MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

SINH VIÊN BÁN DÂM LẦN THỨ TƯ MỚI BỊ ĐUỔI HỌC – NHÂN VĂN HAY KHUYẾN KHÍCH TÁI PHẠM?

 

       Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công khai lấy ý kiến Dự thảo Quy chế công tác học sinh sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ Trung cấp - Cao Đẳng hệ chính quy.

 

Đại biểu Quốc Hội Phạm Tất Thắng

 

       Vấn đề liên quan đến dự thảo quy chế quy định sinh viên cao đẳng, trung cấp ngành sư phạm  sẽ bị đuổi học nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 đã gây lên sự bất cập, mắc phải nhiều phản đối từ phía nhiều Đại biểu Quốc hội và nhiều ý kiến từ phía dư luận. Bàn về vấn đề này, chiều 30/10 vừa qua, trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, sau khi có phản ứng gay gắt từ dư luận xã hội, bộ Giáo dục Đào tạo đã tiến hành rút dự thảo khỏi trang thông tin nội bộ, đó là cách xử lý “ cầu thị, hợp lý”

 

        "Việc ban hành văn bản dù là dự thảo nhưng lại có những hạn chế nhất định về mặt kỹ thuật là hoàn toàn không nên.Bởi lẽ, khi đã công bố trên cổng thông tin của bộ phải được chuẩn bị 1 cách kỹ lưỡng, tương đối hoàn thiện, ít nhất là không có mâu thuẫn với những văn bản quy phạm pháp luật khác hoặc những tiền lệ đã có. Tôi cho đây là việc cơ quan quản lý cần lưu ý rút kinh nghiệm", ông Thắng nói.

 

       Ông Thắng cũng cho rằng, hiện nay, ý kiến của một số chuyên gia về mặt pháp lý cho rằng quy định như trong dự thảo không phù hợp.

 

       Cụ thể, nếu đến lần thứ 4 mới buộc đuổi học, thì những lần vi phạm trước sẽ xử phạt theo hình thức nào, và nếu công khai thì sẽ ảnh hưởng và vi phạm quyền con người.

 

       "Nếu quy định như thế là vi phạm quyền con người vì pháp luật không quy định vấn đề đó phải công khai, nhất là trong môi trường trường học.

 

       Chưa kể, trong Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính, hoạt động mại dâm được quy định với hình thức xử lý hành chính chứ không phải hình thức xử phạt khác.

 

       Mặc dù về bản chất, hình thức đuổi học có thể coi là hình thức phạt hành chính nhưng phải xác định đối tượng là sinh viên ở trường, nhất là trong môi trường đào tạo sư phạm, đây là môi trường rất đặc biệt.

 

       Thêm vào đó, lỗi này rất đặc biệt với môi trường học tập, do liên quan đến vấn đề đạo đức, tư cách của người học sư phạm, những người sẽ trở thành giáo viên trong tương lai. Vậy nên quy định đó dù là trong dự thảo cũng không phù hợp", ông Thắng nói rõ.

 

       Ngoài ra, ông nhấn mạnh thêm, trong môi trường sư phạm, hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động mại dâm thì dù chỉ 1 lần cũng không đủ tư cách để học, để trở thành người thầy trong tương lai.

 

       "Vậy nên mức xử lý hành chính trong môi trường này phải rất cao, mang tính răn đe nghiêm khắc để có thể lựa chọn được những người đủ phẩm chất đạo đức để làm được nghề rất đặc thù này", ông Thắng nói thêm.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

 

 

       Sáng 30/10, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, ông sẽ xem xét, kiểm điểm trách nhiệm ban soạn thảo và cá nhân có liên quan đến dự thảo quy chế quy định sinh viên cao đẳng, trung cấp ngành sư phạm hoạt động mại dâm lần thứ 4 mới bị đuổi học.

 

>> Sky Center City - Điểm đầu tư siêu lợi nhuận tại Bình Phước <<

>> Phúc - Lộc - Thọ - Nơi an cư lâu dài, vững bền tài lộc <<

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN