MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHỮNG CÚ “ HIC” GIÚP BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG KHỞI SẮC

     Một loạt thông tin tích cực về các chỉ số phát triển đang giúp thị trường bất động sản Bình Dương khởi sắc rõ rệt và dự báo sẽ tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2018.

 

 

Một góc thành phố mới Bình Dương nhìn từ trên cao

 

 

Thành Phố Thủ Dầu Một trở thành đô thị loại I

 

     Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận Tp. Thủ Dầu Một là đô thị loại I,  trực thuộc tỉnh Bình Dương. Là đô thị hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tp. Thủ Dầu Một bao gồm các chức năng: công nghiệp sạch có hàm lượng kỹ thuật cao, khu công nghệ cao; các điểm, tuyến du lịch quốc gia - quốc tế; trung tâm dịch vụ cấp quốc gia; trung tâm đào tạo của vùng;... Việc được công nhận là đô thị loại I sẽ tạo động lực quan trọng để Thủ Dầu Một phát triển theo đúng chương trình định hướng phát triển đô thị quốc gia và của tỉnh Bình Dương, lan tỏa và hình thành thêm các khu đô thị mới.

 

Thu hút 27,7 tỷ USD vốn từ FDI

 

     Trong 9 tháng đầu năm 2017, các doanh nghiệp FDI đầu tư thêm gần 2 tỷ USD vào tỉnh Bình Dương, đạt 140% kế hoạch năm và tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016. Kết quả này đã giúp nâng vốn FDI vào tỉnh Bình Dương lên hơn 27,7 tỷ USD với gần 3.000 dự án lớn, nhỏ. Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích 10.560ha; 11 cụm công nghiệp với diện tích 802ha, là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư đến từ Nhật, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc,... Riêng khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương đã hình thành trên tổng diện tích khoảng  4.000ha bao gồm khu công nghiệp, khu dịch vụ cao cấp, khu đô thị mới hiện đại với dân số khoảng 400.000 người. Khu liên hợp này mang ý nghĩa vô cùng lớn, kết hợp cùng Tp.Thủ Dầu Một tạo nên động lực thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của Bình Dương trong thời gian tới.

 

 

Trung tâm thương mại Mega Mall diện tích hơn 9.000m2 nằm trong khu đô thị Mega City
đang được Kim Oanh Group phát triển tại trung tâm thị xã Bến Cát
 

 

Tuyến Metro số 1 kéo dài đến Bình Dương

 

     UBND Tp.HCM vừa chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Trước đó, phương án kéo dài tuyến Metro này cũng đã được tỉnh Đồng Nai và Bình Dương chấp thuận. Dự kiến, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2020, kết hợp với hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa Tp. HCM và Bình Dương cũng như các tỉnh Nam Tây Nguyên. Bên cạnh đó, tuyến Metro cũng giúp đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa và gia tăng giá trị bất động sản của Bình Dương.

 

Kinh tế phát triển hiệu quả

 

     Nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng bình quân khoảng 15%/ năm. Năm 2016, công nghiệp và thương mại – dịch vụ chiếm đến 90% trong cơ cấu kinh tế của Bình Dương, thu nhập bình quân đầu người đạt 108,6 triệu đồng và mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt 135 triệu đồng/ người. Trước nhu cầu cầu mua sắm, tiêu dùng ngày càng tăng của người dân, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sắp tới sẽ phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại – dịch vụ theo xu hướng chung của các thành phố phát triển trên thế giới.

 

Hạ tầng hiện đại

 

     Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông, tạo kết nối thuận lợi với Tp.HCM, Đồng Bằng Sông Cửu Long, Nam Tây Nguyên Đông Nam Bộ. Nhiều tuyến giao thông quan trọng đã được đầu tư phát huy hiệu quả lớn như đại lộ Bình Dương, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn giúp nối liền các khu công nghiệp của tỉnh với các cảng biển, sân bay,... Trong PCI năm 2016, có đến 59,1% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã chọn Bình Dương là địa phương có chất lượng cơ sở hạ tầng tốt nhất cả nước, đặc biệt là hạ tầng công nghiệp hạ tầng giao thông. Yếu tố quan trọng này không chỉ giúp Bình Dương phát huy vai trò liên kết vùng, thu hút vốn đầu tư thành công mà còn trở thành “nơi đáng sống” của doanh nhân, chuyên gia và người lao động từ khắp nơi đến đây lập nghiệp.

 

Hướng đến thành phố thông minh

 

     Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương là chương trình chiến lược đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đến năm 2021, tầm nhìn 2030. Đề án này được khởi động năm 2016, sau khi Bình Dương kết nghĩa với Tp. Einhoven (Hà Lan) và hiện nay các ban ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp tại Bình Dương đã đưa các nội dung đề án thành phố thông minh vào định hướng hành động. Đề án nếu được thực hiện thành công sẽ biến Bình Dương thành một đô thị hiện đại, phát triển đột phá dựa trên nền tảng kinh tế tri thức.

 

(Theo Tuổi trẻ Online)

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN