MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH PHƯỚC – BƯỚC CHUYỂN MÌNH ĐỘT PHÁ “LẠ THƯỜNG”

      Trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp tìm đến Thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) và các huyện vùng lân cận để tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển các dự án BĐS kéo theo nhu cầu bất động sản trên thị trường nơi đây tăng nhiệt, thị trường khá sôi động.

Tin nổi bật

>> Đồng Phú – Tâm điểm mới của thị trường bất động sản Bình Phước

>> Khi quy hoạch cầu Mã Đà được vận hành, kinh tế Bình Phước sẽ tăng trưởng “Phi Mã”?

 

     Đây là hiện tượng chưa từng có ở nơi đây. Một số nguyên nhân được giới kinh doanh cho là, Đồng Xoài mới lên thành phố nên hạ tầng đang được chú trọng đầu tư mở rộng, tiềm năng phát triển thị trường BĐS còn lớn, kinh tế cũng dần tăng trưởng và kéo theo sự phát triển đồng bộ tại khu vực lân cận.

 

 

Với sự đầu tư và các chính sách ưu tiên phát triển về cơ sở hạ tầng, Đồng Xoài và các huyện lân cận trở thành tâm điểm của NĐT

 

 

Hạ tầng đang được chú trọng đầu tư phát triển

 

     Những năm gần đây, tỉnh Bình Phước đã và đang tập trung phát triển mạnh về mảng hạ tầng giao thông, khiến nơi đây tạo được điểm nhấn nhất định trong mắt NĐT đặc biệt là các ông lớn trong và ngoài nước. Trong đó, các tuyến giao thông huyết mạch xuyên suốt như quốc lộ 14, DT741, DT753, đường vành đai phía Nam…đã và đang được đầu tư, mở rộng.

 

     Đáng chú ý, tuyến tỉnh lộ DT753 đi từ trung tâm TP. Đồng Xoài (Bình Phước) qua cầu Mã Đà, xuống quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, đang được chú trọng đầu tư nâng cấp mở rộng để định hướng phát triển về hướng Đông TP thành một khu đô thị mới, với chức năng là khu đô thị thương mại, dịch vụ, chợ đầu mối…theo quy hoạch tổng thể của tỉnh Bình Phước.

 

     Cùng với tỉnh lộ DT753, tuyến đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương đang được tiến hành thi công, dần hoàn thiện càng mở thêm nhiều cơ hội phát triển cho khu vực này. Được biết, tuyến đường này bắt đầu từ Km 496 - Quốc lộ 14 thuộc xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đến điểm cuối tiếp giáp với tỉnh Bình Dương. Tổng chiều dài tuyến đường gần 42 km, dự kiến vốn đầu tư thực hiện giai đoạn 1 vào khoảng 1.480,7 tỷ đồng. Dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển khu vực kinh tế trọng điểm phía Đông - Nam Tp. Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

 

     Theo đại diện UBND Tp. Đồng Xoài, thời gian này sẽ ưu tiên xây dựng, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, quy hoạch đồng bộ các khu đô thị văn minh, hiện đại gắn với các trung tâm thương mại dịch vụ, nhất là dự án phía đông TP với tổng diện tích 214ha tiếp giáp với huyện Đồng Phú.

 

     Trong đó, theo vị đại diện này, việc nâng cấp tuyến đường DT753 có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ rút ngắn quãng đường từ trung tâm Tp. Đồng Xoài đến Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn mở ra cơ hội để phát triển kinh tế, phân bố giãn dân về hướng Đông, tạo nên một bức tranh phát triển đồng đều giữa Bình Phước với Đồng Nai và Bình Dương. Ngoài ra, khi tuyến đường Lê Qúy Đôn (DT753) và đường Cách Mạng Tháng Tám ( DT741) được nâng cấp mở rộng hoàn tất sẽ tạo nên lợi thế rõ nét cho các dự án BĐS nằm trên tuyến đường này, hút dòng tiền của các NĐT đổ về nơi đây nhanh chóng.

 

  Xu hướng đầu tư vào bất động sản tại TP Đồng Xoài và khu vực lân cận gia tăng

 

     Bên cạnh lợi thế về hạ tầng giao thông, theo tìm hiểu, hiện nay Tp. Đồng Xoài đã hình thành 4 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch và xây dựng với quy mô trên 500 ha. Hiện hàng chục dự án đầu tư vào các KCN Đồng Xoài I, Đồng Xoài II, Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú, đã và đang đi vào hoạt động, thu hút hàng chục nghìn lao động. Bên cạnh đó, Đồng Xoài và khu vực liền kề có hơn 500 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ. KCN Đồng Xoài 3, 4, KCN Tân Lập, Hà Mỵ đang triển khai thu hút đầu tư và hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, theo nghị quyết 420, các KCN tại huyện Đồng Phú cũng đang được triển khai và gấp rút đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

 

 

Theo quy hoạch, đến năm 2020 Bình Phước sẽ có 13 KCN với tổng diện tích 4.686ha

 

 

     Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư rộng 28.364 ha. Vì thế, mỗi năm Bình Phước cần ít nhất từ 30.000 - 40.000 lao động đáp ứng nhu cầu việc làm hiện tại. Điều này kéo theo sự dịch chuyển của các chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc tại Bình Phước. Đây chính là động lực quan trọng trong việc phát triển thị trường BĐS.

 

     Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Phước, tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh tiếp tục tăng trưởng theo hướng tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 7,54%, đây là mức tăng cao nhất so cùng kỳ các năm tính từ năm 2011 đến nay. Trong đó, tốc độ tăng GRDP khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 11,1% - chiếm tỷ trọng lớn nhất, khu vực dịch vụ tăng 5,93%, khu vực nông - lâm - thủy sản tăng 4,72%.

 

     Tính đến nay, tỉnh đã thu hút 68 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với vốn đăng ký cùng kỳ năm 2018. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) được 17 dự án với tổng số vốn đăng ký 121 triệu USD. Lũy kế đến tháng 6/2019, trên địa bàn tỉnh có 210 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký là 2.075 triệu USD. Về phát triển doanh nghiệp, có thêm 530 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 5.876 tỷ đồng. Lũy kế đến tháng 6/2019, toàn tỉnh có 7.195 doanh nghiệp, vốn 64.361 tỷ đồng.

 

     Từ những số liệu cho thấy, những diễn biến tích cực của kinh tế - xã hội mở ra nhiều cơ hội cho thị trường BĐS Bình Phước nói chung, Đồng Xoài nói riêng, cụ thể thị trường BĐS được dự báo sẽ tăng về sức cầu và thu hút mạnh đầu tư từ các nơi về đây.

 

     Đáng chú ý, điểm nhấn của thị trường BĐS nơi đây theo đánh giá của các NĐT là giá còn mềm hơn hẳn so với các tỉnh giáp ranh là Bình Dương, Đồng Nai trong khi tiềm năng phát triển tương đương. Do vậy, đây cũng là lý do mà thời gian gần đây, nhiều NĐT đổ về thị trường mới nổi này để “săn lùng” đất nền, đón đầu cơ hội và kì vọng mức độ tăng giá cao trong tương lai.

 

     Theo tìm hiểu, tại Bình Dương, giá đất nền hiện đang ở ngưỡng khá cao. Cụ thể, tại Dĩ An giá đất đã ở ngưỡng trung bình từ 26-30 triệu đồng/m2; tại phường Thuận Giao, phường An Phú, phường Bình Chuẩn (Thuận An) giá đất thấp nhất là 20-22 triệu đồng/m2, có một số vị trí chào giá 28 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giáp ranh với khu vực này, giá đất Bình Phước còn ở mức thấp, từ 8-15 triệu đồng/m2. Đây là một trong các lý do hấp dẫn giới đầu tư tìm về thị trường BĐS này.

 

     Chưa kể, khoảng thời gian gần đây, với thực trạng Đồng Xoài và các khu vực lân cận chuyển mình mạnh mẽ với nhiều dự án BĐS, cùng với sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” trong ngành như Vingroup, Becamex IDC, FLC, HUD Nha Trang … đang sở hữu quỹ đất rộng, quy mô dân số cao. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp BĐS quy mô vừa và nhỏ cũng nhanh chóng tấn công thị trường nơi đây nhằm đón đầu những lợi thế của vùng đất mới này. Chính điều này đã và đang giúp Tp. Đồng Xoài và khu vực phụ cận trở thành mũi nhọn tăng trưởng của thị trường BĐS Bình Phước.

 

( Theo Cafef.vn )     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN