MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

SAI PHẠM Ở KHU ĐÔ THỊ THỦ THIÊM: CÁC CƠ QUAN, CÁ NHÂN LIÊN QUAN BỊ KIỂM ĐIỂM

       Với những sai phạm trong quy hoạch và giải tỏa khu dự án Thủ Thiêm, vừa qua, tập thể UBND TP.HCM qua các thời kỳ, UBND quận 2, và các ban ngành liên quan bị kiểm điểm.

 

 

Tháng 11 sẽ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức sai phạm ở dự án Thủ Thiêm

 

 

       Trưa qua, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP. HCM cho hay, những khiếu nại của người dân liên quan đến sai phạm ở khu đô thị Thủ Thiêm hiện đang được TP kết hợp các ban ngành liên quan tiến hành xử lý, giải quyết.

 

       Cụ thể, hiện nay TP đang lấy ý kiến của của người dân Thủ Thiêm và đưa ra 3 chính sách hỗ trợ người dân phù hợp với điều kiện thực tế của người dân nơi đây.

 

      Một là chính sách bồi thường hỗ trợ đối với người dân nằm ngoài ranh quy hoạch;

 

      Hai là chính sách hỗ trợ bổ sung đối với người dân Thủ Thiêm kiến nghị, khiếu nại nằm trong ranh quy hoạch;

 

     Thứ ba là hỗ trợ người dân Thủ Thiêm không đủ tiêu chuẩn tái định cư. Cụ thể với chính sách này, TP sẽ tạo điều kiện  cho những người dân không đủ tiền mua chung cư, và hỗ trợ tái định cư với điều kiện tốt nhất có thể.

 

Ông Hoan cũng khẳng định: “ TP sẽ xem xét, giảm tối đa các chi phí để hạn chế nợ cho bà con không đủ tiền mua chung cư, tái định cư. Quan điểm TP chỉ tính chi phí đất, chi phí xây dựng, còn các chi phí khác, TP sẽ không tính”.

 

       Riêng về giải quyết khiếu nại của người dân Thủ Thiêm, ông Hoan cho biết, TP đang xem xét lại tính pháp lý và đã chia ra 10 vấn đề cụ thể cần giải quyết.

 

 

Ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP. HCM

 

 

       “Vừa rồi lãnh đạo TP đã gặp người dân nằm trong ranh quy hoạch 4,3ha để lấy ý kiến. Tuần tới Chủ tịch TP sẽ tiếp xúc bà con Thủ Thiêm. Đối với người dân thuộc diện quy hoạch ở khu vực tái định 1.080 căn chung cư, TP sẽ họp, tiếp xúc sau, nhưng quan điểm cũng sẽ giảm thiếu tối đa chi phí cho họ”, ông Hoan nói.

 

       Còn về vấn đề ranh giới 4,3ha, vị Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, hiện tại TP đã rà soát, kiểm tra và xác định được ranh quy hoạch trên bản đồ và sẽ báo cáo chi tiết cho thường vụ Thành ủy TP, Chính phủ, Thanh tra Chính phủ. Sau khi có kết luận cuối cùng sẽ thông báo cho người dân Thủ Thiêm.

 

       “Hướng chung là không để người dân thiệt thòi trong việc xác định ranh” ông Hoan khẳng định.

 

       Ông Võ Văn Hoan cũng cho biết thêm, trong tuần này UBND TP sẽ báo cáo Ban thường vụ Thành ủy tổ chức kiểm điểm. Trong tuần sau sẽ tiến hành, quá trình này sẽ kết thúc trong tháng 11 tới.

 

       “Tháng 11 sẽ kiểm điểm các tập thể là UBND TP qua các thời kỳ, UBND Quận 2, Ban quản lý dự án khu đô thị Thủ Thiêm, UBND các phường quận 2. Việc kiểm điểm sẽ bám sát vào kết luận của Thanh tra Chính phủ” – ông Hoan nói và cho biết, việc kiểm điểm cụ thể từng cá nhân sẽ dựa vào kết luận tổng hợp của các cơ quan điều tra, các kết quả tổng Thanh tra dự án Thủ Thiêm cũng như kết quả từ tổ thanh tra giám sát thực địa dự án. Khi đó sai phạm liên quan tới ai thì sẽ xử lý người đó.

 

       Đối với 64 dự án trước đây là đất tái định cư Khu đô thị Thủ Thiêm, theo ông Hoan cho biết, TP đang phối hợp với tổ công tác của Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên Môi trường để tổng rà soát và chỉ rõ sai phạm từng dự án, lỗi do ai, cá nhân hay cơ quan nào, để có hướng xử lý phù hợp. Dự án nào chưa thực hiện sẽ thu hồi.

 

>> Phương án nào cho đầu tư bất động sản đạt hiệu quả? <<

>> Sky Center City cháy hàng trong ngày mở bán <<

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN