MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

SẼ HOÀN THÀNH BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

Theo Tổng công ty SAMCO - chủ đầu tư dự án Bến xe Miền Đông mới trên địa bàn Quận 9, Tp.HCM cho biết: Tiến độ dự án hiện nay đã hình thành nhà ga trung tâm có 4 tầng và hệ thống đường giao thông kỹ thuật của toàn khu. Đơn vị cho biết, dự án sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động trước Tết Nguyên Đán 2019 để phục vụ doanh nghiệp cũng như hành khách ra vào bến.

 

Phối cảnh tổng quan Bến xe Miền Đông mới

 

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, phía Tổng công ty cũng đã tăng cường vốn, lực lượng cũng như làm việc với các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra. Hàng tháng, đơn vị cũng đã báo cáo lên Sở GTVT cũng như UBND Tp.HCM theo quy định.

 

Đơn vị này cho biết thêm, dự án Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích khoảng 16 ha (rộng gần gấp ba lần so với Bến xe Miền Đông - 292 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Q. Bình Thạnh) nằm trên địa phận phường Long Bình, quận 9 Tp.HCM và huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương.

Trong đó phần diện tích thuộc Tp.HCM là 12.3 ha và 3.7 ha còn lại thuộc tỉnh Bình Dương. Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày cho khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, vào những ngày cao điểm như lễ/ tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến. Bến xe cũng sẽ kết hợp với nhiều tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ cho hành khách.

 

Khu vực nhà ga 4 tầng đã cơ bản hoàn thành

 

Kế hoạch giai đoạn 1 của dự án bao gồm xây dựng nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải. Đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật toàn khu bao gồm: hệ thống đường nội bộ kết nối các khu vực của dự án tổng thể, đường kết nối với hệ thống giao thông của khu vực (đường Hoàng Hữu Nam, Quốc lộ 1,...)

 

Nằm tại vị trí giáp ranh giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Bến xe Miền Đông mới được kỳ vọng sẽ đầu mối giao thông trọng yếu trong hệ thống giao thông vận tải của thành phố. Ngoài các xe khách liên tỉnh, bến xe mới mở rộng thêm nhiều phương thức vận tải hành khách công cộng để phục vụ việc chuyển tiếp hành khách có nhu cầu vào trung tâm thành phố và các đô thị vệ tinh như: tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), tuyến xe buýt nhanh đi thành phố mới Bình Dương (đang nghiên cứu đề xuất) và các tuyến xe buýt, taxi để đưa đón khách, kết nối thuận tiện giữa các phương thức vận tải, giữa thành phố Hồ Chí Minh với các đô thị vệ tinh.

 

Khu vực thi công dự án Bến xe Miền Đông mới

 

Dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng (TOD), đây là mô hình phát triển đô thị tiên tiến đã được áp dụng phổ biến trên thế giới. Mô hình này giúp các khu vực đô thị thuận lợi tiếp cận hệ thống giao thông công cộng, đa dạng hóa các hoạt động chức năng cho người dân, đảm bảo môi trường ở trong lành với các không gian mở, phục vụ các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, học hành.

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved.
x
MINH VIET PHAT GROUP