MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

SỨC HÚT CỦA THỊ TRƯỜNG BĐS TẠI NHỮNG VÙNG ĐẤT MỚI ĐẾN TỪ ĐÂU?

     Theo nhận định chung của lãnh đạo nhiều công ty môi giới BĐS tại TP.HCM cho biết, hiện tại giá nhà đất ở khu vực TP.HCM đang ở mức cao. Thị trường BĐS đang hướng đến đối tượng khách hàng là nhà đầu tư thứ cấp hơn là những khách hàng có nhu cầu chỗ ở thật sự. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu đánh bắt xa bờ, dạt về những khu vực mới nổi để phát triển dự án, tận dụng tối đa nhu cầu của nhà đầu tư tại chỗ.

Tin liên quan

>> “ Đánh bắt xa bờ” xu hướng của giới đầu tư khi thị trường đất nền “nóng” trở lại.

>> Học sinh cấp II vẫn chưa đọc, viết lưu loát: trách nhiệm thuộc về ai?

 

     Mới đây, qua một số cuộc họp đại hội đồng cổ công thường niên năm 2019 của các doanh nghiệp BĐS niêm yết tại TP.HCM, thông tin đưa ra đều cho thấy nhiều công ty đặt kế hoạch mục tiêu phát triển quỹ đất rộng hàng trăm hecta. Tuy nhiên, thị trường bất động sản TP.HCM rơi vào tình cảnh khó khăn khi chính quyền địa phương ra quy định siết lại các thủ tục hành chính, nên việc ra dự án mới phải kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

 

 

 

 

 

     Do vậy, chiến lược mở rộng thị trường của nhiều doanh nghiệp BĐS là dịch chuyển sang các tỉnh, thành phố lân cận, đặc biệt những đô thị loại 2 ven biển - nơi đang hình thành những khu đô thị trung tâm với định hướng phát triển hạ tầng du lịch tốt như nâng cấp sân bay, hạ tầng giao thông, mở đường bay trong nước và quốc tế và đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư - để tạo nhanh dòng tiền.

 

     "Thị trường nào cũng có nhu cầu của riêng thị trường đó. Hiện nay, khi tình hình có nhiều thay đổi, các doanh nghiệp đều đang có sự dịch chuyển mạnh về tỉnh xa, chứ không nhất thiết luôn lấy TP.HCM làm trung tâm. Thực ra, nhu cầu nhà ở tại tỉnh lẻ rất lớn nếu các doanh nghiệp biết cách khai thác, cung cấp những sản phẩm giá trị thật cho khách hàng", ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, cho biết thêm.

 

      Một nhà đầu tư khác cũng phân tích: "TP.HCM cũng có những vị trí đẹp và không đẹp, tỉnh lẻ cũng vậy, có những vị trí không đẹp nhưng cũng có những vị trí đắc địa. Vấn đề là làm ở vị trí nào, chứ đừng phân biệt ở tỉnh lẻ hay TP.HCM. Hầu hết các sản phẩm đất nền ở tỉnh lẻ được tung ra có lượng hấp thụ cao, đạt khoảng 86%".

 

     Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group, cũng cho biết thị trường bất động sản các tỉnh thành xung quanh khu vực TP.HCM trong những năm qua rất được quan tâm. Thuận lợi đầu tiên vì đây là thị trường mới nổi, chưa được nhiều chủ đầu tư để mắt tới. Trong khi hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên vùng đang được đầu tư khép kín. Trong năm 2019, nhiều chủ đầu tư sẽ đưa ra thị trường các dự án tại khu vực vùng ven và đây là điểm nhấn trong thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

 

     Nhìn nhận ở khía cạnh khác, ông Nguyễn Nhật Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán (Ngân hàng Công thương Việt Nam), cho rằng tỷ lệ đô thị hóa ở Việt Nam hiện nay ở mức 37,5% và dự kiến tăng lên 45% vào năm 2020. Tỷ lệ này thuộc hàng thấp so với các nước phát triển trên thế giới nhưng tốc độ đô thị hóa lại thuộc hàng cao theo tiêu chuẩn thế giới.

 

     Con số này gợi mở các nhà phát triển BĐS, thay vì tập trung ở các thị trường như Hà Nội và TP.HCM - những thị trường đã gần như bão hòa - nên chuyển sang các thị trường lân cận có nhiều cơ hội tăng tỷ lệ đô thị hóa hơn, các doanh nghiệp đi được theo hướng này sẽ bán hàng rất tốt.

 

     Cũng theo ông Đạt, hiện nay những địa phương như Bình Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Phước đang là những thị trường bất động sản đầy tiềm năng. Theo quan sát, nhiều doanh nghiệp có chiến lược mới là tập trung thị trường miền Trung, có pháp lý hoàn chỉnh để có thể đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng.

 

 

 

 

 

     Trao đổi với chúng tôi mới đây, ông Trần Hiếu - Phó TGĐ khối Tiếp thị & Kinh doanh Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, khẳng định rằng trong năm nay thị trường nhà đất tại TP.HCM  sẽ tiếp tục "chững" lại, ít nhất là phải qua hết năm mới có đà phục hồi. Chính điều này đang giúp đẩy mạnh dòng tiền "chảy" vào thị trường nhà đất tại những địa phương có lợi thế khác, bởi nhu cầu nhà đất vẫn đang tăng cao ở mọi phân khúc. Nhiều nhà đầu tư cá nhân đang hình thành xu hướng dịch chuyển dòng tiền từ các thị trường kỳ cựu đã bão hòa, giá cao sang những thị trường nhiều tiềm năng, tiêu biểu như Bình Thuận.

 

     Điển hình như mới đây, Tập đoàn Nam Long cho biết trong năm 2019, bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai hơn 400 ha quỹ đất sạch sẵn có, đơn vị này sẽ mở rộng thị trường ra phía bắc và các vùng kinh tế trọng điểm phía nam với hơn 200 ha quỹ đất, như: Đồng Nai, Long An, Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

 

     Tập đoàn Novaland sau một thời gian dài thành công ở thị trường bất động sản TPHCM, thì trong năm 2019 cũng đã bắt đầu dạt ra các tỉnh thành lân cận để đầu tư, phát triển dự án như Ninh Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hoà. Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tung dự án mới tại Bình Định, Khánh Hoà...

 

     Đặc biệt, tại khu vực phía Nam, một số khu vực tiềm năng thuộc tỉnh Bình Phước đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư. Thời gian gần đây, thị trường BĐS Bình Phước phát triển mạnh, kèm theo đó giá BĐS tăng cao và nhiều điểm môi giới nhà đất ăn theo ra đời khiến thị trường này càng thêm phần hấp dẫn. Song song đó, nhiều khách hàng cũng chuyển dòng tiền vào nhà đất một số khu vực có tiềm năng vì muốn "ăn theo" các dự án quy mô lớn đang rục rịch triển khai xây dựng tại Bình Phước.

 

     Trong khi các ông lớn như Becamex, Đại Nam,... đang triển khai các khu công nghiệp, dân cư phát triển mạnh, thì một số nhà đầu tư nhanh nhạy lại chọn huyện Chơn Thành làm điểm chớp thời cơ, trong đó có cả Vingroup đang muốn phát triển khu trung tâm thương mại hiện đại tại đây.

 

     Theo lý giải của một số nhà đầu tư, Chơn Thành đang hội tụ những yếu tố tăng trưởng mới, ngoài việc nơi đây được thụ hưởng một mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối khá thuận lợi đến TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Tây Nguyên, miền Tây, thì việc huyện này đang phấn đấu lên thị xã cũng sẽ mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

 

     Được biết, hiện tại đường Hồ Chí Minh đã hoàn thiện và tuyến đường cao tốc Hoa Lư sắp được xây dựng trong thời gian tới cùng các tuyến quốc lộ 13, qốc lộ 14 tạo nên mạng lưới kết nối liên vùng. Từ đó tạo điều kiện cho những cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của khu vực này.

 

     Chưa dừng lại đó, thời gian sắp tới hàng loạt các dự án giao thông, các khu công nghiệp quy mô lớn đang được triển khai xây dựng. Đầu tiên là dự án đường sắt Xuyên Á kết nối đến cửa khẩu Hoa Lư. Bên cạnh đó là dự án khu phức hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước – KCN lớn nhất Đông Nam Bộ đang được quy hoạch và xây dựng tạo nguồn lực to lớn cho đà phát triển toàn diện cũng như tính sôi động của thị trường bất động sản nơi đây.

 

 

 

 

     Nhận định thêm về triển vọng thị trường tỉnh lẻ, ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc kinh doanh BĐS Gamigroup, cho rằng mật độ dân số sẽ quyết định đến giá của bất động sản. Các nhà đầu tư nên hướng đến những địa phương sẽ có đông dân trong tương lai, kết nối giao thông tốt.

 

     "Trong 2 năm tới, thị trường nhà ở sẽ là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trước khi đầu tư chúng ta cần tìm hiểu kỹ về thị trường để hiểu rõ hơn về dự án, năng lực đầu tư. "Vị trí, vị trí và vị trí" vẫn sẽ là yếu tố quan trọng để xác định được giá bán. Đồng thời, những dự án có cơ sở hạ tầng thuận tiện với những tuyến đường mới, cao tốc, sân bay… sẽ được nhiều người quan tâm ", một nhà đầu tư BĐS tại TP.HCM nhận định.

 

(Tham khảo cafef.vn)     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN