MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

QUA TUỔI 40 VẪN CHƯA CÓ NHÀ RIÊNG – TÔI HỐI TIẾC VÌ THỜI TUỔI TRẺ HOANG PHÍ

     Đến thời điểm hiện tại, ở cái tuổi 40 mà vẫn phải chung sống tập thể cùng đại gia đình nhà chồng trong căn nhà nhỏ, tôi cảm thấy hối tiếc vì sao thời tuổi trẻ tôi không chịu tích góp để mua cho riêng mình một căn nhà.

 

Tin liên quan

>> Bình Phước: Sự chuyển mình phát triển của thị trường bất động sản Chơn Thành

>> Đất Vân Đồn – Tiềm năng lớn nhưng vẫn trầm lắng

 

 

 

 

 

     Nhiều lúc sống chung một nhà, cùng sinh hoạt trong khu vực nhỏ hẹp,  đụng chạm, nhiều vấn đề mâu thuẫn xảy ra trong lối sống, thói quen, tôi ước mình có đủ tiềm lực kinh tế để có không gian sống riêng, không phải sống như vậy. Và tôi ước rằng, giá như tuổi trẻ của tôi không phí hoài tiền bạc, biết tiết kiệm, thì giờ này tôi đã có ngôi nhà cho riêng mình.

 

     Vì thế, lời khuyên chân thành của tôi với các bạn trẻ là hãy biết tiết kiệm để mua nhà, để sau này có "cái chỗ chui ra chui vào" cho riêng mình, dù nhỏ nhưng chính là tài sản của mình.

 

     Nhớ lại ngày trước, tôi đã có hơn 10 năm vật lộn với cuộc sống ở trọ, trải qua biết bao nhiêu nơi ở, tôi cũng thấm thía phần nào nỗi khổ của những người sống thuê sống trọ, tạm bợ và không có gì chắc chắn. Tôi từng trọ ở dãy nhà sinh viên, mỗi buổi sáng, bà chủ nhà lại ngồi ngay chỗ nhà vệ sinh tắm rửa, cứ nhìn chằm chằm vào chúng tôi, xem chúng tôi "xài nước ra sao".

 

     Rồi có khi, ba mẹ chúng tôi lên thăm con, không được ở lại phòng qua đêm, bà còn chửi: "Tại sao cho người lạ vào? Quy định là chỉ có người thuê trọ mới được ở lại qua đêm". Có chỗ, chủ nhà cho xài nước chung dãy phòng nên có hôm "buồn tình", bà khóa vòi nước tổng, bảo là bị cúp nước, chúng tôi không có một giọt để xài.

 

     Rồi nhiều chuyện khổ sở khác nữa mà chỉ có những kẻ đi thuê đi trọ mới hiểu được nỗi khổ, như việc xài chung toilet, nhà tắm...

 

     Vậy mà, hồi đó, tôi vẫn chưa nghĩ ra được việc mình phải tiết kiệm trong chi tiêu để sau này mua nhà. Đi làm về, buổi chiều, chúng tôi tụ tập ăn uống, cafe, karaoke. Hôm nào đến ngày lãnh lương, cả bọn còn ăn hoành tráng hơn nữa, rồi thỉnh thoảng lại tổ chức họp nhóm đi du lịch xa, đi Đà Lạt, Vũng Tàu...

 

     Hồi đó tôi còn đầu tư hết mức vào việc học. Tôi học hết khóa học này đến khóa học khác, hết bằng này đến bằng khác mà không xác định mục đích rõ ràng cho việc học của mình. Cứ nghĩ đơn giản học là đầu tư và việc đầu tư không có gì là phung phí.

 

     Thế nhưng, tôi không có "lộ trình" cho việc học đó nên học xong, những bằng hay chứng chỉ đó bây giờ chỉ xếp gọn vào ngăn tủ.

 

     Tôi không thể đoán trước được "thời thế" thay đổi như thế nào. Ví dụ ngày xưa người ta chú trọng hình thức quảng cáo trên ti vi, trên báo giấy, tạp chí hay quảng cáo ngoài trời... thì ngày nay người ta chú trọng quảng cáo trên Facebook, Google, Youtube... Chính vì những kiến thức "khá lỗi thời" của mình mà việc đầu tư học hành của tôi khi xưa dường như không thể nào áp dụng được.

 

 

 

     Nếu nhẩm tính lại số tiền học phí thời đó, nếu biết tích góp, tiết kiệm và mua nhà thời điểm đó, chắc giờ tôi cũng đã có được một ngôi nhà vừa ý mình.

 

     Sau này, khi đã có chồng, có con, mọi thứ tiền tôi có được đều lo cho con, nào ăn, nào học, nào đau ốm. Tiền tiết kiệm không có được bao nhiêu, mà rõ ràng là cuộc sống chung đụng vô cùng khó khăn, bất tiện.

 

     Nhiều lúc tôi ước mình được quay lại thời đó, lúc chưa chồng, chưa con, chưa vướng bận nhiều thứ, có lẽ cũng tiết kiệm được một khoản, rồi vay mượn thêm.

 

     Ông bà ta nói "an cư mới lạc nghiệp". Khi có được ngôi nhà rồi thì mọi ước mơ bạn sẽ dễ dàng thực hiện vì nó được xem là nền tảng, chỗ dựa vững chắc cho riêng mình.

 

     Lương 10 triệu/tháng, nếu chưa phải vướng bận gia đình, bạn cũng dư sức tích góp để sau này có căn nhà. Đừng như tôi ngày xưa.

 

(Nguồn tuoitre.vn)     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN