MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THAI CHẾT LƯU 7 NGÀY TRƯỚC KHI BỊ KÉO ĐỨT CỔ LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ

     Bác sĩ thực hiện lần siêu âm gần nhất cho sản phụ có con tử vong với vết đứt cổ ở Hà Tĩnh cho rằng bệnh viện đã thực hiện sai hoàn toàn về quy trình và báo cáo khẳng định thai chết lưu 7 ngày là không đúng.

 

Tin liên quan

>> Công an điều tra xác minh danh tính nam thanh niên nghi dùng súng cướp ngân hàng ở TP.HCM

>> Phú Thọ: Sốc với danh tính thủ phạm ép nữ sinh lớp 8 quan hệ tình dục đến sinh con

 

     Sau 5 ngày kể từ khi con sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong với vết đứt ở cổ, đến nay, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

 

     Trước báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế hôm 2/7 và cho rằng thai nhi đã chết lưu trước 7 ngày, tuy nhiên gia đình sản phụ khẳng định điều này là vô lý.

 

     Trao đổi với Zing.vn sáng 5/7, bác sĩ N.H.H. người từng siêu âm cho sản phụ Tình trước khi nhập viện 9 ngày, cho rằng không thể khẳng định thai chết lưu trên 7 ngày.

 

Bệnh viện nói thai chết lưu 3 ngày, Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo 7 ngày

 

     Anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ Tình, cho biết ngày 21/6, anh đưa vợ đến một cơ sở khám thai trên địa bàn để siêu âm. Kết quả cho thấy thai nhi 34 tuần 5 ngày tuổi, tim thai đều, rõ, tần số 139 CK/p; cử động thai bình thường…

 

     Đến ngày 30/6, khi sản phụ Tình có dấu hiệu chuyển dạ, người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để khám. Quá trình hộ sinh thăm khám và chẩn đoán thai 35 tuần, tử cung mở 4 cm, chờ sinh. Chiều tối cùng ngày, nữ sản phụ được kiểm tra thêm lần nữa và đưa vào sinh nhưng thai nhi đã chết với vết thương ở cổ khi chào đời.

 

     Sau sự việc, bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã báo cáo thai nhi chết lưu trên 3 ngày. Đến ngày 2/7, Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo Bộ Y tế, khẳng định qua hình ảnh có thể xác định thai chết lưu trên 7 ngày.

 

 

Bệnh việc nơi xảy ra vụ việc trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ

 

 

 

     Bác sĩ N.H.H., người trực tiếp siêu âm cho sản phụ Tình ngày 21/6 tại cơ sở của mình, khẳng định thời điểm ông siêu âm, mọi chỉ số về thai đều bình thường.

 

     Ông N.H.H. siêu âm cho sản phụ Tình ngày 21/6 và 9 ngày sau vụ việc mới xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Vị bác sĩ nói về khía cạnh lý thuyết, có thể sản phụ gặp điều không may sau thời điểm ông siêu âm lần cuối, dẫn đến ảnh hưởng thai nhi. Tuy nhiên, dưới góc độ chuyên môn ông cho rằng điều này rất ít xảy ra.

 

     “Vụ việc đã thể hiện bệnh viện sai hoàn toàn. Điều bắt buộc khi khám sản là phải tiến hành siêu âm cho thai phụ, xem thai đó như thế nào rồi mới chỉ định sinh thường hay phải đẻ mổ", bác sĩ N.H.H. nói.

 

     Bác sĩ này cũng khẳng định việc quyết định sinh thường hay mổ phải do bác sĩ hội chẩn chuyên môn, chứ không thể là nữ hộ sinh quyết định. Nhìn hình ảnh trẻ sơ sinh con chị Tình tử vong sau sinh với vết đứt ở cổ được khâu lại, ông cho rằng không thể kết luận trẻ tử vong trên 7 ngày.

 

     “Hình ảnh thấy rõ da dẻ của trẻ đang hồng hào, máu tươi, mặt mũi, tai còn rất đỏ. Nếu chết trên 7 ngày, da của đứa trẻ sẽ tái bợt, tuột da khi kéo nhưng ở đây vết khâu chuẩn, mũi chỉ chắc chắn", ông nói thêm.

 

     Vị bác sĩ cũng cho rằng nếu thai chết lưu một vài ngày sẽ có biểu hiện khác, người mẹ có thể cảm nhận được qua ổ bụng bé có đạp hay không. Thai chết trên 7 ngày thì khi sinh ra, da đã bị bong tróc, chỉ cần chạm nhẹ tay sẽ tuột, không còn nguyên vẹn.

 

     Ai sai phải thừa nhận, không thể đổ lỗi cho người khác

 

     Đến ngày 5/7, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình cho biết lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cùng ê kíp trực hôm xảy ra vụ việc đã vài lần đến thăm hỏi gia đình, động viên, song vẫn chưa có một lời giải thích rõ ràng hay xin lỗi gia đình một cách thiện chí.

 

 

Anh Nguyễn Sỹ Chiến - chồng sản phụ Tình mong bệnh viện có lời giải thích rõ ràng về cái chết của con mình

 

 

     “Vợ tôi vẫn ở bệnh viện, cô ấy còn mệt mỏi lắm. Gia đình chưa dám cho cô ấy biết con chết như thế nào vì sợ bị sốc. Bệnh viện nói hỗ trợ gia đình rồi, nhưng thật ra chúng tôi chưa hề nhận một đồng từ họ”, anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ Tình, cho hay.

 

     Người thân sản phụ cũng cho biết không yêu cầu làm lớn chuyện, song mọi việc cần rõ ràng, ai sai phải thừa nhận, không phải che đậy hay đổ lỗi cho người khác để trốn tránh trách nhiệm.

 

( Nguồn baomoi.com )     

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN