MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHỮNG VỤ ÁN PHI TANG XÁC – GIAN NAN TRONG ĐIỀU TRA NHƯNG KẺ THỦ ÁC VẪN KHÔNG THỂ THOÁT TỘI

     Trong công tác điều tra và tìm ra thủ phạm trong những vụ án giết người, việc phi tang hoặc không tìm ra thi thể nạn nhưng là những trường hợp thách thức cơ quan điều tra. Việc tìm hung thủ và đưa ra trước công lý gặp nhiều khó khăn. Nhưng, kẻ thủ ác không thể thoát tội.

Tin liên quan

>> Bình Dương: xe cảnh sát giao thông tông vào tiệm vàng, khiến 1 người tử vong

>> Agribank chính thức bán đấu giá hàng loạt tài sản đảm bảo, giá trị đến hàng trăm tỷ đồng

 

     Nhiều kẻ thủ ác sau khi giết người phi tang xác vì nghĩ rằng dù tìm ra nhân chứng cuối cùng tiếp xúc với nạn nhân hay chứng cứ từ những hiện trường đẫm máu thì vẫn không đủ căn cứ buộc tội. Tuy nhiên, trên thực tế, trong nhiều vụ án, cơ quan  điều tra và cơ quan xét xử không cần tìm thấy xác nạn nhân để đưa hung thủ đến mức phạt cao nhất của luật pháp.

 

 

Giết người đốt xác, đôi vợ chồng máu lạnh dưới vỏ bọc chủ tiệm thú cưng nổi tiếng

 

     Năm 1993, tại tỉnh Saitama, Nhật Bản, xảy ra liên tiếp 4 vụ án mất tích của những người dân trong vùng. Đặc điểm chung của người mất tích đều là những người nuôi chó và có quan hệ đầu tư với một tiệm thú cưng có tiếng trong khu vực.

 

Cặp vợ chồng hung thủ trong loạt án giết người tại Nhật Bản

 

 

     Cặp vợ chồng Gen Sekine (59 tuổi) và vợ Hiroko Kazama kinh doanh một tiệm thú cưng khá nổi tiếng. Vì muốn mở rộng kinh doanh nên hai vợ chồng này đã tìm đến những khách hàng của họ để vay tiền và kêu gọi đầu tư cùng. Tuy nhiên, việc đầu tư không thuận lợi như mong đợi, lại gặp phải khủng hoảng kinh tế nên số nợ ngày một tăng và chủ tiệm không có khả năng chi trả số nợ đã vay trước đó.

 

     Các nạn nhân lần lượt bị sát hại, bắt đầu từ anh Kawasaki Arika, khi đến hỏi về khoản tiền đã cho vay, thì bị hai vợ chồng dùng loại thuốc Strychnine dùng để giết chó sát hại. Sau đó, cặp vợ chồng chia nhỏ xác, đốt thành tro, phần còn sót lại của thi thể phi tang ngoài con suối gần nhà.

 

     Hai vợ chồng cũng tiến hành những thủ đoạn tương tự với ba nạn nhân còn lại. Chỉ có điều, khi tiến hành phi tang thi thể Sekine, hai người này đã nhờ sự trợ giúp của một nhân viên trong cửa hàng. Về sau, nhân viên này vì cảm thấy hối hận và ghê tởm hành vi của ông chủ nên đã tố cáo với cảnh sát.

 

     Thi thể của 4 nạn nhân không được tìm thấy vì đã bị đốt cháy, những mảnh vụn của xương và răng chỉ tìm lại được rất ít ngoài suối vì đã bị nước cuốn trôi và phân hủy. Thi thể các nạn nhân đã bị tiêu hủy nhưng có được chứng cứ của nhân chứng trực tiếp chứng kiến trong vụ việc nên hai bị cáo nhận mức án tử hình.

 

Gã đồ tể giết chết dì của vợ cũ, phi tang xác ngoài bãi rác

 

     Nạn nhân xấu số trong vụ án được xác định là Trần Tú Hoa. Theo báo án ban đầu, người phụ nữ này mất tích ngày 1/5/2016 trong một chung cư thuộc quận Thâm Thủy Bộ, Hong Kong (Trung Quốc). Bằng chứng từ các camera ghi lại hình ảnh bà Trần vào chung cư này lúc hơn 17h và sau đó không có hình ảnh bà đi ra.

 

Bà Trần bị hung thủ phi tang thi thể ngoài bãi chôn rác

 

 

     Sau khi nhận được tin báo án của con trai bà Trần, cảnh sát lập tức tiến hành điều tra vụ việc. Thông qua định vị điện thoại và những cuộc gọi gần nhất của bà Trần, cảnh sát xác định nghi can có liên quan mật thiết đến vụ án là Nhan Vĩnh Châu, cháu rể của bà Trần, người quen duy nhất tại chung cư nơi bà mất tích.

 

     Nhan đực xác định là người nhập cư bất hợp pháp và làm việc trong một lò giết mổ đông lạnh trong khu vực. Trước đó, bà Trần cùng chị gái và Nhan Vĩnh Châu có bàn bạc về việc hợp tác làm ăn.

 

     Tối 1/5, sau khi giết hại bà Trần, Nhan đã đi ra ngoài mua một chiếc vali cỡ vừa và hai cuộn túi rác. Sau đó, anh ta trở lại căn hộ, phân xác bà Trần thành nhiều mảnh, bỏ vào vali và các túi rác đem ra bãi rác của thành phố để phi tang. Tối hôm đó, anh ta ra vào chung cư 5 lần đến tận 2h sang hôm sau.

 

     Sau 2 tuần điều tra, cảnh sát xác định Nhan chính là thủ phạm giết bà Trần nên tiến hành vây bắt anh ta ngay tại nhà riêng. Tại căn hộ, khi xịt loại thuốc nhuộm đặc hiệu dùng trong giám định vết máu, các nhân viên giám định thấy ngay tại căn bếp và nhà tắm của Nhan có một lượng máu lớn bắn lên tường, đồ vật, đây được cho là hiện trường đầu tiên của vụ án.

 

     Khi được đưa ra xét xử, Nhan chưa một lần thừa nhận chính tay mình sát hại bà Trần, tuy nhiên, đến cuối  cùng, anh ta khai đã phi tang thi thể nạn nhân ngoài bãi rác thành phố. Đến thời điểm này, thi thể bà Trần không được tìm thấy, bằng chứng pháp y không có, điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra và tòa án khi định tội hung thủ. Cuối cùng, bằng những chứng cứ gián tiếp, Nhan bị kết án chung thân. Với những hành động tàn nhẫn và ghê rợn của Nhan, mức án chung thân chưa đủ để trả giá cho những gì anh ta đã làm, nhưng đủ để trừng phạt đối với hung thủ này và làm gương trong trường hợp này.

 

Giám đốc tài chính giết người tình

 

     Một vụ án mạng rúng động Hong Kong vào năm 2011 trong đó hung thủ là một giám đốc ngành tài chính khá có tiếng tăm là Trần Văn Thâm và nạn nhân chính là người tình trong bóng tối của ông ta.

 

     Theo điều tra của cảnh sát, Trần Văn Thâm vì sợ ảnh hưởng sự nghiệp và gia đình nên đã giết chết bạn gái Tần Giai Nghi sau đó cho vào túi nylon cỡ lớn, đưa ra bãi rác thành phố phi tang. Quá trình kẻ thủ ác họ Trần đưa xác ra ngoài đều được camera ghi lại. Điều đáng nói ở đây là vụ việc chỉ được phát giác sau 3 tháng người nhà không liên lạc được với cô Tần.

 

Cô Tần Giai Nghi bị sát hại bởi chính người tình, thi thể bị chôn vùi ngoài bãi rác.

 

     Sau khi giết hại bạn gái, Trần dọn dẹp hiện trường sạch sẽ, giả vờ cho thuê căn hộ, lại giả dạng bạn gái nhắn tin cho nhiều người rằng cô đã trở về quê Tứ Xuyên nên không ai nghi ngờ. Khi cảnh sát truy tìm thì thời gian đã trôi qua quá lâu và thi thể nạn nhân có lẽ đã được vùi lấp ở một chỗ nào đó ngoài bãi rác rộng lớn.

 

     Trần một mực không nhận tội, cảnh sát không tìm thấy thi thể nạn nhân, cơ quan điều tra cuối cùng dựa vào những chứng cứ gián tiếp tại hiện trường định tội hung thủ với mức án chung thân.

 

     Đến năm 2015, Trần kháng cáo và anh ta khai rằng bản thân ngộ sát người tình chứ không cố ý mưu sát, để mong được giảm án. Kháng cáo này không được chấp nhận, tòa vẫn y bản án cũ tuyên phạt chung thân với Trần.

 

Cô giáo tiếng Anh bị sát hại, hung thủ chưa một lần nhận tội

 

     Cô giáo Trương Tịnh Hoa (Đài Bắc, Đài Loan) bị hung thủ tên Lý Chính Vị sát hại chính tại căn hộ của mình vào ngày 14/6/2001. Lý vì muốn mượn tiền để kinh doanh nên nhiều lần lấy cớ ngưỡng mộ, theo đuổi để hẹn gặp cô Trương.

 

 

Cô giáo tiếng anh bị sát hại ở Đài Loan

 

 

     Đến tối 14/6/2001, anh ta gọi điện cho Trương nói có việc gấp, sau đó đến tận nhà cô này để nói chuyện. Trong khi hai người xảy ra tranh cãi, anh này đã ra tay sát hại nạn nhân một cách tàn bạo trong phòng tắm. Những vết máu bắn đầy lên sàn nhà, bồn rửa và bồn tắm.

 

     Sau khi thực hiện hành vi hung ác của mình, anh ta không quên dọn dẹp lại căn phòng, rửa sạch nhà tắm, đưa cô Trương lên chiếc xe vừa mượn của em gái để đi phi tang, máu của cô Trương thấm xuống chiếc nệm, chảy xuống sàn xe. Anh ta không quên lấy đi những thẻ ngân hàng của cô Trương và rút đi một số tiền lớn.

 

     Khi cảnh sát phát hiện vụ việc, anh ta đã đáp máy bay trốn qua Trung Quốc. Sau này, vì liên quan đến em gái nên Lý đành phải quay lại phối hợp điều tra. Từ đầu đến cuối, anh ta chưa một lần nhận tội, tuy nhiên, do là người cuối cùng gặp cô Trương, dấu vân tay anh ta xuất hiện trong ngôi nhà và vết máu cô Trương trong chiếc xe của em gái đã tố cáo tội lỗi của kẻ thủ ác tàn bạo.

 

     Trương nhận án chung thân mặc dù thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy. Trong sự cầu xin của người thân nạn nhân, anh ta cũng chưa một lần mở miệng tiết lộ về tội ác của mình.

 

 

Giết chồng và đun thi thể, con gái ở cùng không hề biết

 

     Một ngày mùa xuân năm 1988 tại khu Khang Di, Hong Kong, cô Phó Mỹ Linh trở về nhà thấy mẹ mình - bà Mã Tiết Chi - đang hì hục lau sàn nhà, dáng vẻ bực bội, mũi bà chảy ra chút máu đỏ chưa khô.

 


 

Bà Mã Tiết Chi bị bắt sau khi sát hại chồng

 

 

 

     Khi cô hỏi, mẹ cô đáp rằng cha cô đánh bà nên bà đã dùng búa đập chết ông ta. Nhưng vì cha cô vắng nhà đã lâu không về, mẹ cô thường ngày thường bị căng thẳng tâm lý vì chồng ngoại tình nên cô cho rằng bà chỉ bực tức mà nói vậy.

 

     Sau sự việc ngày hôm đó, mẹ cô có nhiều biểu hiện lạ, bà vứt đi rất nhiều đồ dùng trong gia đình liên quan đến chồng và cha cô cũng không có tăm tích nên mối nghi ngại ngày càng lớn. Cô gọi cho người chú và báo cảnh sát.

 

      Mẹ cô thừa nhận với cảnh sát vì chồng bà, ông Phó Đường, ngoại tình và không chịu bồi thường tiền nên bà đã dùng búa giết hại ông ta sau đó chặt xác, đun và phi tang tại các thùng rác trong chung cư.

 

     Tại căn bếp nơi được coi là hiện trường vụ án tìm được rất ít mẫu máu, trong thời điểm đó, kỹ thuật phân tích chưa phát triển nên chỉ có thể xác định mẫu máu tìm được cùng nhóm với ông Phó chứ không thể xác định được máu đó có phải là máu ông này hay không.

 

     Trong két sắt của bà Mã, cảnh sát tìm thấy một bức di chúc và nhật ký, viết về sự bạc tình của ông Phó đối với vợ và tiết lộ bà Mã nhiều lần muốn tự tử vì tấn bi kịch mình phải chịu đựng từ người chồng bội bạc.

 

     Trong bức di thư, bà Mã dùng đại từ nhân xưng thứ 3 để nói về chuyện của chính mình, các bác sĩ cho rằng bà căng thẳng thần kinh lâu ngày nên mắc chứng hoang tưởng và tâm thần phân liệt.

 

     Sau này, cơ quan điều tra phán quyết cấu thành tội giết người của bà Mã, tuy nhiên, do bà Mã có dấu hiệu tâm thần phân liệt nên được đưa vào viện tâm thần điều trị.

 

 

( Nguồn Zing.vn)     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN