MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

ÔNG DŨNG” LÒ VÔI”: ĐỪNG ÁP ĐẶT CÁI GỌI LÀ THÀNH PHỐ “ MA” ĐỐI VỚI THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG

 

       Sau thời gian im lặng và chỉ chứng minh bằng sự cố gắng và hành động cho ý tưởng và kỳ vọng phát triển của thành phố ( TP) mới Bình Dương. Lần đầu tiên, ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi”- Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) trải lòng và chia sẻ quan điểm cá nhân về sự phát triển của nơi này.

 

 

Ông Huỳnh Uy Dũng (bìa trái) là doanh nhân nổi tiếng ở tỉnh Bình Dương hơn 30 năm qua

 

 

       Bàn về tiềm năng và sự phát triển của TP mới Bình Dương  ông Dũng “ lò vôi” rất phấn khởi và đầy hy vọng, khi mới đây UBND tỉnh Bình Dương vừa chấp thuận chủ trương cho ông đầu tư Khu dân cư Đại Nam (105 ha), kề bên TP mới Bình Dương...

 

TP mới Bình Dương đang nỗ lực phát triển trở thành một TP thông minh tiên phong của cả nước

 

       “ Đại học Apollos (Mỹ) vừa trao tặng tôi bằng Tiến sĩ danh dự và vinh danh vợ tôi là Giáo sư danh dự. Từ thành quả hoạt động kinh doanh của tôi liên quan đến sự phát triển của tỉnh Bình Dương; từ điều kiện khó khăn, không được học hành tới nơi tới chốn, tôi mới được Đại học Apollos vinh danh. Đó là hạnh phúc, an ủi đối với vợ chồng tôi.” Ông Dũng bày tỏ.

 

       Bên cạnh đó, ông DŨng cũng gửi lời cảm ơn đến các ban ngành, tỉnh ủy  hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước đã hỗ trợ, tạo điều kiện để ông có thể thực hiện các dự án nhà ở, thu hút người dân về an cư, góp phần đẩy mạnh sự phát triển của Bình Dương. Đặc biệt là dự án khu dân cư Đại Nam vừa được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt vừa qua.

 

       “Tôi chân thành cảm ơn Tỉnh uỷ, UBND, các sở, ngành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã cho phép, tạo điều kiện cho tôi được đầu tư xây dựng 2 dự án khu dân cư. Riêng dự án khu dân cư Đại Nam, nằm trong Khu liên hợp – dịch vụ - đô thị - công nghiệp (hay còn gọi TP mới Bình Dương), sau nhiều năm trắc trở; nay đã được cấp phép. Tôi coi đây là “vùng đệm” kề bên trung tâm hành chính tỉnh. Tôi tâm nguyện sẽ biến nơi đây thành một khu đô thị đẹp, để thu hút người dân về an cư.”

 

Vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng , trong dịp được Trường ĐH Apollos (Mỹ) trao tặng

bằng Tiến sĩ danh dự và vinh danh Giáo sư danh dự

 

 

       Nhắc đến một số quan điểm cho rằng TP mới Bình Dương có thể sẽ trở thành TP “ ma”, ông Dũng đã phản biện và thể hiện rõ niềm tin, kỳ vọng của mình và lập luận, để xây dựng thành phố mới cần có một lộ trình và thời gian nhất định, không phải một vài ngày là được, nhất là mục đích hướng tới của TP mới Bình Dương là một thành phố thông minh.

 

       “Xây dựng thành phố mới Bình Dương đòi hỏi phải có lộ trình. Hiện cả tỉnh Bình Dương đang xây dựng một thành phố thông minh, với rất nhiều nỗ lực. Tôi không đồng tình với ai đó, khi áp đặt cái gọi là TP “ma” đối với TP mới Bình Dương. Không nên dùng những từ ngữ như thế để nói về Bình Dương, gây ảnh hưởng tới sự phát triển... Tôi tin rằng, TP mới Bình Dương sẽ trở thành một đô thị thông minh, hiện đại.

 

Làm gì để TP mới Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại như mục tiêu ban đầu?

 

       “Từ con tim mình, tôi nguyện sẽ đầu tư, xây dựng dự án khu dân cư Đại Nam trở thành một “điểm sáng” trong sự phát triển chung của toàn TP mới Bình Dương. Tôi biết thời gian qua, Tổng Công ty Becamex đang nỗ lực rất nhiều để xây dựng TP mới Bình Dương văn minh, hiện đại. Giờ đây, tôi muốn khu dân cư Đại Nam sẽ là “ngòi nổ”, một “cú hích” kích hoạt, góp phần cùng Becamex thúc đẩy TP mới Bình Dương “bừng sáng” trong tương lai gần”.

 

       Cơ sở hạ tầng, đường sá đã hoàn thiện, quy hoạch khoa học,…nhưng người dân chưa thật sự bị hấp dẫn. Vậy sức hút nào của TP mới Bình Dương để người dân đổ về sinh sống?

 

 

Một góc Trung tâm hành chính - thuộc TP mới Bình Dương

 

 

Với câu hỏi này, ông Dũng “ lò vôi” bày tỏ:” Tôi cho rằng, cần phải xây dựng các “vùng đệm”, khu dân cư vệ tinh. Giống như một ngọn núi cao, liền kề phải có nhiều ngọn đồi... Từ chỗ thu hút dân cư đổ về, quá trình sàng lọc diễn ra... Ai khá hơn, có tiền thì tiến dần vô, mua nhà khu trung tâm. Thành phần công nhân, bình dân thì ở vùng đệm, vùng ven... Tựa như ở TPHCM, có trung tâm quận 1, quận 3, với vùng ven quận 7, quận 8... “

 

Là một khu đô thị liên hợp, yêu cầu tất yếu theo quy luật hấp dẫn bắt buộc phải được đáp ứng. Tạo nơi ở hình thức khu dân cư  thì phải có dịch vụ đi kèm, có nhà ở xã hội,…Một khu dân cư không thể chỉ chú trọng tới đơn nhiệm một phân khúc khách hàng duy nhất. Phải tạo một môi trường sống hoàn thiện cho nhiều đối tượng,…chưa kể chính điều này sẽ kéo theo nhu cầu tiêu dùng cực kỳ lớn, phát sinh các dịch vụ cao, từ đó tạo nguồn thu lớn để đẩy mạnh sự phát triển của toàn diện thành phố. Trong giai đoạn quan trọng này, TP mới Bình Dương cần các lực đẩy xung danh để tổng lực để hỗ trợ đẩy mạnh vùng trung tâm TP. Từ đó, tạo sức bật lớn để phát triển toàn TP.

 

Dự án khu dân cư Đại Nam liệu có thông minh như mục tiêu phát triển chung củaTP mới Bình Dương?

 

“Chắc chắn sẽ khác, sẽ mới hơn những khu dân cư trước đây tôi từng đầu tư. Vì khu dân cư Đại Nam sát bên TP mới Bình Dương, nên quy mô đầu tư phải có sự tương thích. Tôi đã chuẩn bị mọi tiềm lực phải thật mạnh, để đầu tư cho dự án đúng chuẩn “thông minh” như TP mới Bình Dương. Nó là “vùng đệm”, là cửa ngõ dẫn vào trung tâm và hướng về TPHCM, nên nó phải được đầu tư đúng mức để trở thành một “điểm sáng”, tạo sự lan toả.v.v... Với kinh nghiệm của mình, tiềm lực có được, cộng với tấm lòng đối với Bình Dương, tôi sẽ làm hết mình để góp phần cho TP mới Bình Dương ngày một tươi sáng hơn. “ ông Dũng khẳng định.

 

 

Đại lộ rất tuyệt đẹp tại TP mới Bình Dương, do Tổng Cty Becamex đầu tư xây dựng.

 

 

Tiết lộ sứ mệnh ông Dũng” lò vôi” muốn thực hiện

 

Nói về sứ mệnh từng nói đến, ông Dũng nói” Tôi nay đã sắp bước qua cái tuổi 60, lẽ ra phải nghỉ ngơi. Nhưng dường như có điều gì đó thôi thúc trong tôi phải làm. Ngày xưa, tôi là người xây dựng KCN đầu tiên ở Việt Nam. Trải qua hàng chục năm, KCN đã giúp kinh tế đất nước phát triển. Song, cùng với sự phát triển đó, thì môi trường cũng bị ô nhiễm từ chất thải của KCN. Vì vậy, tôi nhận thấy bổn phận mình phải khắc phục hệ quả này. Nếu chậm trễ, môi trường bị huỷ hoại, thì chúng ta sẽ có lỗi với thế hệ con cháu sau này. “

 

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ thêm về kế hoạch đầu tư sẽ thực hiện trong thời gian tới.”Từ bây giờ, tôi quyết định sẽ đầu tư vô lĩnh vực xử lý nước thải tại các “điểm nóng” - KCN. Trước mắt, tôi sẽ thực hiện xử lý nước thải ở các KCN ở Bình Dương và Bình Phước. Góp phần vào sự phát triển bền vững của 2 tỉnh này. Nỗ lực xử lý nước thải thành nước sinh hoạt, có thể tái sử dụng... Rất vui là mọi việc trên, đều được sự đồng thuận của vợ tôi (bà Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch Quỹ thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam). Vợ chồng tôi xem đó là một sứ mệnh, dành cả phần đời còn lại cho việc làm ý nghĩa này, để khi nhắm mắt lìa đời, chúng tôi có thể cười mãn nguyện, vì đã sống và giúp ích cho cuộc đời này.”

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN