MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

Ở CHUNG VỚI RÁC – NỖI ÁM ẢNH CỦA NGƯỜI DÂN HAI BÊN CON RẠCH Ô NHIỄM NHẤT SÀI GÒN

      Rạch Xuyên Tâm (Bình Thạnh – TP.HCM) nhiều năm qua được xem là nơi ô nhiễm nặng nhất ở TP.HCM. Hàng nghìn người dân bên các dãy nhà "ổ chuột" phải sống trong cảnh ngập rác, hôi thối.

 

 

Tin liên quan

>> Cuộc họp đại hội cổ đông đặc biệt của VEAM trước khi ông Trần Ngọc Hà bị bắt

 

>> Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh dự đoán chính xác thí dinh đăng quang hoa hậu thế giới Việt Nam

 

 

 

 

 

     Rạch Xuyên Tâm có chiều dài khoảng 6,2 km, xuất phát từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến sông Vàm Thuật, rạch chảy qua 2 quận Bình Thạnh và Gò Vấp (TP.HCM). Hàng chục năm qua, con rạch được xem là nơi ô nhiễm nặng nề nhất của thành phố.

 

 

 

 

 

 

 

     Cải tạo rạch Xuyên Tâm là một trong những dự án trọng điểm tại TP.HCM. Trong năm 2002, UBND TP.HCM phê duyệt dự án với tổng vốn khoảng 123 tỷ đồng. Năm 2017, số vốn dự kiến tăng lên 8.600 tỉ đồng.

 

 

 

 

 

 

 

Sau 17 năm, dự án này đội vốn 70 lần và ngày khởi công vẫn chưa được đơn vị chính quyền và đơn vị thực hiện xác định. Cũng chừng ấy thời gian, hàng nghìn hộ dân 2 bên rạch phải sống bên dòng kênh hôi thối, ngập rác. Nhiều đoạn rạch bị người dân dựng nhà, lấn chiếm, làm thu hẹp dòng chảy.

 

 

 

 

 

 

  Hệ thống rạch Xuyên Tâm hiện hứng chịu nước thải chưa qua xử lý của 40% người dân quận Bình Thạnh, với lượng nước thải đổ vào rạch khoảng 40.000 m3 mỗi ngày.

 

 

 

 

 

Những đoạn tiếp nối của rạch Xuyên Tâm chảy xuyên qua các phường của hai quận Bình Thạnh và Gò Vấp đã bị bịt kín bởi nhà dân, cây dại và rất nhiều rác thải.

 

 

 

 

 

Chất thải, rác sinh hoạt hàng ngày của những hộ dân sống trong dãy nhà lụp xụp hai bên rạch đều bị xả, vứt thẳng xuống rạch. Ngoài ra, dù đoạn rạch song song với rạch Xuyên Tâm, bên đường Bùi Hữu Nghĩa, đang được lắp cống ngầm nhưng nhiều đoạn vẫn bị rác phủ kín.

 

 

     Ngày 29/7, UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện nhanh chóng giải quyết các khó khăn, vướng mắc để triển khai các dự án nạo vét, cải tạo kênh rạch và khơi thông dòng chảy trên địa bàn.

 

     Các đơn vị thực hiện cần sớm xây dựng các phương án giải phóng mặt bằng đối với những khu vực có dự án trọng điểm như cải tạo Rạch Xuyên Tâm, kênh 19/5, Tham Lương - Bến Cát.

 

     UBND các quận, huyện cần duy trì các mô hình, áp dụng các giải pháp đã thực hiện có hiệu quả trong việc ngăn chặn nguồn xả thải xuống kênh rạch; không để tái lấn chiếm và gây ô nhiễm hành lang sông, kênh, rạch; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính về vệ sinh môi trường công cộng tại địa phương.

 

     Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận, huyện xử lý các công trình, nhà ở xây dựng lấn chiếm sông, kênh, rạch trên địa bàn thành phố.

 

( Nguồn kinhtemoitruong.vn )     

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN