MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

QUY HOẠCH KHU DÂN CƯ MINH THÀNH VÀ TUYẾN GIAO THÔNG KẾT HỢP DU LỊCH THỦY LỢI ĐẬP PHƯỚC HÒA

     Được sự phê duyệt của UBND tỉnh Bình Phước theo Quyết định số 2818 ngày 30/10/2017, chính thức công bố 20/04/2018 về dự án đường giao thông kết hợp du lịch hồ thủy lợi Phước Hòa, và sự chấp thuận quy hoạch mạng lưới liên kiết, UBND huyện Chơn Thành đã tiến hành xây dựng các cơ sở hạ tầng khu Đô thị Sinh thái Phước Hòa. nhằm thúc đẩy phát triển và an cư của cán bộ công nhân KCN Becamex Bình phước giai đoạn 2 và khu du lịch sinh thái đập Phước Hòa.

 

Tin liên quan

>> Thương chiến Mỹ - Trung tàn khốc, doanh nghiệp “ tháo chạy” tìm nơi đầu tư mới

>> Minh Viet Phat Group chính thức khai trương sàn giao dịch Tây Sài Gòn

 

 

     Minh Thành là một xã thuộc huyện Chơn Thành , tỉnh Bình Phước, Việt Nam. Xã Minh Thành có diện tích 51,32 km², dân số năm 1999 là 3839 người, mật độ dân số đạt 75 người/km². Để phục vụ phát triển công nghiệp và an cư cho cán bộ công nhân viên KCN Becamex giai đoạn 2 và 3. UBND huyện Chơn Thành đã tiến hành quy hoạch khu tái định cư và Khu Đô thị sinh thái Đập Phước Hòa, nhằm đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội từ đó thúc đẩy công nghiệp và du lịch, mang lại nguồn thu nhập cho xã Minh Thành. Phấn đấu đến cuối năm 2020 đưa Minh thành lên phường theo nghị quyết của UBND huyện chơn thành.

 

 

 

Đập thủy lợi Phước Hòa

 

 

 

 

     Ngày 20/4/2018, Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông (QLDA ĐTXD CTGT) tỉnh phối hợp với UBND xã Tân Thành tổ chức họp dân công bố Quyết định số 2818 ngày 30/10/2017 của UBND tỉnh Bình Phước về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng đường giao thông kết hợp du lịch hồ thủy lợi Phước Hòa. Gọi tắt là Dự án đường giao thông kết hợp du lịch hồ thủy lợi Phước Hòa, tỉnh Bình Phước

 

     Theo đó, dự án này sẽ quy hoạch 4 tuyến đường N1, N2, N3 và N4 với tổng chiều dài 36,1 km dọc 2 bên bờ sông Bé và khu vực phía trên vùng bán ngập hồ thủy lợi Phước Hòa thuộc địa bàn các xã nằm ở huyện Chơn Thành và xã Tân Thành (thị xã Đồng Xoài).

 

    Bốn tuyến đường này được thiết kế theo TCVN 4054-2005, đường cấp 4, cấp kỹ thuật 40. Ngoài ra, dự án còn được quy hoạch các khu đất dọc các tuyến đường này theo hướng bám theo vùng bán ngập lòng hồ Phước Hòa để bố trí cây xanh, bố trí tái định cư và xây dựng cảnh quan môi trường. Tổng diện tích sử dụng toàn dự án thuộc địa bàn tỉnh Bình Phước là 299,3 ha, trong đó diện tích chiếm dụng để làm đường là 80,70 ha; diện tích giải tỏa trắng từ đường đến mép nước (ranh giới vùng bán ngập hồ Phước Hòa đã được giải tỏa ở dự án hồ Phước Hòa trước đây) là 214,70 ha; diện tích giải tỏa để xây dựng khu tái định cư là 4,53 ha.

 

 

 

Quyết định quy hoạch của UBND huyện Chơn Thành

 

 

 

 

     Xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài có 261 hộ có đất sản xuất, nuôi trồng thủy sản, nhà ở và công trình, vật kiến trúc bị ảnh hưởng bởi dự án này, với tổng diện tích 85,5 ha đất bị thu hồi giải tỏa làm đường và giải tỏa trắng đến mép hồ. Chiều dài các tuyến đường quy hoạch thuộc địa bàn xã Tân Thành là 12,3 km.

 

     Tổng mức đầu tư của dự án này là 320 tỷ 787 triệu đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 163 tỷ 877 triệu đồng, chi phí xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng là 103 tỷ 350 triệu đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án, tư vấn xây dựng và các chi phí khác. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. UBND tỉnh cũng đã giao Ban QLDA ĐTXD CTGT tỉnh làm chủ đầu tư dự án này. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2018 - 2022.

 

     Mục tiêu quy hoạch và đầu tư xây dựng của dự án là tạo tiền đề cho việc hình thành các khu đô thị mới bền vững kết hợp chặt chẽ với điều kiện cảnh quan tự nhiên của khu vực, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái tại khu vực hồ Phước Hòa, đồng thời tạo ra nhiều không gian mở, các tiện ích, công trình công cộng phục vụ cho cộng đồng dân cư trong vùng và các vùng lân cận, hình thành khu đô thị kết nối với các khu trung tâm của thị xã Đồng Xoài, huyện Chơn Thành và xã Minh Thành. Là động lực mạnh mẽ trong phát triển du lịch, kinh tế, xã hội của khu vực. Dự án cũng sẽ hình thành hệ thống giao thông kết nối thông suốt hồ thủy lợi Phước Hòa với các khu vực xung quanh, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch chung; giữ vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ an toàn hồ, đập, chống lấn, chiếm tạo thuận lợi cho việc phát triển đời sống và sản xuất của người dân.

 

 

 

 

Sơ đồ giải phóng mặt bằng KCN Bcamex

 

 

 

 

     Bên cạnh đó, dự án còn góp phần phân bố lại dân cư tại các khu vực bị ảnh hưởng do giải phóng đền bù KCN Becamex giai đoạn 2 và góp phần quan trọng vào việc thu hút đầu tư vào các khu vực dự án đi qua do hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, nâng cao dân trí, cải thiện môi trường, tạo điều kiện thuận lợi trong giao lưu văn hóa - xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực nói riêng, của toàn tỉnh nói chung.

 

( Nguồn khoahocthoidai.vn

 

 

   

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN