MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC: CAM KẾT ĐẦU TƯ VÀO BÌNH PHƯỚC “KHÔNG ĐƯỢC NẰM TRÊN GIẤY”

 

Sau khi giấy chứng nhận đầu tư cho 24 dự án được UBND tỉnh Bình Phước cấp phép với tổng vốn trên 1 tỷ USD, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề: liệu các dự án được cấp phép có đi vào thực tế hay không? Và nếu có, thì phải mất bao lâu?

 

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

 

 

 

Trước số vốn 1 tỷ USD cấp giấy phép tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước sáng ngày 20/8/2018 vừa qua, Thủ tướng Chính Phủ nêu rõ,” giữa giấy phép và hành động có đi vào thực tế không, có nhanh không?” Thủ tướng cũng yêu cầu những dự án, giấy phép này “ không được phép chỉ nằm trên giấy”.

 

Cũng theo Thủ tướng, Bình Phước hiện có những điều kiện và thuận lợi mà Bình Dương có trước đây. Chẳng hạn như yếu tố địa chiến lược của Bình Dương với vị trí nằm sát TP.HCM - trung tâm kinh tế của cả nước. Thì Bình Phước đang nằm cạnh Bình Dương – một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước, và tỉnh Đồng Nai, với dân số đông thứ 2 của Nam Bộ và đang khẳng định mình là một cực công nghiệp của cả nước.

 

Ngoài ra, Bình Phước còn là một tỉnh xung yếu ở vị trí yết hầu nằm giữa Tây Nguyên và TP.HCM, là nơi có khả năng kết nối giao thông đến các cảng hàng không gồm sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành và các cảng nước sâu Sài Gòn, Thị Vải, Đồng Nai,...Thủ tướng cũng giao trách nhiệm cho Bộ giao thông vận tải tiến hành nghiên cứu khả năng kết nối giao thông tối ưu từ Bình Phước đến sân bay Long Thành và kết nối xuống cảng Bình Phước

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, về điều kiện tự nhiên, tỉnh Bình Phước hầu như không có thiên tai, bão lũ, khí hậu hiền hòa, mát mẻ, nguồn nước tốt, đất bazan quý hiếm chiếm hơn 40% diện tích đất, ngoài ra, đất chất lượng cao trở lên chiếm đến 61,17% tổng diên tích tự nhiên; ngoài ra, Bình Phước còn có diện tích rừng và hệ sinh thái trải rộng phong phú, đang được bảo tồn và giữ vững...

 

Điểm đặc biệt và cũng là điểm nhấn quan trọng cho tiềm năng phát triển của Bình Phước là cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, nơi có thể kết nối và phát triển các tuyến du lịch quốc tế đến Campuchia, Lào, Thái Lan. Một ngày, một người ở Bình Phước có thể dễ dàng, nhanh chóng đi đến cả 4 quốc gia, đây là điều ít có đối với bất cứ địa phương hay quốc gia nào.

 

Ngoài những lợi thế quan trọng, nổi bật của vùng đất Bình Phước này như địa chiến lược, điều kiện tự nhiên, tài nguyên,...thủ tướng còn nêu rõ, một địa phương như Bình Phước muốn thu hút những nhà đầu tư lớn, những cánh đại bàng về làm tổ thì nhân tố con người, đặc biệt chính là quyết tâm hành động của các cấp chính quyền mang ý nghĩa quyết định.

 

Đồng thời, Thủ tướng còn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền phải luôn sâu sát với thực tế, lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, các doanh nghiệp và nhà đầu tư, cùng thấu hiểu, đoàn kết và đồng lòng giữa chính quyền, nhà đầu tư và các cộng đồng dân tộc anh em trong mọi nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp cần chú trọng phát triển nông nghiệp thông minh, mang bản sắc riêng vùng đất đỏ bazan và khai thác triệt để tiềm năng thủy sản, một lợi thế to lớn của tỉnh Bình Phước. Cùng với đó, kết hợp  xây dựng một nền công nghiệp chế biến công nghệ cao phục vụ cho sản phẩm nông nghiệp, các loại cây công nghiệp và chế biến lâm sản trong chuỗi giá trị, đáp ứng cho khu vực và toàn cầu.

 

Các cấp, ngành ở địa phương, nhất là cấp huyện, sở tiếp tục thực hiện cải thiện nhanh chóng môi trường đầu tư, kinh doanh và đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Bình Phước phải đạt con số 10.000 doanh nghiệp trên toàn địa bàn tỉnh, đồng thời tăng gấp đôi thu nhập bình quân đầu người so với thười điểm hiện tại.

 

Ngoài ra, Thủ tướng cho rằng, ngoài những mục tiêu và điều kiện đã có, Bình Phước cần đề cao tinh thần đối ngoại, phản biện với doanh nghiệp và thúc đẩy những đột phá mới về chủ trương, chính sách và mô hình phát triển trong tương lai; phải nhận định và ý thức được những lợi thế đang ở dạng tiềm năng như du lịch, dịch vụ,...để có những phương án cải thiện, thu hút đầu tư, biến tiềm năng thành thực tế.

 

Thủ tướng còn nhấn mạnh, hai tỉnh Bình Phước và Bình Dương cần tiếp tục kết hợp, cộng hưởng, bổ sung cho nhau, hỗ trợ liên kết chuỗi giá trị toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, đối với 240km biên giới giáp Campuchia, Bình Phước có vai trò địa hình chính trị và vùng đệm chiến lược kinh tế, quốc phòng quan trọng trong tam giác phát triển Đông Dương.

 

 

>> Bất động sản Bắc Sài Gòn <<

>> Sky Center City điểm đầu tư hoàn hảo <<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN