MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

PHÁT HIỆN NỒNG ĐỘ CỒN TRONG KHÍ THỞ CỦA NỮ TÀI XẾ KHI ĐÂM LIÊN HOÀN 9 XE Ở HÀ NỘI

 

     Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, sau khi kiểm tra hơi thở của nữ tài xế điều khiển xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ven Hồ Tây tối 18/12 đã phát hiện có nồng độ cồn khá cao, vượt mức quy định cho phép.

 

 

 

 

 

     Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cùng Đội CSGT số 2 đang tiến hành củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn liên hoàn xảy ra tối 18/12 trên đường Trích Sài.

 

     Vụ việc khiến ít nhất 6 người bị thương, hàng loạt phương tiện hư hỏng nặng.

 

     Theo thông tin ban đầu cho biết, nữ tài xế điều khiển chiếc Lexus GX470 biển 29A gây ra vụ tai nạn là bà Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm). Người này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe và có nồng độ cồn gần 0,7 miligam/lít khí thở. Bà Trang cũng là chủ chiếc Lexus liên quan vụ việc.

 

     Chiều 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội tiếp nhận hồ sơ vụ tai nạn. "Cảnh sát đang tạm giữ, làm việc với nữ tài xế để ghi lời khai, hoàn thiện hồ sơ", cán bộ điều tra cho biết.

 

     Tối một ngày trước, ngày 18/12, bà Trang cầm lái chiếc SUV màu đen. Khi xe đến đoạn đường trước nhà số 91 Trích Sài thì tông liên tiếp vào 3 người đi bộ trên vỉa hè. Sau đó ôtô Lexus tiếp tục tăng ga, đâm 4 xe máy khác chạy cùng chiều phía trước.

 

     Nhân chứng tại hiện trường cho biết, xế hộp không dừng lại mà tiếp tục lao thẳng về phía ôtô biển xanh của CSGT chạy chiều ngược lại.

 

     Tiếp theo đó chiếc Lexus chạy lùi, húc thêm 3 xe máy phía sau cùng một taxi rồi mới dừng hẳn. Tai nạn trên làm 6 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó một học sinh bị cuốn vào gầm ôtô, trọng thương.

 

     Theo Nghị định 46, người điều khiển ôtô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở thì bị phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng. Người vi phạm còn bị tước bằng lái trong thời gian 4 - 6 tháng.

 

 

 

 

 

 

 

 

     Còn tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ:

 

     - Người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương có thể 61% trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121% hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

 

     - Nếu không có giấy phép lái xe theo quy định; lái xe trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác hoặc bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

 

( Theo baomoi.com)

 

 

 

>> Đất nền Bình Dương - Phân khúc sôi động dịp cuối năm <<

>> Nhà phố thương gia - Vững bền cuộc sống, tiềm lực vươn xa <<

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN