MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHIỀU CỰU LÃNH ĐẠO BÌNH DƯƠNG BỊ TRIỆU TẬP VÌ LIÊN QUAN VỤ 658 HA ĐẤT CỦA CÔNG TY SOBEXCO

     Trong phiên xét xử cựu giám đốc Sở Địa chính và đồng phạm có liên quan đến việc “phù phép” cấp hàng chục ha đất cho người nhà, xảy ra từ 10 năm trước, còn có sự hiện diên của nhiều cựu lãnh đạo của tỉnh Bình Dương với vai trò là người liên quan.

 

Tin liên quan

>> Đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ được tiến hành xây dựng từ năm 2020

>> Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Những khó khăn và phương án tháo gỡ trong phát triển hạ tầng

 

     Ngày 8-5, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử các bị cáo về tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn" khi thi hành công vụ liên quan việc thanh lý vườn cây cao su của Công ty chế biến cây công, nông nghiệp xuất khẩu tỉnh Bình Dương (Sobexco).

 

 

 

 

 

     Đây là vụ án được đánh giá có nhiều tình tiết đặc biệt, quá trình điều tra kéo dài từ năm 2009, từng hai lần bị đình chỉ rồi lại được khôi phục điều tra. Tới nay, sau 10 năm xảy ra vụ án, các bị cáo mới bị đưa ra xét xử.

 

      Ba bị cáo gồm: Cao Minh Huệ (65 tuổi - nguyên giám đốc Sở Địa chính tỉnh Bình Dương); Phan Văn Trung (55 tuổi, nguyên trưởng Phòng NN&PTNT huyện Bến Cát - nay là thị xã Bến Cát); Đỗ Văn Sâm (61 tuổi, nguyên cán bộ phòng NN&PTNT Bến Cát). Ba bị can này đã bị bắt, tạm giam từ cuối năm 2009 đến đầu năm 2011 rồi được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú cho tới nay.

 

     Người thứ tư bị điều tra trong vụ án là ông Nguyễn Thanh Hải (nguyên giám đốc Công ty Sobexco). Tuy nhiên ông Hải đã qua đời năm 2010 nên cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra đối với bị can này.

 

 

 

 

 

     Theo cáo trạng, với việc lợi dụng việc Công ty Sobexco thanh lý 658ha vườn cây cao su, các bị cáo đã đưa người nhà đăng ký mua cây.

 

     Đáng lẽ việc mua cây thanh lý chỉ bao gồm giá trị cây, không bao gồm giá trị quyền sử dụng đất, nhưng các bị cáo này đã làm trái quy định, tham mưu hoặc trình ký để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân trúng thanh lý, trong đó có người nhà của các bị cáo.

 

     Cụ thể, người nhà bị cáo Cao Minh Huệ được cấp sổ đỏ  với hơn 78ha đất; người nhà Phan Văn Trung được cấp sổ 4,3ha; người nhà Đỗ Văn Sâm được cấp sổ đối với 14ha.

 

     Diện tích đất vườn cây cao su thanh lý của Công ty Sobexco theo quy hoạch thì sau này nằm trong quỹ đất để xây dựng khu công nghiệp An Tây. Vì vậy, đáng lẽ nhà nước không phải mất tiền bồi thường đất đối với số đất này Nhưng vì đã cấp "sổ đỏ" nên bắt buộc nhà nước phải bồi thường, gây thiệt hại số tiền bồi thường khoảng 130 tỉ đồng.

 

 

 

 

 

 

     Cáo trạng cho rằng cần thu hồi toàn bộ số tiền đã bồi thường này.

 

     Điều đáng lưu ý, trong phiên tòa sáng 8/5, nhiều cán bộ nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã có mặt theo giấy triệu tập của tòa để phục vụ quá trình xét xử.

 

      Dự kiến phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày 10/5.

 

( Nguồn tuoitre.vn)     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN