MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THƯƠNG CHIẾN MỸ - TRUNG: CÁC ÔNG LỚN THÁO CHẠY KHỎI TRUNG QUỐC VÀ CƠ HỘI CỦA BĐS VIỆT NAM

     Nhiều chuyên gia cho rằng với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn biến căng thẳng, quá trình chuyển dịch đầu tư tháo chạy khỏi Trung Quốc của các doanh nghiệp lớn tăng mạnh, các mặt kinh tế của các " điểm hạ cánh" trong đó có Việt Nam sẽ phát triển toàn diện, trong đó lĩnh vực bất động sản (BĐS)  tại thị trường Việt Nam sẽ hưởng lợi khá nhiều, đặc biệt là các tỉnh có nền công nghiệp phát triển như Bình Dương, Bình Phước,….Hứa hẹn các BĐS liền kề KCN sẽ là điểm nóng đầu tư trong thời gian tới.

 

 

Tin nổi bật

>> Bình Phước trở thành điểm sáng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản

>> Thép Trung Quốc bị áp thuế 141% khi vào thị trường M

 

 

     Khi thương chiến đang diễn biến đến hồi đỉnh điểm, hàng loạt doanh nghiệp lớn đã hoàn tất việc rút khỏi Trung Quốc, dị dời cơ sở và công nghệ về Việt Nam như Hanwha, Yokowo... bên cạnh đó, nhiều ông lớn cũng đang xem xét cho kế hoạch tháo chạy này như Nintendo, Lenovo, Foxconn...

 

 

 

 

     Báo cáo của Savills Việt Nam nhận định với 25% thuế quan xuất khẩu áp trên tổng giá trị xuất khẩu 250 tỷ USD của Trung Quốc và vẫn có khả năng tăng thêm 10% trên tổng giá trị xuất khẩu hàng hoá 300 tỷ USD, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang định hướng thúc đẩy các công ty đa dạng hoá quy trình sản xuất và chuyển dời nhà máy sang những thị trước an toàn hơn.

 

     Theo đó, đơn vị này đã liệt kê ra danh sách các công ty từ Trung Quốc đã, đang và sẽ có sự chuyển dời.

 

 

     Trong danh sách các thị trường tiềm năng có thể trở thành “ điểm hạ cánh” của các doanh nghiệp, Việt Nam có sức hấp dẫn lớn với đội ngũ lao động trẻ và chi phí thấp, môi trường chính trị ổn định, và một trong những nước có tỉ lệ tăng trưởng nhanh nhất thế giới,…Đây được xe là lợi thế vượt trội và cực kỳ thu hút để trở thành điểm đến đầu tư.

 

     Số liệu cũng cho thấy trong nửa đầu năm 2019 vốn FDI vào ngành công nghiệp đã có sự tăng trưởng mạnh. Cụ thể, 1.723 dự án mới đã được đăng ký với tổng vốn đầu tư 7,41 tỷ USD.

 

     Phân khúc sản xuất thu hút 605 dự án, chiếm 71,2% FDI với 13,15 tỷ USD tăng 39,8% theo năm.

 

     Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố có sức hút đầu tư lớn nhất, chiếm 26,3% và 16,7% tổng vốn FDI. Theo sau là Bình Dương chiếm 7,4% và Đồng Nai chiếm 6,7%. Nguồn vốn đầu tư từ Hongkong chiếm 28,7% với 5,3 tỷ USD, theo sau là Hàn Quốc với 2,73 tỷ USD và Trung Quốc với 2,28 tỷ USD.

 

     Trong 6 tháng đầu năm, khu công nghiệp (IPs) và vùng kinh tế (EZs) thu hút gần 340 dự án FDI với tổng nguồn vốn gần 8,7 tỷ USD.

 

    Cũng trong thời gian này có 326 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 95.500ha đất công nghiệp gần 65.600 ha (68,7%). 251 KCN đã hoạt động 60.900ha (tỷ lệ lấp đầy là 74%), 75 KCN (29.300ha) đang xây dựng, đền bù và giải phóng mặt bằng, 17 đặc khu kinh tế duyên hải cung 845.000 ha…

 

 

 

 

 

 

 

 

     Savills cho rằng thị trường công nghiệp đang thu hút sự chú ý, với các chủ đầu tư khu công nghiệp đang tích cực chuyển đổi các vùng nông nghiệp sang công nghiệp, đảm bảo nguồn cung mới. Các tỉnh miền Trung, Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng nhận được rất nhiều yêu cầu do mức giá thuê đất ưu đãi và cạnh tranh.

 

     Trong bức tranh toàn diện, khi lĩnh vực công nghiệp phát triển, kéo theo lĩnh vực BĐS và nhất là BĐS công nghiệp và thị trường BĐS khu vực liền kề KCN cũng trở nên sôi động hơn. Giá trị tăng nhanh và an toàn. Từ đó hứa hẹn cơ hội tốt dành cho nhà đầu tư tại các thị trường BĐS công nghiệp và sản phẩm cận KCN.

 

( Nguồn Cafef.vn – 24h.com.vn )     

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN