MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

ÔNG NGUYỄN QUỐC CƯỜNG CHÍNH THỨC RÚT LUI HOÀN TOÀN KHỎI QUỐC CƯỜNG GIA LAI

     Trong lúc tình hình kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai không tốt, ông Nguyễn Quốc Cường từ nhiệm cả 2 vị trí Thành viên HĐQT và Phó TGĐ chính thức rút lui hoàn toàn khỏi Công ty Cổ phần mang tên ông vì lý do cá nhân.

     Ngày 16-11 vừa qua, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, đã ký văn bản công bố thông tin và nghị quyết thông báo về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đối với của ông Nguyễn Quốc Cường. Thời gian hiệu lực kể từ ngày ký.

 

 

 

 

     Điều đáng chú ý là thông báo này được công bố chỉ 1 ngày sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Tp.HCM.

     Trong thời gian gần đây, trên TTCK, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai đã ghi nhận mức sụt giảm khá mạnh. Trong tháng 11-2018, giá trị giao dịch QCG xung quanh mức 7.000 đồng/cổ phiếu, rơi về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4.2017.

     Theo báo cáo tài chính quý III-2018 vừa công bố cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Quốc Cường Gia Lai không mấy khả quan. Với tổng doanh thu 82 tỷ đồng (trong đó doanh thu mảng bất động sản giảm từ 78,8 tỷ đồng xuống còn 2,7 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế chỉ hơn 1 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu Quốc Cường Gia Lai giảm khoảng 30% còn lợi nhuận chưa bằng 1% của cùng kỳ năm trước.

     Nguyên nhân khiến doanh thu giảm gần 30% được xác định là do Quốc Cường Gia Lai trong quý vừa qua chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng. Trong khi đó, lợi nhuận giảm mạnh do quý 3 năm ngoái công ty có khoản chuyển nhượng đầu tư tài chính, với doanh thu hơn 200 tỷ đồng.

     Dù ghi nhận số tiền 200 tỷ đồng từ thanh lý các khoản đầu tư, song Quốc Cường Gia Lai cũng để phát sinh khoản chi phí tài chính tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2017, trên 6,9 tỷ đồng, với nguyên nhân chính là do chi phí lãi vay tăng cao, chiếm tới 6,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng lên 4,3 tỷ đồng và chi phí bán hàng là 140 triệu đồng.

 

 

 

 

      Ngoài ra, do chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng cộng thêm không có thu nhập từ chuyển nhượng đầu tư tài chính nên chỉ riêng quý 3, kết quả kinh doanh của QCG đã giảm lãi đến 99%, chỉ còn 1,4 tỷ đồng.

     Như vậy, sau 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần và lãi ròng của Quốc Cường Gia Lai là 519 tỷ đồng và 40 tỷ đồng. So với kế hoạch đề ra với mức doanh thu 1.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng, Quốc Cường Gia Lai của Cường đô la chỉ mới thực hiện được 29% kế hoạch doanh thu và 18% kế hoạch lợi nhuận.

     Với tình hình kinh doanh như đã nêu, ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai dự kiến sẽ phải tiếp tục đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ phía cổ đông khi chưa thể hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đặt ra cho năm 2018 và đứng trước viễn cảnh nối tiếp chuỗi thất hứa với cổ đông của công ty lên 8 lần kể từ năm 2011.

Tin liên quan Vai trò của ông Tất Thành Cang trong vụ bán đất công giá rẻ cho Quốc Cường Gia Lai?

      Vừa qua, trong Thông cáo Báo chí Kỳ họp 31 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), đối với nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM nêu rõ sai phạm của ông trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 04 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.  Sai phạm của ông là rất nghiêm trọng và gây bức xúc trong xã hội.

    Trước đó, tháng 5.2018, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã kết luận vụ việc Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng đất đã đền bù của Công ty Tân Thuận và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai là không đúng thẩm quyền và không đúng quy định của pháp luật. Không báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định. Thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng theo Hợp đồng 203/HĐKT/2017 có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ Thành phố.

     Cụ thể, ông Tất Thành Cang đã ký duyệt quyết định chấp thuận chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè của Công ty Tân Thuận cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2theo hợp đồng ngày 5.6.2017. Cách làm này là không đúng với thẩm quyền của ông Cang theo quy định tại điều 3 và điều 6 Quyết định số 1087-QĐ/TU ngày 31.3.2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố (Ban Thường vụ quyết định chuyển nhượng sở hữu tài sản là nhà, quyền sử dụng đất).

     Việc chuyển nhượng đất đã đền bù không qua đấu giá là trái với Nghị định 91/2015/NĐ-CP ngày 13.10.2015 của Chính phủ; không đúng với Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15.5.2014 của Chính phủ quy định về giá đất.

     Và đến ngày 18.4.2018, Ban Thường vụ Thành ủy đã kết luận yêu cầu Công ty Tân Thuận đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng. Sau đó, hai bên đã hoàn tất việc chấm dứt hợp đồng và không gây thiệt hại kinh tế cho Công ty Tân Thuận.

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN