MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

PHẪN NỘ CÁCH HÀNH XỬ VÔ ƠN CỦA NỮ SINH BÌNH DƯƠNG ĐƯỢC ĐỘI HIỆP SĨ NGUYỄN THANH HẢI GIÚP ĐỠ

     Lời cảm ơn khi được giúp đỡ và lời xin lỗi khi làm sai là bài học mà mỗi người từ thuở thiếu thời đã được cha mẹ, thầy cô chỉ dạy. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, lại có nhiều cá nhân chưa nhận thức và hành động đứng mực khi được người khác giúp đỡ, khiến dư luận bức xúc. Và vài ngày gần đây sự việc về nữ sinh viên sư phạm ở Bình Dương có cách hành xử vô ơn khi được đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh hải giúp đỡ là một trong những sự việc điển hình.

 

Tin liên quan

>> Tình tiết mới trong vụ mất tích bí ẩn của người phụ nữ khi theo chồng sang Trung Quốc làm việc

>> Việt Nam chính thức có thêm hãng hàng không mi

 

     Trưa 22/7, T.T.B.H (sinh năm 2000, ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) ghé phòng trọ của bạn chơi và dựng chiếc xe Lead bên ngoài.

 

 

 

Nữ sinh viên bị chỉ trích vì nói lời vô ơn khi được đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm lại xe máy.
 

 

 

 

     Nhân lúc các nữ sinh viên đang ở trong phòng, nam thanh niên bảnh trai tới bẻ khóa xe của T.T.B.H và nhanh chóng tẩu thoát.

 

     Tình cờ chạy ngang đường Phú Lợi, thuộc khu phố 1, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thấy đối tượng này khả nghi nên lập tức đuổi theo. Đi cùng tên trộm chiếc Lead còn có đồng bọn chạy xe Sirius.

 

     Truy đuổi qua nhiều tuyến đường, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong đội hiệp sĩ đã khống chế được đạo tặc chạy Lead và xác định đây là kẻ trộm xe máy.

 

     Cụ thể hơn, khi đuổi theo gần 15km, anh Nguyễn Thanh Hải ép sát vào chiếc Lead khiến tên trộm phải bỏ xe, chạy bộ bỏ trốn. Ngay lập tức, hiệp sĩ trong đội đã đuổi theo bắt giữ ngay hắn. Riêng kẻ đồng bọn chạy Sirius tiếp tục lấy bình xịt hơi cay chống trả rồi tẩu thoát.

 

     Anh Nguyễn Thanh Hải yêu cầu đạo tặc chỉ đường trở lại hiện trường ở khu phố 3, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một.

 

     Lúc đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tới phòng trọ thì T.T.B.H mới biết vừa bị trộm xe và cho hay chỉ ghé phòng trọ bạn chơi chứ không ở đây. Dù có gắn camera an ninh, tại khu trọ này tuần trước cũng có người bị trộm mất xe máy.

 

     Cầm ĐTDĐ quay clip ghi nhận vụ việc, một thành viên đội Nguyễn Thanh Hải hỏi người bị hại: “Giờ sao tìm thấy xe có vui không?” thì T.T.B.H trả lời: “Trong trường hợp tụi anh không bắt được, em thấy camera cũng kêu công an tìm ra à”.

 

     Người quay clip chưng hửng và hỏi tiếp: “Kêu công an thì bao lâu mới tìm thấy chiếc xe này?” thì nữ sinh viên sinh năm 2000 im lặng.

 

     Câu trả lời kiểu vô ơn và không biết điều của nữ sinh T.T.B.H khiến nhiều dân mạng bức xúc.

 

 

Dân mạng chỉ trích T.T.B.H vô ơn.
 

 

 

 

     Khi thành viên đội hiệp sĩ Thanh Hải đưa camera ĐTDĐ về phía mình thì T.T.B.H giơ tay che mặt.

 

     Sau đó, anh này hỏi tiếp: “Cảm giác khi mất xe, mấy anh tìm được cho em thì thấy sao? Em cảm nhận thế nào về đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải? Thấy trong lòng mình có vui hay không?”, Lúc này T.T.B.H gượng gạo trả lời: “Dạ thấy hơi vui nhưng thấy hơi bực xíu”.

 

     Khi được hỏi: “Vì sao bực?”, nữ sinh viên nói: “Nhìn anh này cao to nhưng sao làm chuyện ấy”.

 

     Nhiều người theo dõi clip chỉ chờ T.T.B.H nói một lời cám ơn đội hiệp sĩ Thanh Hải. Song, điều này không diễn ra.

 

     Đây là lần hiếm hoi nhiều người xem clip bức xúc với nạn nhân hơn cả đối với  tên trộm xe máy và để lại hàng tá bình luận chỉ trích T.T.B.H. Có người đặt ra câu hỏi rằng cô gái từng cám ơn ai chưa và có được giáo dục về chuyện này bao giờ chưa?

 

     Một số dân mạng còn đổ xô vào Facebook cá nhân sỉ vả cách hành xử của T.T.B.H. Quá hoảng sợ nên nữ sinh viên này đã khóa Facebook.

 

     Thấy em gái hứng chịu búa rìu dư luận, chị gái đã thay T.T.B.H gửi lời cám ơn đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và phân trần: “Do em nó bất cẩn, có lời nói không hay, thiếu tôn trọng. Một phần em nó còn khờ quá. Mong mấy anh thông cảm, bỏ qua cho em nó. Cám ơn mọi người nhiều ạ”.

 

     T.T.B.H có lẽ sẽ cảm thấy xấu hổ khi xem clip cậu bé ngồi ô tô tặng áo mưa cho 2 người bị ướt ở Hà Nội còn nói lời cám ơn họ.

 

     Đội hiệp sĩ Nguyễn Thành Hải cùng T.T.B.H đưa đối tượng trộm xe lên Công an phường Phú Lợi bàn giao. Tại đây, hắn khai tên Phạm Công Hiếu (sinh 1993, quê tỉnh Nghệ An), vào miền Nam đã được một thời gian, thuê nhiều khách sạn ở Đồng Nai, Bình Dương để ở và đi ăn trộm.

 

 

Tên trộm và chiếc xe máy đội hiệp sĩ giúp lấy lại

 
 
 
 
 

     Hôm qua, 23/7, khi biết được sự việc, gia đình đã đưa T.T.B.H. đến xin lỗi và cảm ơn đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải. lúc này, hiệp sĩ cũng đã có đoạn livestream trên trang cá nhân Facebook toàn cảnh buổi gặp mặt. Đồng thời anh cũng gửi lời nhắn nhủ: "Cộng đồng mạng thông cảm cho bé T.T.B.H còn nhỏ, xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ những bài viết về bé H. nữa. Đội Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin chân thành cảm ơn".

 

 

Gia đình đến xin lỗi đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải

 

 

 

 

     Sau sự việc, hy vọng mỗi chúng ta cần nhìn nhận lại và học cách biết ơn khi được giúp đỡ và nhận lỗi khi đã làm sai. Và có lẽ, sau sự việc này, nữ sinh viên đã học được cách cư xử đúng mực trong hành xử hằng ngày.

 

( Theo baomoi.com )     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN