Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) đã đề xuất hợp tác với Samco tiến hành xây dựng trung tâm thương mại tại dự án Bến xe miền Đông mới tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM.
Cụ thể, trong đề xuất này, Tokyu đề nghị lãnh đạo TP.HCM cho phép Tập đoàn Tokyu và Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn- TNHH MTV (Samco) - chủ đầu tư Bến xe miền Đông mới - thành lập liên danh để triển khai khu dịch vụ - thương mại tại Bến xe Miền Đông mới với tổng mức đầu tư 100 triệu USD trên diện tích 30.000m2.
Giai đoạn 1 của dự án có mức đầu tư khoảng 25 triệu USD, trong đó Samco góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, các phần còn lại do Tokyu đầu tư.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu phía chủ đầu tư dự án bến xe miền Đông mới - Samco và các sở ngành liên quan xem xét các khung pháp lý về cho thuê đất, giao đất… khi liên doanh được thực hiện để triển khai dự án để UBND thành phố có văn bản trả lời Tokyu trong tháng 10 này.
Được biết, dự án Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16 ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỷ đồng.
Khi đi vào hoạt động Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…
Mặc dù vậy, tiến độ của dự án bến xe này liên tục bị đình trệ. Mới đây nhất, chủ đầu tư Samco cam kết sẽ đưa dự án này vào hoạt động trước tháng 1/2019.
- KHÁNH THÀNH CẦU VÀM CỐNG - MỞ RA TUYẾN ĐƯỜNG GIAO THƯƠNG MỚI TỪ BÌNH PHƯỚC VỀ MIỀN TÂY (22.05.2019)
- BÌNH DƯƠNG: SAI PHẠM LIÊN QUAN 658HA ĐẤT CỦA SOBEXCO, TÒA TUYÊN ÁN 43 NĂM TÙ ĐỐI VỚI CÁC BỊ CÁO (21.05.2019)
- NHỮNG NGÀY KINH HOÀNG CỦA CÔ GÁI TRẺ SAU KHI BỊ MẸ RUỘT BÁN “LÀM VỢ “ĐẠI GIA TRUNG QUỐC (21.05.2019)
- THỰC HƯ VỤ BÉ TRAI BỊ BỐ DƯỢNG ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN Ở THANH HÓA. (21.05.2019)
- VỤ ÁN XÁC CHẾT TRONG BÊ TÔNG: KẾT QUẢ PHÁP Y TỐ CÁO LỜI KHAI CỦA NHÓM NGHI PHẠM (21.05.2019)
- BÌNH DƯƠNG: NGHI PHẠM VÀ NẠN NHÂN TRONG VỤ XÁC NGƯỜI TRONG BÊ TÔNG CÙNG TU LUYỆN GIÁO PHÁI LẠ (20.05.2019)
- THEO TỔNG THỐNG MỸ TUYÊN BỐ: VIỆT NAM SẼ LÀ ĐIỂM ĐẾN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ MỸ SAU KHI RỜI TRUNG QUỐC (15.05.2019)
- NGHỆ AN: NGHI ÁN NGƯỜI ĐÀN ÔNG GIẾT HẠI NGƯỜI THÂN VÀ CỨA CỔ NGƯỜI PHỤ NỮ NGUY KỊCH (14.05.2019)
- PHÁT HIỆN NỬA TẤN MA TÚY “ HẢO HẠNG” TRỊ GIÁ HƠN 500 TỈ ĐỒNG Ở TP.HCM (13.05.2019)
- CÔNG TÁC THU HỒI TÀI SẢN BỊ CHIẾM ĐOẠT TRONG CÁC VỤ ÁN THAM NHŨNG KINH TẾ ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI (11.05.2019)