MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TÔI LỠ MẤT CƠ HỘI MUA MIẾNG ĐẤT ĐẸP VÌ KIÊNG THÁNG CÔ HỒN

 

     Đó là chia sẻ của anh Hoàng Tú (Tp. HCM), Dù rất thích miếng đất đó, anh Tú vẫn chần chừ, lo ngại  không mua ngay vì kiêng xuống tiền trong tháng 7 âm lịch. Kết quả người chủ đã bán cho người khác.

 

Kiêng mua bán vào tháng 7 âm lịch, anh Tú bỏ lỡ cơ hội mua đất rẻ và đẹp

 

Anh Hoàng Tú, 31 tuổi, sống tại Tp.HCM trải lòng như sau:

 

 

     Năm trước, tôi có ít tiền tích lũy, được bố mẹ khuyến khích và ủng hộ nên quyết định đi mua đất để xây nhà, vì năm nay tôi sẽ cưới vợ. Công việc tương đối bận rộn, tôi không thể tự đi tìm đất mà phải nhờ bạn bè, người thân và các công ty môi giới bất động sản.

 

 

     Lúc đó tôi có 600 triệu, bố mẹ cho thêm khoảng 600, và dự định sẽ vay thêm ngân hàng 400 triệu, trả dần trong 15 năm nếu cần, để vừa mua đất vừa xây nhà, hoặc mua một ngôi nhà xây sẵn. Tuy nhiên, suốt hai tháng trôi qua tôi vẫn chưa chấm được miếng đất nào phù hợp với túi tiền và sở thích của mình.

 

 

     Khoảng tháng 7 âm lịch, anh bạn thân cùng quê vốn là giám đốc một công ty dịch vụ nhà đất giới thiệu cho tôi một lô đất nền 92m2 trong một con hẻm nhỏ, cách xa đường lớn khoảng 50m, ở huyện Nhà Bè. Miếng đất này cách công ty của tôi và vợ tương lai đang làm việc tại quận 7 khoảng 4km. Đất đã có sổ riêng, nhưng vẫn là đất nông nghiệp, được rao bán với giá 700 triệu. Anh bạn ước tính tôi phải tốn thêm khoảng 150 triệu là tổng tiền thuế và tiền phí thuê dịch vụ để chuyển đổi miếng đất này lên thổ cư.

 

 

     Nói chung nếu mua miếng đất này, tôi cũng không mất công gì, chỉ chờ 5 tháng là có giấy tờ, mọi việc còn lại công ty của anh bạn hỗ trợ hết. Ba mặt xung quanh miếng đất đều đã được xây nhà nên khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng là rất đơn giản.

 

 

     Nếu mua miếng đất đó, tôi dư tiền xây được một ngôi nhà nhỏ một trệt một lầu và làm một vườn cây phía trước. Thậm chí, nếu không thích ở đây, tôi có thể bán lại, với mức lãi vài trăm triệu. Tại thời điểm đó, ở trong hẻm này, mấy ngôi nhà chỉ 40m2, một trệt một lầu, xây sẵn, chung sổ mà còn được mua bán với giá 800 - 900 triệu.

 

 

     Chưa nói đến chuyện giá rẻ hơn thị trường, tôi thực sự kết miếng đất đó vì hợp túi tiền, gần chỗ làm và hợp hướng tuổi. Thế nhưng, tôi vẫn băn khoăn về việc mua bán trong tháng cô hồn nên gợi ý người bán chờ tháng sau mới tiến hành giao dịch. Ngặt nỗi, người bán không chịu nhận đặt cọc, muốn một lần giao dịch ở phòng công chứng là xong, nên không đồng ý. Thái độ bán hàng không giống số đông, miếng đất lại chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, tôi càng đinh ninh đó là điềm không nên trong tháng cô hồn nên quyết định chờ đến tháng sau.

 

 

     Tuy nhiên, trong lúc tôi còn chần chừ thì chỉ 2 ngày sau đã có người nơi khác đến mua ngay mất miếng đất đó. Họ trả tiền một lần nên mọi việc diễn ra rất nhanh, tôi không kịp trở tay.

 

 

     Và tôi lại vất vả đi tìm nhà đất, và cuối năm ngoái đành mua một căn hộ chung cư cũ ở Quận 7, với diện tích 60m2 với giá 1,25 tỷ, cũng cách nơi tôi làm việc khoảng 5km để cưới vợ. Vì thật sự với số tiền ít ỏi của tôi, tìm nhà đất có sổ riêng không dễ. Bây giờ tôi lại tiếp tục tiết kiệm tiền để sau này có đủ điều kiện sẽ chuyển xuống mặt đất vì tôi rất muốn được xây nhà theo ý mình.

 

 

     Tháng trước, có dịp qua khu vực có miếng đất mình mua hụt, sau khi ngồi nói chuyện với bà bán quán cà phê ở đó, tôi mới biết, người mua đất sau 5 tháng chuyển đổi được mục đích sử dụng lên đất thổ cư đã bán miếng đất đó đi với giá 1,35 tỷ.

 

 

     Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, giảng viên một học viện phong thủy ở Tp.HCM, tháng 7 cô hồn thực ra là chủ đề thuộc phạm trù của Phật giáo. Tháng 7 âm lịch là thời điểm mà các sư tăng sau ba tháng an cư kiết hạ sẽ lập các trai đàn kêu gọi vong linh cô hồn vất vưởng và dùng pháp đàn ấn chú mở địa ngục cho các vong linh đang phải tù đày vì nghiệp ác họ làm ra, quy tập về các đàn này để được nghe kinh Phật giáo hóa, được quy y và siêu thoát. Tuyệt đối không có chuyện tháng 7, Diêm Vương sẽ thả cô hồn, ma quỷ đi lang thang, đây chỉ là lời đồn dân gian và hoàn toàn sai ý nghĩa tháng 7 bạt độ cô hồn của nhà Phật.

 

 

     Trên phương diện khoa học phong thủy và thuyết mệnh học, người ta chỉ kiêng kỵ những tháng mang nguồn năng lượng xấu với tứ trụ (năm, tháng, ngày, giờ sinh) của bản thân mình.

 

 

     Phong thủy và mệnh lý hoàn toàn không đưa ra thuyết cấm kỵ nào về mua nhà cửa, xe cộ hay những tài sản đắt tiền trong tháng 7 cô hồn.

 

 

     Ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc một công ty môi giới và dịch vụ nhà đất tại Tp. HCM cho biết, có khá nhiều khách hàng của mình cũng kiêng giao dịch trong tháng cô hồn, nhiều người chỉ đặt cọc rồi chờ sang tháng 8 mới ra phòng công chứng giao dịch nốt.

 

 

     “Tuy nhiên, tôi cho rằng đó chỉ là quan niệm ‘có kiêng có lành’ của một số người”, còn bản thân tôi chưa gặp vấn đề gì do mua bán đất trong tháng 7 âm lịch. Tôi thấy rằng cứ kiểm tra bất động sản cẩn thận, làm đúng các quy trình pháp lý thì không có gì phải lo”, ông Dũng cho biết.

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN