MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHÀ ĐẦU TƯ HÀN QUỐC, TRUNG QUỐC LIÊN TỤC XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀO BÌNH PHƯỚC.

     Với những nguồn lực sẵn có, tỉnh Bình Phước có đầy đủ những tiềm năng phát triển trong tương lai trên mọi phương diện. Trong thời điểm hiện tại, Bình Phước đã liên kết và hình thành nhiều chuỗi giá trị liên kết sản xuất sạch đảm bảo xuất khẩu: tiêu, điều, các loại trái cây, sản phẩm chăn nuôi…

Tin liên quan

>> Đất nền Sky Center City II nơi đặt trọn niềm tin để thịnh vượng.

>> Chuyên cơ “ ngựa thồ” mang theo trực thăng của tổng thống Mỹ đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

 

     Chiều 20/2, đoàn doanh nghiệp FVC Food Vallay of China (Trung Quốc) do ông Hồ Càn Văn, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến Bình Phước để tìm hiểu tìm hình thị trường nông sản và làm việc với chính quyền địa phương để xúc tiến nghiên cứu việc có thể xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

 

Đoàn doanh nghiệp FVC Food Vallay of China (Trung Quốc) làm việc tại Bình Phước

 

     Trong buổi làm việc, bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu những thế mạnh về nông nghiệp của tỉnh hiện nay đang được đẩy mạnh đầu tư và phát triển như: cao su, điều, tiêu, ca cao, chăn nuôi lợn, gia cầm; các loại cây ăn trái như: xoài, bưởi, cam, sầu riêng… đã và đang được hình thành vùng nguyên liệu chuyên canh hướng đến xuất khẩu.

 

     Hiện nay tỉnh đã thực hiện liên kết và hình thành nhiều chuỗi giá trị liên kết sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng xuất khẩu các loại sản phẩm nông nghiệp như: tiêu, điều, các loại trái cây, sản phẩm chăn nuôi…

 

     Bí thư tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, thông qua buổi tiếp xúc và làm việc, các doanh nghiệp hai bên sẽ có bước tiếp cận tìm hiểu sâu hơn các yếu tố tiềm lực và thực tế. Qua đó, trong thời gian tới sẽ tiến tới liên kết và hợp tác lâu dài. Đặc biệt, sản phẩm nông sản sạch, đạt chuẩn của Bình Phước sẽ được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

 

     Ông Hồ Càn Văn, đại diện đoàn doanh nghiệp Trung Quốc cho biết, thông qua sự giới thiệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đoàn đã chọn Bình Phước là điểm đến tìm hiểu xúc tiến đầu tiên kết nối giao thương với các doanh nghiệp của tỉnh. Từ thực tế tìm hiểu, ông Văn đánh giá cao những sản phẩm, tiềm năng và thế mạnh nông nghiệp của Bình Phước.

 

     Ông Văn nhấn mạnh, trong thời gian tới đoàn sẽ cử một số chuyên gia đến làm việc với tỉnh Bình Phước để tiếp tục tìm hiểu sâu hơn và tiến tới hợp tác lâu dài. Dự kiến, trong tháng 4/2019, đoàn sẽ đưa thêm nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến dự Hội chợ triển lãm hàng nông sản thường niên của Bình Phước để tạo cơ hội tăng cường liên kết hợp tác.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

 

     Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng đã tiếp và làm việc với Công ty Hankuk Carbon (chuyên sản xuất Carbon) của Hàn Quốc. Trong năm 2018, Công ty Hankuk Carbon đã tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Dự kiến khoảng thời gian từ tháng 6 đến 8/2019 sẽ khánh thành nhà máy và đưa vào hoạt động.

 

     Lãnh đạo Công ty Hankuk Carbon mong muốn tiếp tục mở rộng dự án đầu tư vào cộng nghệ phụ trợ sản xuất phụ tùng máy bay và ô tô và mong muốn được sự hỗ trợ giúp đỡ của tỉnh trong vấn đề này. Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc còn mong muốn và giới thiệu thêm một tỉnh của Hàn Quốc kết nghĩa với tỉnh Bình Phước.

 

     Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - Ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao năng lực các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào tỉnh, nhất là sản xuất Cacbon, một trong những lĩnh vực công nghệ cao.

 

     Bí thư Tinh ủy Bình Phước cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Phước. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư theo cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Với những tiềm năng sẵn có, và những cơ hội đầu tư phát triển vượt trội, hứa hẹn Bình Phước sẽ phát triển vượt bặc trong thời gian tới và là điểm đến của những nhà đầu tư thông minh.

 

( Nguồn baomoi.com)   

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN