MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TAI NẠN LIÊN HOÀN TẠI NGÃ TƯ NHỰT CHÁNH-BẾN LỨC-LONG AN VÀO 15H HÔM QUA NGÀY 2 THÁNG 1.

     Thông tin ban đầu, theo nhân chứng, khoảng 15h chiều ngày 2 tháng 1, xe container biển số 62C - 043.** chạy từ Long An hướng về TPHCM, đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm trúng hơn 20 người đứng chờ đèn đỏ.

     Hiện trường vụ tai nạn, nhiều xe máy bị vỡ nát, các bộ phận trên xe vương vãi khắp nơi. Cảnh tượng khiến nhiều người hoảng hồn.

Người dân và chính quyền địa phương đã đưa những người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa Bến Lức cách đó khoảng 1km cấp cứu. Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

     Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức cho biết khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận những nạn nhân vụ tai nạn này. Các nạn nhân bị thương nặng đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

     Một cán bộ Công an huyện Bến Lức cho biết ban đầu cơ quan chức năng xác định xe container bị mất thắng.

     Ông Phùng Văn On - Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh Long An - cho biết đây là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trên địa bàn tỉnh Long An từ trước đến nay. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tập trung làm công tác hiện trường.

     Khoảng 19h30, ông Phùng Văn On cho biết hiện đang làm báo cáo gửi Ban ATGT quốc gia.

     Ông On cho biết đến thời điểm này, vụ tai nạn được xác định là có 3 người tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân ghi nhận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

      Ngoài ra có 18 nạn nhân khác bị thương trong vụ việc, các bệnh viện tại Long An đã chuyển 8 trường hợp lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

 

     Ghi nhận tại hiện trường cho thấy chiếc xe đầu kéo mang biển số 62C - 04348 kéo theo rơmoóc va chạm với nhiều xe máy đang chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, sau đó tiếp tục di chuyển, "lùa" thêm nhiều xe máy đến tận chân cầu Bến Lức (thị trấn Bến Lức, Long An), cách hiện trường ban đầu khoảng hơn 200m thì mới dừng lại.

     Tại hiện trường quanh ngã tư Bình Nhựt, có ba nhóm xe máy nằm chồng lên nhau. Hành trang, phụ tùng xe máy vương vãi khắp nơi. Vẫn còn thi thể chưa được di dời.

     Dưới chân cầu Bến Lức, 4 xe máy vẫn còn kẹt cứng dưới gầm trước đầu kéo.

     Một số người dân lưu thông cùng chiều với xe đầu kéo trước khi xảy ra tai nạn cho biết xe đầu kéo đã có biểu hiện quá tốc độ, bấm còi nhiều từ khi còn cách hiện trường tai nạn khoảng 5km.

      Sau khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên, tài xế tên là Phạm Thành Hiếu, sinh năm 1987, ngụ tại Thạnh Đức, Bến Lức, Long An, đã rời khỏi hiện trường.

Đến 17h, lực lượng chức năng đã bắt đầu kéo dải ruy băng phân cách hiện trường.

     Vẫn còn đang trong cơn thất thần, anh Vũ Thanh Tâm (ngụ Đồng Tháp) cho biết đang chở vợ đi ngang ngã tư Bình Nhựt thì thấy đèn đỏ nên dừng lại nhưng bất ngờ xe container lao từ phía sau đến tông vào những người đang chờ đèn đỏ phía tay phải anh.

      Chiếc xe container chạy hướng thẳng đến trụ đèn đỏ, nhưng tài xế đã lách vào trong phía tim đường và tiếp tục lùa thêm nhiều xe máy khác, theo anh Tâm.

     Ông Đặng Trường Giang, một trong những người tiếp cận hiện trường đầu tiên, cho biết đang ở phía trong đường thì nghe ầm, nhìn ra thấy container đang tiếp tục lao đi. Nghe tiếng các nạn nhân bị thương đồng loạt vang lên, ông Giang và những người quanh đó liền lao tới đỡ được một số người.

 

      Nhận được tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe Container đâm vào nhiều môtô, xe máy đang dừng đèn đỏ, làm thương vong gần 20 người xảy ra hồi 15h00 tại Bến Lức, Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người không may tử vong và động viên, chia sẻ với những nạn nhân bị thương.

     Phó Thủ tướng yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Lãnh đạo Bộ GTVT và các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công an vào hiện trường phối hợp cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Long An chỉ đạo khắc phục hậu quả của vụ việc.

     Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tập trung cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân, giảm thiểu thiệt hại về người, bảo vệ hiện trường, tổ chức điều tiết giao thông, đảm bảo ATGT và sớm giải tỏa hiện trường vụ TNGT đồng thời khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức cá nhân vi phạm dẫn đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

>>Nguồn từ: tuoitre.vn<<

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN