sẽ là sự hoang phí, nói đúng hơn là ngốc nghếch khi bạn tự bỏ tiền túi ra mua vé đi làm khán giả vô danh tại Cannes rồi dùng chiêu trò PR, tạo scandal. Đó không phải là giá trị mà BTC Cannes hướng đến, không phải giá trị mãi mãi của nghệ sĩ. Mùa Cannes năm sau, nếu bạn không còn tiền thì làm sao có thể đến đây nữa.

 

     Nếu đến Cannes chỉ để chiêu trò, lừa dối khán giả, bạn sẽ bị chính khán giả quay lưng. Khi bị lật tẩy, bạn phải trả một cái giá đắt hơn cho tiền bạc - đó là cái giá cho danh dự.

 

     Việc đến Cannes, đi thảm đỏ bằng vé mua bên ngoài thật sự hoang phí. Trừ khi, bạn cố tạo ra scandal như vậy để được những lợi ích cá nhân. Tất cả là do bạn quyết định.

 

 

 

     - Mua vé đến Cannes là sự đầu tư hoang phí, vậy tại sao, năm 2019, các nghệ sĩ vô danh châu Á lại xuất hiện tại Cannes nhiều đến như vậy?

 

     - Không chỉ mùa Cannes 2019 mà những năm trước đây, nhiều nghệ sĩ chưa có tên tuổi ở châu Á cũng đến Cannes. Trong đó, số lượng nghệ sĩ từ Trung Quốc luôn góp mặt nhiều nhất.

 

     Họ có thể là những khán giả có tiền, thích thú với điện ảnh, muốn gặp trực tiếp, chụp ảnh cùng các ngôi sao, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng đến Cannes. Hoặc, họ là những người chưa được biết đến, muốn có được những hình ảnh tại Cannes để PR bản thân với truyền thông và khán giả trong nước. Họ sẽ săn các vé khách mời để tới Cannes.

 

     Điều này chứng tỏ BTC Cannes thành công hơn vì mỗi năm đều thu hút được lượng khán giả đến theo dõi, giúp tăng uy tín, giá trị của Cannes. Tôi cho rằng, nếu không có những khán giả vô danh thì sẽ không chứng minh được một điều: thảm đỏ Cannes là mơ ước của nhiều người.

 

   

     - Năm nay, tại Cannes, một người mẫu Việt nhận nhiều chỉ trích khi diện trang phục bị nhận xét là "gợi dục" trên thảm đỏ. Chị nghĩ sao?

 

     - Tôi có thể tạm chia những người đến Cannes làm hai nhóm:

 

     Nhóm thứ nhất là những ngôi sao. Họ được BTC mời tham gia các hoạt động chính thức. Những khách VIP này có khoảng 300 - 400 người. Họ là những ngôi sao, đạo diễn nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau và được truyền thông thế giới biết đến. Họ cũng là khách "đinh" trên thảm đỏ.

 

     Nhóm thứ hai gồm khoảng 4000 - 5000 khách, được xem là khán giả. Họ là khách từ các thương hiệu, hoặc mua vé đi thảm đỏ từ dịch vụ. Họ được xem là những người hoạt động ngoài khuôn khổ LHP Cannes và chỉ là khách mời vô danh.

 

     Một người nào đó đến Cannes trong vai trò khán giả, cố tình gây chú ý thì cũng khó làm những người xung quanh để ý vì họ không phải là nghệ sĩ hay những ngôi sao chính thức. Chuyện những khán giả vô danh, làm lố tại thảm đỏ Cannes không còn xa lạ.

 

     Chúng ta hoàn toàn có cách phân biệt được ai đến Cannes với tư cách cá nhân và ai đến để đại diện cho ngành giải trí, nghệ thuật Việt Nam. Một diễn viên, ngôi sao, nghệ sĩ chỉ đại diện cho hình ảnh quốc gia khi quốc gia ấy cử bạn tới tham dự, hoặc, được chính LHP ấy mời. Nếu ai đến Cannes với tư cách khán giả mà nói họ đại diện cho hình ảnh quốc gia, thì không công bằng cho những người được chọn chính thức.

 

     Và chắc chắn, hình ảnh xấu của bất kỳ cá nhân nào đến Cannes ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến quốc gia. Ví dụ, chúng ta thường hay ấn tượng xấu về những nghệ sĩ Trung Quốc khi họ cố tình làm lố trên thảm đỏ để tạo scandal thì chúng ta cũng sẽ ấn tượng không tốt về đất nước Trung Quốc.

 

 

       'Khán giả vô danh bỏ tiền mua ảnh thảm đỏ sẽ bị đuổi khéo'

     - Là khán giả vô danh nhưng thực tế, nhiều người vẫn lọt vào ống kính của các tay săn ảnh quốc tế. Điều này ảnh hưởng thế nào đến vị trí và đẳng cấp của các khách mời VIP?

 

     - Mỗi năm, các dịch vụ tại Cannes lại được nâng cấp hơn. Ngày trước chỉ đơn giản là tấm vé đi thảm đỏ, còn hiện giờ, có thể mua thêm combo xe dịch vụ, chụp hình.

 

     Với Getty Images - một công ty truyền thông hình ảnh - các nhiếp ảnh gia của họ phải chi tiền để mua vị trí chụp hình tại Cannes. Vì làm dịch vụ nên họ chụp bất kỳ ai bước lên thảm đỏ Cannes. Chụp xong, họ sẽ lưu vào kho lưu trữ (kho này bao gồm cả hình ảnh của ngôi sao và khán giả). Tải ảnh lên kho, họ sẽ đề giá từng ảnh. Ai muốn mua hình của mình thì vào kho đó, chuyển tiền rồi lấy ra, mang về khoe với bạn bè.

 

     Ai đi thảm đỏ cũng sẽ lọt vào ống kính Getty Image. Khán giả vô danh sẽ được chụp nhiều hơn vì họ thường bỏ tiền ra mua hình ảnh. Trong khi đó, nếu là khách mời chính thức, bạn sẽ được chăm sóc hình ảnh đầy đủ một cách tốt nhất và nhận hình từ BTC.

 

     Những tạp chí lớn cộng tác với Cannes sẽ được BTC bố trí các vị trí tốt nhất để chụp lại khoảnh khắc các ngôi sao tại thảm đỏ. Họ sẽ chọn những người nổi bật, mặc đẹp nhất để lên bài trên các tạp chí. Khách mời của BTC cũng được take care hình ảnh rất kỹ.

     - Cannes năm nay có nhiều ngôi sao bị BTC nhắc nhở, thậm chí đuổi khéo vì đứng tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ. BTC đưa ra quy định thế nào trong việc xuất hiện trên thảm đỏ Cannes?

 

     - Khách mời chính thức khi vừa bước xuống xe, đặt chân lên thảm đỏ, sẽ có bảo vệ kiểm tra tên tuổi và đối chiếu với danh sách khách mời của BTC. Người của BTC sẽ hướng dẫn, điều phối thảm đỏ cho bạn.

 

     Khi bước đi, bạn sẽ được MC xướng tên, giúp BTC nhận diện, biết bạn là ai, đến từ đâu. Điều phối thảm đỏ sẽ dẫn bạn đi tới các vị trí được bố trí trước - nơi đặt máy ảnh của BTC. Vì thế, các ngôi sao đến Cannes thường có hình rất đẹp, chụp nhiều góc máy khác nhau.

 

     5 năm tham gia Cannes, tôi từng nhiều lần chứng kiến các nghệ sĩ mải miết đứng trên thảm đỏ chụp hình và bị nhắc nhở. Đa số họ là nghệ sĩ châu Á, đi theo dạng mua vé mời của thương hiệu, nhà tài trợ. Có thể coi họ là những khán giả vô danh. Những người này không được phổ biến và không biết đến những quy luật thật sự của Cannes. Những vị khách vô danh cũng tự phải đi, tự chen vào đám đông mà không có người hướng dẫn. Họ thường cố nán lại trên thảm đỏ, đứng thật lâu để mong có ảnh đẹp.

 

     Với những ngôi sao VIP, có thâm niên đi Cannes, tôi chưa bao giờ thấy họ bị BTC nhắc nhở.

 

 

 

     'Mặc gì cũng đừng biến mình trở thành món ăn giải trí cho khán giả'

      - Ở Cannes, nên mặc gì là phù hợp?

 

     - Việc lựa chọn trang phục của các ngôi sao được BTC mời đến rất được chú ý. Mặc đồ gì, tùy thuộc văn hóa từng nơi, từng quốc gia.

 

     Cannes của Pháp, đại diện cho văn hóa Pháp. Thảm đỏ Cannes mang đến sự cổ điển, tinh tế, thanh lịch. Mỗi minh tinh, ngôi sao đến Cannes đều cố gắng thể hiện thông điệp gì đó khi bước trên thảm đỏ qua bộ đồ mình chưng diện.

 

     Lựa chọn trang phục Cannes là cách để nhận biết đâu là ngôi sao, đâu là khán giả vô danh đi thảm đỏ. Vì khi bạn là khách mời chính thức, bạn sẽ biết thông điệp mỗi năm của LHP Cannes.

 

     Với khán giả vô danh, mục đích của họ là khác nhau nên cách lựa chọn trang phục cũng khác nhau. Nhưng tôi nghĩ, mục đích có như thế nào thì những khán giả này cũng nên làm cho khán giả yêu mến, khen ngợi qua những bộ trang phục mình mặc. Đừng biến mình thành món ăn giải trí cho khán giả và trở thành tâm điểm để dư luận xúc phạm, đùa cợt.

 

     Tôi mong các nghệ sĩ tới Cannes hãy cố gắng phát huy hình ảnh cá nhân nhưng vẫn giữ được nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Hãy nỗ lực vươn lên, bạn sẽ được khán giả tôn trọng, công nhận thành tựu mà mình đóng góp.

     - Việc lựa chọn trang phục phù hợp có tầm quan trọng như thế nào khi đến Cannes?

 

     - Tôi nghĩ phong cách thời trang trên thảm đỏ sẽ giúp nghệ sĩ thể hiện được sự thông minh, văn hóa của mình. Tại Cannes, bạn sẽ có 30 giây trên thảm đỏ để giới thiệu hết về bản thân, quốc gia, nghề nghiệp. Vì thế, trang phục chính là thông điệp duy nhất, giúp bạn giới thiệu tất cả về mình trên thảm đỏ.

 

     Năm ngoái, tôi sử dụng toàn bộ trang phục, thiết kế Việt. Tôi không sử dụng thiết kế đắt tiền nào của thương hiệu nước ngoài. Tôi chọn trang phục Việt và tôi biết mình cần gửi gắm thông điệp gì qua bộ trang phục mình mặc. Trong 5 ngày tham dự, tôi tự tin giới thiệu với mọi người về tôi, một diễn viên Việt Nam, về văn hóa, nét đẹp của người phụ nữ ở quốc gia tôi.

 

     Đến một LHP tầm cỡ như Cannes là chinh phục thế giới. Cần hiểu văn hóa và tính chất của LHP, cần có một chiến lược nghiêm túc và tinh tế trong ứng xử. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn khắt khe với bản thân mình. Điều đó giúp tôi tạo ra những món ăn mang giá trị tinh thần cho khán giả. Tôi không bao giờ dùng chiêu trò để biến mình trở thành món ăn giải trí.

 

 

     - Lời khuyên chị đưa ra cho các nghệ sĩ Việt khi tham gia Cannes những mùa tới là gì?

 

     - Tôi không hoàn hảo để có thể khuyên ai đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ, nếu mọi người muốn khẳng định mình trên thế giới, muốn truyền thông quốc tế quan tâm, vươn lên tầm ngôi sao thì cần có quá trình phấn đấu. Không phải cứ đến Cannes một mùa, tạo scandal là được chú ý.

 

     Truyền thông và khán giả quốc tế rất khó tính, họ hầu hết là những người có kiến thức và đến Cannes nhiều lần. Họ không quan tâm đến scandal vì việc này không còn xa lạ ở Cannes. Họ cũng sẽ không bận tâm, để mắt tới.

>>Nguồn từ: ione.vnexpress.net<<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN