MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THÁNG “ CÔ HỒN” THẬT SỰ CÓ ĐÁNG SỢ NHƯ GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LO NGẠI???

     Tháng 7 âm lịch là tháng ngâu hay theo dân gian còn gọi là tháng “cô hồn”, tháng không mang lại may mắn thế nên chúng ta hay kiêng cữ trong việc dọn nhà, xây dựng và mua nhà mới. Vì thế, giới đất cát thường lo ngại tháng 7 âm lịch hàng năm không thuận lợi trong giao dịch. Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư bất động sản đã gạt bỏ vấn đề tâm linh để nhận được những ưu đãi và chính sách tốt nhất.

 

 

 

     Trong truyền thuyết dân gian, từ mùng 2/7 âm lịch Diêm Vương ra lệnh mở Quỷ Môn Quan cho các vong linh tự do đi theo tứ hướng, để về tìm bạn bè hay gia đình mong được giúp đỡ siêu thoát. Đến 24h ngày 14/7 cánh cửa sẽ được đóng lại, các vong hồn đó phải trở về địa ngục.

 

 

 

     Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu Hùng Vĩ nhấn mạnh rằng:”Việc kiêng kỵ tháng cô hồn là truyền miệng trong dân gian, không có cơ sở khoa học, không nhất thiết phải kiêng. Thay vì sa đà vào các hủ tục mê tín dị đoan, người dân nên xem đây là dịp cúng bái tưởng nhớ đến tổ tiên, tích cực làm việc thiện chứ không nên hoang phí đốt vàng mã, bày biện mâm cao cỗ đầy”. Ví dụ: Nhiều người cho rằng không nên phẫu thuật chữa bệnh vào tháng cô hồn. Nhưng vào tháng này có không ít các ca phẫu thuật lớn nhỏ khác nhau diễn ra ở các bệnh viện cứu sống rất nhiều người bệnh. (Nguồn Wikipedia)

 

 

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vỹ

 

 

 

     Theo Ông Nguyễn Quốc Việt- TGĐ Công ty Cổ phân Địa ốc Minh Việt Phát cho hay: “Thực tế càng vào tháng “cô hồn” thì chính sách càng tốt. Với lĩnh vực bất động sản, giá mua sẽ tăng theo thời gian, càng nhiều dự án mới hình thành, giá càng cao. Chính vì vậy khách hàng nên gạt bỏ vấn đề tâm linh ra một bên để được hưởng những chính sách ưu đãi và giá cả mua nhà cửa, đất đai một cách hợp lý nhất”. Bởi trước tháng “cô hồn” công ty đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khách hàng như: Mua nhà trao tay tặng ngay trọn bộ nội thất cao cấp, khách đến tham quan dự án được nhận ngay phiếu rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị và hấp dẫn, khách hàng giao dịch thành công được tặng ngay 3chỉ đến 1lượng vàng SJC, hỗ trợ pháp lý nhanh chóng không tốn phí, thanh toán linh hoạt, hỗ trợ vay ngân hàng…

 

 

 

Văn phòng Công ty Minh Viet Phat Group

 

 

 

     Cũng theo đơn vị này, nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất hay nhà phố, căn hộ để  ở sẵn sàng xuống tiền trong thời điểm này. Và những khách hàng đã thăm dò đất trước đó cũng quyết định cọc vì lo ngại sau tháng “cô hồn” giá sẽ tăng cao hơn. Trong tường hợp khách vẫn lo ngại khi mua nhà đất trong tháng ngâu, thì có thể đặt cọc thiện chí (nhận cọc trước, ký hợp đồng sau). Có nghĩa là khách sẽ đặt cọc trong tháng “cô hồn”, nhưng sẽ ký hợp đồng và nhận nhà, đất sau.

 

 

     Cơ hội cho những nhà đầu tư biết nắm bắt!

 

 

     Một số tập đoàn cũng như nhà môi giới bất động sản có kinh ngiệm tỏ ra lạc quan và tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường bất động sản Bắc Sài Gòn - Bình Dương trong thời gian tới.

 

 

 

     Lý do đầu tiên để hy vọng là Thống đốc ngân hàng nhà nước đã hứa về việc tiếp tục hạ trần lãi suất huy động tiền gửi, qua đó lãi suất cho vay hạ theo, khi đó những người có nhu cầu mua nhà để ở sẽ có điều kiện tiếp cận nguồn vốn giá rẻ thật sự. Theo phản ánh của nhiều nhà môi giới hiện người mua nhà vẫn phải chịu lãi suất 17% - 18%/ năm khi vay tiền mua nhà, nếu lãi suất hạ xuống khoảng 12%/năm sẽ là cơ hội lý tưởng để vay. Tỷ lệ lãi suất này tương đương với lãi suất tiêu dùng của một số nước trong khu vực.

 

 

 

Nhiều nhà đầu tư vẫn sẵn sàng xuống vốn cho ngành bất động sản trong "tháng ngâu"

 

 

 

     Lý do thứ 2 là Bình Dương có các trường Cao đẳng dạy nghề hay các trường Đại học lớn như: Trung cấp kế toán - tài chính, Cao đẳng nghề Bình Dương, Vsip, Cao đẳng điện dân dụng - điện công nghiệp, Đại học  Kinh tế, Sư phạm, Y tế, Thủ Dầu Một, Quốc tế Miền Đông, Việt Đức…năm nào cũng đến khi các trường Đại học bắt đầu khai giảng vào khoảng tháng 9 (đã qua tháng 7 âm lịch), sẽ có 1 lượng lớn khách hàng từ các nơi khác và các tỉnh Tây Nguyên đổ về Bình Dương tìm mua nhà đất để làm chổ ở cho con em theo học, những đối tượng này hay nhắm đến các loại căn hộ hoặc nhà cấp 4 đã xây sẵn để có thể ở ngay và xem đây như một khoảng đầu tư lâu dài cho con em, kể cả khi ra trường và ở lại làm việc tại các khu đô thị - công nghiệp - công nghệ cao ở Bình Dương.

 

 

 

     Lý do thứ 3 là sau thời gian này, tiếp tục có một lượng tiền rất lớn đổ vào bất động sản, đó là lượng kiều hối ở các nước đổ về, theo đánh giá của cơ quan chức năng, lượng kiều hối trung bình hằng năm vào khoảng 7 - 8 tỷ USD (tương đương 150.000 tỷ đồng), trong đó có một lượng không nhỏ đổ vào thị trường bất động sản. Đây sẽ là một trong những động lực giúp tăng tính thanh khoản của thị trường bất động sản vào dịp cuối năm. Ngoài ra sẽ có một lượng tiền từ ngân sách và trái phiếu chính phủ được giải ngân vào dịp cuối năm để để đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình xây dựng. Bên cạnh đó chính phủ và các cơ quan chức năng đang chuẩn bị ban hành nhiều giải pháp để thúc đẩy kinh tế. Theo các chuyên gia những động thái trên cũng góp phần làm tăng tính thanh khoản của thị trường bất động sản. (Theo DTCK)

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN