MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM BỊ BẮT, QUYỀN LỢI NGƯỜI THAM GIA BHXH ĐƯỢC ĐẢM BẢO

       Ngày 9-11 vừa qua, Tổng giám đốc Bảo Hiểm xã hội Việt Nam, cựu thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội – ông Lê Bạch Hồng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra cáo buộc cố ý làm trái trong sai phạm tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

 

Ông Lê Bạch Hồng (Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cựu thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội)

 

 

Cựu thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội bị khởi tố

       Sáng qua, ngày 9-11, cơ qua cảnh sát điều  tra bộ Công an đã quyết định khởi tố, ra lệnh bắt, khám xét đối với ông Lê Bạch Hồng (Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cựu thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội) về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý Kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 Bộ luật hình sự năm 1999.

 

       Liên quan đến vụ án, nhà chức trách đã tiến hành khởi tố, bắt 3 cựu lãnh đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam với cùng tội danh của ông Hồng gồm: ông Nguyễn Huy Ban (tổng giám đốc), ông Trần Tiến Vỹ (trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Kế hoạch Tài chính), ông Hoàng Hà (trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Kế hoạch Tài chính).

 

       Theo thông tin Bộ công an cho biết, việc bắt các bị can nằm trong diễn biến mở vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Công ty ALCII và các đơn vị có liên quan theo quyết định khởi tố từ tháng 12/2017.

 

       Trước đó, ngày 26/12/2017, nhà chức trách đã khởi tố bị can, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Phước Tường (nguyên Trưởng ban kế hoạch Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam) cũng về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

 

       Trong thời gian đó, ông Lê Bạch Hồng giữ chức Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội giai đoạn 2005-2008. Cuối năm 2008, ông được Thủ tướng quyết định cho thôi giữ chức Thứ trưởng Bộ này để chuyển sang giữ chức Thứ trưởng, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ông nhận quyết định nghỉ hưu vào năm 2014.

 

      Ngày 25-28/12/2012, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XI kỷ luật cảnh cáo với ông Nguyễn Huy Ban(nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam lúc đó); kỷ luật bằng hình thức khiển trách về Đảng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật về chính quyền với ông Lê Bạch Hồng.

 

       Theo Uỷ Ban kiểm tra Trung ương, ông Lê Bạch Hồng, với cương vị là Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng giám đốc đã không thực hiện trách nhiệm của mình, không chỉ đạo, đề xuất báo cáo Ban cán sự đảng thực hiện việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp chức năng nhiệm vụ; không chấp hành đúng quy chế làm việc của Ban cán sự đảng; thông báo số kết dư quỹ bảo hiểm y tế năm 2010 không đúng chế độ quản lý tài chính; chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc cho vay tiền không đúng quy định.

 

       Ông Nguyễn Huy Ban, trong thời gian là Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, đã không chỉ đạo, thực hiện việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội Đảng khóa IX, khóa X; không thực hiện đúng, đầy đủ quy chế làm việc của Ban cán sự đảng và các quy định về quản lý Nhà nước trong việc ký cho vay hoặc điều chỉnh lãi suất khi gia hạn, hợp đồng cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước, cho vay không đúng đối tượng.

Quyền lợi người tham gia bảo hiểm vẫn được đảm bảo

       Việc tiến hành điều tra, truy cứu trách nhiệm đối với Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam làm cho người tham gia bảo hiểm xã hội hoang mang, lo lắng về quyền lợi của mình. Về vấn đề này, phía Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khẳng định quyền lợi của người tham gia luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật.:” Sự việc không liên hệ đến hiện tại vì đã xảy ra cách đây 10 năm…”

 

       Trước đó, tại cuộc họp báo công bố thông tin về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đại diện BHXH Việt Nam, cho biết khoản tiền Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho vay tại ALCII sẽ được thu hồi lại vì đã có bảo lãnh từ ngân hàng.

 

       Đại diện Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng khẳng định, trong bất cứ trường hợp nào thì quyền lợi của người tham gia Bảo hiểm Xã hội vẫn luôn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng.

 

       Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đơn vị đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

 

 

 

>> Đất nền Bình Dương có đáng để đầu tư? <<

>> Lựa chọn hoàn hảo nào cho nhà đầu tư bất động sản <<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN