MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHÓM TÀU HẢI DƯƠNG 8 CỦA TRUNG QUỐC ĐÃ DỪNG HOẠT ĐỘNG KHẢO SÁT VÀ RỜI KHỎI VÙNG BIỂN VIỆT NAM

     Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng chiều qua (8/8) cho biết, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát địa chấn và rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Đông Nam Việt Nam.

 

Tin liên quan

>> Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ở Tây Nguyên ngập sâu, 6 người chết

>> Kết quả khám nghiệm tử thi bé trai trường Gateway: Tụ máu dưới da đầu, tim có dịch vàng.

 

     Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều qua, 8/8, trả lời câu hỏi của nhóm phóng viên về đề nghị cho biết thông tin về tình hình nhóm tàu khảo sát của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Theo thông tin chúng tôi được biết, chiều ngày 7/8, nhóm tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát địa chấn và rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Đông Nam Việt Nam được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982”.

 

 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

 

 

     Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết thêm, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiếp tục theo dõi diễn biến.

 

     Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

     Liên quan đến vấn đề nêu trên, trong những ngày qua, Việt Nam đã nhiều lần bày tỏ ý kiến, triển khai các biện pháp ở các cấp và dưới nhiều hình thức phù hợp với luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982.

 

     "Việt Nam đề nghị các nước tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán phù hợp với luật pháp quốc tế của Việt Nam. Việt Nam cũng luôn thể hiện rõ thiện chí, sẵn sàng thông qua đối thoại, trao đổi với các nước liên quan để xử lý bất đồng, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định và phát triển tại Biển Đông", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

 

     Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cũng khẳng định Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán như đã xác lập tại Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.

 

( Nguồn baophapluat.vn )     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN