MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

SHOPEE CẢNH CÁO NGƯỜI DÙNG VỀ TÌNH TRẠNG LỪA ĐẢO, MẠO DANH SÀN TMĐT ĐỂ TUYỂN VIỆC NHẸ LƯƠNG CAO

     Cụ thể, phía Shopee cho biết thời gian gần đây, xuất hiện một số tổ chức cá nhân mạo danh Shopee mời người dùng đăng ký làm cộng tác viên/bán hàng với mức thu nhập cao. Đối tượng lừa đảo sẽ tìm cách tiếp cận người dùng thông qua: Tin nhắn điện thoại, cuộc gọi, các nhóm chat, mạng xã hội,…

     "Vui lòng không thực hiện giao dịch và cung cấp bất cứ thông tin nào bên ngoài ứng dụng và website của Shopee", phía sàn TMĐT cảnh báo.

     Phía Shopee cũng khẳng định tất cả thông tin tuyển dụng của Shopee chỉ được đăng tải trên trang thông tin việc làm chính thức của hãng, hoặc các trang tuyển dụng uy tín hiện là đối tác của Shopee.

     Không chỉ riêng Shopee, thời gian gần đây, nhiều người dùng cũng thường nhận được tin nhắn với nội dung: "Xin chào, tôi là trưởng phòng nhân sự của công ty ABC đang tuyển dụng nhân viên bán thời gian. Tiền lương được trả hàng ngày, thu nhập lên đến 15 - 30 triệu một tháng. Công việc đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ với chúng tôi...".

     Tuy nhiên, sau khi liên hệ với số điện thoại gửi tin nhắn, một khách hàng ở Hà Nội cho biết chị được hướng dẫn công việc qua hình thức mua hàng online trên các trang thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee…) và thanh toán trước, sau đó tiền gốc và hoa hồng sẽ được chuyển ngược lại vào tài khoản ngân hàng.

     Tuy nhiên, đây thực tế chỉ là chiêu trò của các đối tượng lừa đảo. Thủ đoạn lừa đảo này đánh vào tâm lý thích "việc nhẹ, lương cao" của nhiều người.

     Theo các chuyên gia, xét dưới góc độ kinh tế, sẽ không có chuyện "việc nhẹ, lương cao" bởi mức lương mà người sử dụng lao động trả cho người lao động phải tương xứng với công sức mà người lao động bỏ ra, vì vậy việc nhẹ lương cao là điều bất khả thi.

     Trước các chiêu lừa "việc nhẹ, lương cao", người dân cần cảnh giác, bởi sẽ không tồn tại môi trường làm việc nào như vậy trên thực tế. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, người dân cần báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

Theo: cafebiz.vn

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN