MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THẨM PHÁN TAND TỈNH THÁI NGUYÊN BỊ THU HỒI BẰNG CỬ NHÂN VÌ DÙNG BẰNG GIẢ

     Vừa qua, ông Lê Tiến Châu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã ký quyết định thu hồi bằng cử nhân đại học của bà Nguyễn Thị Nga - Thẩm phán TAND thành phố Thái Nguyên vì  bà này dùng bằng cấp 3 giả để dự tuyển vào đại học.


 

 

 

 

     Theo thông tin riêng từ PV Dân trí, ông Lê Tiến Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội kiêm Thứ trưởng Bộ Tư pháp - vừa ký duyệt Quyết định số 2673/QĐ-ĐHLHN về việc thu hồi bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy đối với bà Nguyễn Thị Nga (SN 19/7/1976 tại Thái Nguyên), tốt nghiệp năm 1998 chuyên ngành Tư pháp, hạng Trung bình, số hiệu bằng B36704.

 

     Điều đáng chú ý ở đây là bà Nga hiện đang giữ chức vụ thẩm phán sơ cấp của TAND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

 

     Theo văn bản của Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên – ông Nguyễn Văn Chung gửi ban giám hiệu trường Đại học Luật Hà Nội cho biết bà Nguyễn Thị Nga đang đệ đơn tố cáo với nội dung sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

 

     Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã có công văn trả lời TAND tỉnh Thái Nguyên khẳng định bà Nga đã có kết quả thi “ hỏng” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại hội đồng thi PTTH Đồng Hỷ, tỉnh Bắc Thái cũ (tỉnh Thái Nguyên ngày nay).

 

     Cụ thể, trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH diễn ra vào ngày 3/6/1994, thí sinh Nguyễn Thị Nga đạt tổng điểm thi là 17,5 điểm ( trong đó đạt 6 điểm môn Văn, 2 điểm môn Hóa, 4 điểm môn Toán và 5,5 điểm môn Nga văn) không đạt tiêu chuẩn 20 điểm trên 4 môn để tốt nhiệp cấp 3.

 

    Sau khi nhận được khiếu nại về vụ việc dùng bằng giả, TAND tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc điều tra xác minh tại Trường THPT Đồng Hỷ về kết quả thi tốt nghiệp PTTH của bà Nguyễn Thị Nga vào năm 1994 và bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp của bà, đối chiếu với hồ sơ lưu trữ tại trường về Sổ cấp bằng tốt nghiệp. Kết quả cuối cùng cho thấy, thông tin trên bằng tốt nghiệp bà Nga dùng để dự tuyển vào đại học là của một người khác.

 

    “Qua xác minh thấy các thông tin về số hiệu bằng, số vào sổ cấp bằng là của một người khác, không phải của bà Nguyễn Thị Nga”- văn bản của ông Nguyễn Văn Chung cho hay.

 

     Giải trình về kết luận trên, bà Nga giải thích, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp PTTH, bà có làm đơn phúc khả bài thi, sau đó được cấp 1 giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để bà đăng ký dự thi vào Trường Đại học Luật Hà Nội.

 

     Bà Nga đã trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội và đến ngày 2/4/1999 được cấp bằng cử nhân Luật hệ chính quy tập trung.

 

    Căn cứ trả lời của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên cũng như các quy định liên quan, Đại học Luật Hà Nội đã ra quyết định thu hồi bằng đại học của bà Nguyễn Thị Nga.

 

     Thông tin thêm, bà Nguyễn Thị Nga đã tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 tại Thái Nguyên và được cấp bằng tốt nghiệp THPT và muốn được phục hồi bằng cử nhân Luật của mình. Về vấn đề này, ông Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định để được học ở Đại học Luật Hà Nội, phải có bằng tốt nghiệp THPT nhưng bà Nga đã sử dụng bằng giả để học ở trường Đại học Luật Hà Nội, được cấp bằng cử nhân.

 

      “Đây là việc chúng tôi không thể chấp nhận được. Chúng tôi kiên quyết không phục hồi, công nhận bằng của chị Nga” – ông Huy nói.

 

      “Số hiệu văn bằng tốt nghiệp cử nhân Luật và Bảng ghi kết quả học tập do Trường Đại học Luật Hà Nội cấp cho bà Nguyễn Thị Nga sẽ không còn giá trị kể từ ngày ký quyết định này (7/9/2017)”- quyết định của ông Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội nêu rõ.

 

      Trường Đại học Luật Hà Nội cũng đã gửi văn bản báo cáo Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo và TAND tỉnh Thái Nguyên để phối hợp xử lý vụ việc này.

 

 

>> Bất động sản Bắc Sài Gòn- lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư thông minh <<

>> Điểm hấp dẫn nhất từ sản phẩm đất nền của dự án Loc Phat Center Town <<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN