MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NGƯỜI LƯU TRỮ, PHÁT TÁN CLIP NÓNG ĐE DỌA NGƯỜI KHÁC CÓ THỂ BỊ PHẠT TÙ

     Sau sự việc clip nhạy cảm của đôi trai gái bị phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận hôm 12/4 vừa qua, bên cạnh những tin tức đồn đoán hay phê phán đi kèm,  nhiều người đặt câu hỏi, người phát tán clip, ảnh hưởng đến người khác sẽ bị xử lý thế nào, có khả năng phải ngồi tù bao nhiêu năm?

 

Tin liên quan

>> Cựu giám đốc sở tài nguyên Bình Dương và đồng phạm bị truy tố vì gây thất thoát ngân sách nhà nước

>> Biết điều này chậm cấp sổ đỏ không còn là nỗi lo.

 

 

     Đối với các đối tượng phát tán hình ảnh, clip ghi cảnh quan hệ tình dục có nội dung khiêu dâm lên mạng, những hình ảnh phản cảm có thể bị truy cứu tội gì? Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, Phát tán văn hóa phẩm đồi trụy, Làm nhục người khác , Căn cứ Điều 326 Bộ luật Hình sự, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi truỵ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

     Đối với trường hợp nhận được clip nóng dung lượng hơn 1 Gigabyte của một hot girl nổi tiếng rồi gửi sang cho 12 người xem thì bị xử lý ra sao?

 

     Trong trường hợp này, đối tượng phát tán sẽ bị Phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu, Cải tạo không giam giữ đến 3 năm, Phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, Một trong 3 đáp án trên thì theo Điều 326 Bộ luật Hình sự quy định, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi truỵ, tùy các mức độ phạm tội như: Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 1 GB đến dưới 5 GB; sách in, báo in có số lượng từ 50 đơn vị đến 100 đơn vị; ảnh bản giấy có số lượng từ 100 ảnh đến 200 ảnh; phổ biến cho 10 người đến 20 người, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

 

 

 

     Còn đối với câu hỏi:”Gửi clip đồi trụy, khiêu dâm của người nổi tiếng qua mạng Internet cho hàng chục người sẽ bị truy tố bao nhiêu năm tù?”

 

     Trả lời cho câu hỏi này, Theo Điều 326 Bộ luật Hình sự có quy định, người phát tán sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy bằng cách sử dụng Internet, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phổ biến cho 21 người đến 100 người, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

 

 

 

 

 

     “Nếu đăng tải clip khiêu dâm của người khác lên trang web đồi trụy, thu hút hàng trăm người xem thì người đăng clip bị xử lý ra sao?”

 

     Có 3 mức xử phạt cho trường hợp vi phạm này: Phạt tiền 100 triệu đến 150 triệu đồng, Phạt tù từ 7 năm đến 15 năm hoặc Phạt tù 15 năm đến 20 năm. Tại Bộ luật Hình sự quy định, người thực hiện hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung khiêu dâm, đồi trụy mà phổ biến cho 101 người trở lên, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

 

     Sử dụng đoạn video ghi lại cảnh quan hệ tình dục với bạn gái rồi gửi, đe dọa nhằm đòi tiền có bị xử lý hình sự hay không?

 

     Trong trường hợp này, người thực hiện hành vi trên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, Phạt hành chính bằng tiền, buộc xóa clip, xin lỗi công khai đối với người bị hại. Theo Bộ luật Hình sự quy định, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng đoạt tài sản.

 

 

     Tiếp nối câu hỏi trên, câu hỏi được đặt ra tiếp theo là :"Sử dụng clip nóng để uy hiếp, đe dọa nhằm cưỡng đoạt tài sản của người khác bị xử lý ra sao?"

 

Trong trường hợp này sẽ Phạt tiền từ 30 triệu đến 50 triệu đồng, Phạt tù từ 1 năm đến 5 năm, Phạt tù từ 5 năm đến 10 năm tùy mức độ nguy hiểm. Trong Điều 170 Bộ luật Hình sự quy định về tội Cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

 

 

 

 

 

     Câu hỏi :” Sử dụng Internet để truyền bá clip, hình ảnh có nội dung đồi trụy, khiêu dâm cho người dưới 18 tuổi sẽ bị xử phạt ra sao?” Cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

 

     Phạt tiền từ 100 triệu đến 150 triệu, Phạt tù từ 3 năm đến 10 năm, Phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Theo các điểm e và g, Khoản 2 Điều 326 Bộ luật Hình sự quy định, người nào cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung khiêu dâm, đồi trụy mà phổ biến cho người dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

 

( Theo Zing.vn)     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN