MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHIỀU NGƯỜI VIỆT ĐỒNG LOẠT “NÓI KHÔNG VỚI BIA SÀI GÒN” KHI HÃNG NÀY RƠI VÀO TAY DOANH NHÂN GỐC TÀU

     Khi thông tin hãng bia Sài Gòn hoàn toàn thuộc sở hữu của một doanh nghiệp Thailand, với ông chủ là người Thái gốc Trung Quốc, hàng loạt người tiêu dùng Việt Nam đã tuyên bố tẩy chay thương hiệu này.

 

     “Hãng bia Sài Gòn đã bị bán đứt 100% cho doanh nghiệp Thailand, đứng đằng sau là Trung Quốc. Tôi tẩy chay loại bia này! ” Đó là lời tuyên bố của thầy giáo Đặng Đăng Phước, khi hãng bia Sài Gòn bị doanh nhân gốc Trung Quốc mua lại dưới mác Thái Lan.

 

     Được biết, cách đây 2 năm Tỷ phú Thái gốc Tàu Charoen Sirivadhanabhakdi (bên phải) và con trai đã thu mua 46% cổ phần của bia Sài Gòn, và vừa rồi tỷ phú này đã mua đứt luôn 100% doanh nghiệp này. Các loại hàng hóa thực phẩm, bia rượu do người Trung Quốc làm chủ thường chứa hóa chất và thành phần gây độc hại cho sức khỏe người Việt Nam. Một facebooker có tên là Lòi Bành trả lời những người tuyên bố tẩy chay bia Sài Gòn như sau: “Thảo nào uống đau đầu thế.”

 

 

Tỷ phú Thái gốc Tàu Charoen Sirivadhanabhakdi (bên phải) và con trai

 

     Anh Thái Hùng bày tỏ quyết tâm: “Tẩy chay bia Sài Gòn ngay bây giờ và mãi mãi”

 

     Anh Cao Ngọc Long hồi âm lời tuyên bố trên như sau : “Thiệt không bác? Lâu nay cứ tưởng người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, té ra bị lừa. Tui cũng ghét Tàu, tui cũng tẩy chay.”

 

     Anh Phan Xuân Lương cho biết : Đám cưới dân nghèo không thể thoát được bia Sài gòn. Nay đi đám cưới uống rượu gạo cho lành. Larue giá cả tương đương uống cũng ngon.

 

     Anh Lê Thanh Tuấn đề xuất chuyển qua uống bia Tiger. Nghèo thì uống rượu đế, khá chút thì uống Larue hoặc Huda lon giá cả tương đương saigon cũng được!

 

     Chú Phạm Quốc Phương cũng bày tỏ quyết tâm tiêu diệt bằng được doanh số của bia Sài Gòn: Hãy tẩy chay bọn Trung Quốc thâu tóm bia Sài Gòn núp bóng doanh nghiệp Thái Lan!

 

     Charoen Sirivadhanabhakdi sinh ngày 2/5/1944, là người thành lập và Chủ tịch Tập đoàn TCC Holdings. TCC Holdings đóng vai trò là cổ đông chính trong nhiều công ty thuộc kiểm soát của tỷ phú Charoen như Berli Jucker (BJC), TCC Land, ThaiBev, Fraser&Neave (F&N)…

 

     Theo tạp chí Forbes, tỷ phú 73 tuổi này hiện là một trong những người giàu nhất ở Thái Lan với khối tài sản lên 19,5 tỷ USD tính đến ngày 18/12/2017.

 

     Charoen là con thứ 6 trong một gia đình bán rong gốc Hoa có 11 anh chị em, di cư đến Bangkok từ miền nam Trung Quốc. Mặc dù nhận được nhiều bằng tiến sĩ danh dự do các đại học, học viện trao tặng nhưng bản thân Charoen từng phải bỏ học từ năm lớp 9 để tìm kế sinh nhai.

 

 

Tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

 

 

     Ở độ tuổi 73, ông vẫn là chủ tịch điều hành của nhiều công ty và tập đoàn lớn ở khắp nơi trên thế giới. Charoen cũng sở hữu nhiều bất động sản có giá trị khổng lồ Pantip Plaza ở Bangkok (Thái Lan), Khách sạn Plaza Athenee tại Manhattan (Mỹ), cùng hàng loạt chuỗi nhà hàng – khách sạn nổi tiếng khác ở Mỹ, Úc và châu Á.

 

     Vị tỷ phú này bắt đầu khởi nghiệp từ một doanh nghiệp sản xuất đồ uống có cồn. Năm 1995, tỷ phú Charoen chính thức sáng lập lên hãng bia ThaiBev với thương hiệu bia Chang nổi tiếng.

 

     Ngoài ThaiBev hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, dưới trướng tỷ phú Charoen còn có 2 tên tuổi lớn là Berli Jucker (BJC) hoạt động đa ngành (đồ uống, sản xuất lon, chai thuỷ tinh, bán lẻ, cửa hàng tiện lợi…) và TCC Land hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

 

 

 

 

 

     Charoen có 5 người con. Hiện tại, con trai ông, Thapana Sirivadhanabhakdi là Giám đốc điều hành tại ThaiBev, con gái Wallapa là Giám đốc điều hành của TTC Land. Con trai út của ông, Panote Sirivadhanabhakdi là thành viên Hội đồng quản trị của F&N.

 

( Theo knews.fun )

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN