MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TẤT CẢ HÀNH KHÁCH VÀ PHI HÀNH ĐOÀN ĐỀU THIỆT MẠNG TRONG VỤ RƠI MÁY BAY Ở ETHIOPIA

     Theo báo cáo, trong vụ tai nạn máy bay của hãng Ethiopian Airlines có 149 hành khách thuộc 30 quốc gia, cùng 8 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

 

Tin liên quan

>> Hệ thống Thế Giới Di Động bất ngờ bán các dòng sản phẩm đồng hồ

>> SKY CENTER CITY III - Phố vàng thăng hoa, nâng tầm giá trị sống

 

     Hãng hàng không Ethiopian Airlines thông tin, một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng đã gặp nạn ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 60 km về phía nam, vào sáng 10/3, theo Reuters.

 

 

Hiện trường vụ tai nạn

 

     Theo thông cáo báo chí của hãng, chuyến bay gặp nạn mang số hiệu ET 302, khởi hành từ sân bay Bole ở Addis Ababa lúc 8h38 (giờ địa phương) với điểm đến là Nairobi, thủ đô nước láng giềng Kenya. Máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau đó, lúc 8h44.

 

     Vài giờ sau khi tai nạn xảy ra, truyền thông nhà nước Kenya xác nhận không ai trên máy bay sống sót. "Không có người sống sót trên máy bay, vốn chở các hành khách từ 33 nước", đài EBC dẫn một nguồn tin chưa rõ danh tính thuộc hãng hàng không cho hay.

 

 

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn nằm cách thủ đô Addis Ababa khoảng 60 km về phía nam.

 

 

     Chiếc Boeing chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, đang trong một chuyến bay theo lịch thông thường.

 

     CEO của Ethiopia Airlines sau đó cho biết người trên máy bay thuộc 35 quốc tịch khác nhau, gồm 32 công dân Kenya, 18 người Canada, 9 người Ethiopia, 8 người Italy, 8 người Trung Quốc, 8 người Mỹ, 7 người Anh, 7 người Pháp...

 

     Một người sử dụng hộ chiếu Liên Hợp Quốc, chưa rõ quốc tịch.

 

     Theo chuyên trang theo dõi chuyến bay có trụ sở tại Thụy Điển, Flightradar24, chiếc máy bay gặp nạn đã có "tốc độ bay theo phương thẳng đứng không ổn định".

 

     "Dữ liệu từ mạng ADS-B của Flightradar24 cho thấy tốc độ theo phương thẳng đứng của máy bay đã không ổn định sau khi nó cất cánh", tổ chức này cho biết trên mạng xã hội Twitter.

 

     Thủ tướng Ethiopia và tổng thống Kenya đều đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

 

     Trên Twitter, hãng Boeing cho biết họ đã hay tin về vụ việc và đang "theo dõi sát sao tình hình".

 

 

Đội cứu hộ tập hợp và đưa thi thể nạn nhân rời hiện trường.

 

 

     737 MAX 8 là dòng máy bay tương đối mới, được đưa vào sử dụng lần đầu năm 2016 và mới được bổ sung vào đội bay của Ethiopian Airlines vào năm ngoái. Máy bay gặp nạn mới được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 10/2018.

 

     Một chiếc máy bay cùng loại của hãng hàng không Lion Air đã lao xuống biển Indonesia cách đây 5 tháng, vào ngày 29/10/2018, khiến tổng cộng 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

 

     Ethiopian Airlines tự nhận là hãng hàng không lớn nhất châu Phi. Hãng vận hành nhiều chuyến bay đến các địa điểm khác nhau ở châu lục và có tham vọng trở thành cửa ngõ của lục địa. Hãng từng được bầu chọn là hãng hàng không tốt nhất châu Phi năm 2017.

 

 

Các thông số cơ bản của một chiếc Boeing 737 MAX 8.

 

 

     Hãng hàng không 4 sao có lịch sử bay an toàn tương đối tốt. Lần gần nhất máy bay của hãng gặp nạn là vào năm 2010, khi một chiếc Boeing 737-800 lao xuống biển Địa Trung Hải sau khi khởi hành từ Beirut, Lebanon. 90 người gồm 82 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn.

 

     Vụ tai nạn thương vong lớn nhất đến nay của hãng xảy ra vào tháng 11/1996 khi một máy bay bị không tặc trên đường từ Addis Ababa đến Nairobi.

 

 

Người thân của các hành khách trên chuyến bay ET 302 chờ đợi thông tin tại sân bay Nairobi, Kenya.

 

     Khi đó, một trong những động cơ của máy bay ngừng hoạt động vì hết nhiên liệu và dù phi công cố gắng hạ cánh khẩn cấp, máy bay cuối cùng đâm xuống một rạn san hô trên Ấn Độ Dương. 123 trong 175 người trên khoang thiệt mạng.

 

     Ethiopian Airlines đã đặt hàng 30 chiếc 737 MAX 8 từ Boeing và hiện đã được giao 5 chiếc.

 

( Nguồn baomoi.com)     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN