MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY ĐÀO TIỀN ẢO “ LỚN NHẤT VIỆT NAM” BIẾN MẤT

     Tổng giám đốc Lê Minh Tâm của công ty đào tiền ảo Sky Mining vừa biến mất với nghi vấn mang theo hàng chục triệu USD.

 

     Hôm 23/7, rất nhiều nhà đầu tư đã đổ tiền vào Công ty Sky Mining (hay còn gọi là Hợp tác xã “Bầu Trời Công Nghệ”) không thể liên lạc được với Tổng giám đốc Lê Minh Tâm. Trụ sở công ty tại số 202B, Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận (Tp.HCM) thì đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng đã tháo dỡ.

 

     Đến ngày 25/7, Phó tổng giám đốc Lê Minh Hiếu đã gửi email thông báo với các nhà đầu tư rằng các thành viên của Hợp tác xã cũng đều không liên lạc được với ông Lê Minh Tâm. Do vậy, các thành viên quyết định lập "Ban chủ nhiệm lâm thời" gồm 16 thành viên, để hỗ trợ nhà đầu tư, thống kê lại số lượng tài sản, máy đào còn lại.

 

Ông Lê Minh Hiếu nói tuyên bố sẽ phá sản Sky Mining trên mạng xã hội là đúng do ông Lê Minh Tâm đăng tải.

 

     Chiều ngày 27/7, ông Hiếu xác nhận với báo VnExpress rằng vẫn chưa có tung tích gì của Tổng giám đốc Lê Minh Tâm. Ông cho biết bản thân mình và các thành viên còn lại của Hợp tác xã cũng là nạn nhân, ý định lập "Ban chủ nhiệm lâm thời" cũng không thể tiến hành.

 

     "Chúng tôi cũng là người bị hại. Tôi đã trình báo sự việc với công an và cung cấp các bằng chứng vô tội. Chúng tôi muốn lập 'Ban chủ nhiệm lâm thời' để cứu cánh cho  công ty nhưng bị các nhà đầu tư quá khích cho giang hồ truy lùng và đe dọa tính mạng cả vợ con", ông Hiếu trần tình.

 

     Ông Hiếu đưa ra ước tính, ông Tâm đã sang Mỹ cùng với khối tài sản khoảng vài chục triệu USD của công ty và nhà đầu tư. Ông cũng cho biết rằng không biết cụ thể về tài sản, số lượng máy đào , xưởng đào vì mọi hoạt động chi tiết của công ty đều do ông Tâm nắm quyền và quản lý. Ngay cả việc văn phòng đóng cửa, xưởng đào bị giải tán đột ngột, ông cũng khẳng định mình không liên can.

 

     "Tôi chỉ là Phó tổng được bổ nhiệm không qua giấy tờ. Ông Tâm luôn báo khống lên số lượng máy và xưởng. Chỗ bạn bè nên chúng tôi tin tưởng", ông Hiếu trình bày lý do và cho biết các thành viên còn lại của Hợp tác xã hiện đang không làm gì, tạm lánh và chờ cơ quan chức năng điều tra.

 

     Trong khi đó, một số cá nhân là đại diện cho khoảng 20 người đã gửi đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên Công an Phường 9, quận Phú Nhuận. Vụ việc trên đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Phú Nhuận tiến hành xác minh và thu thập chứng cứ.

 

 Ông Lê Minh Tâm trong một buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào tháng 4/2018.

 

     Công ty Sky Mining từng có trụ sở tại huyện Bình Chánh, Tp.HCM. Kể từ ngày 28/03/2018, công ty chuyển trụ sở sang quận Phú Nhuận, với tên  Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ, với người đại diện pháp luật là ông Lê Minh Tâm làm.

 

     Trên website công ty, Sky Mining nhận là tổ chức chuyên về đầu tư mua máy tính khai thác phần mềm, giải mã thuật toán. Công việc của Ban chủ nhiệm “Hợp tác xã “là tiếp nhận nguồn vốn góp từ các xã viên – nhà đầu tư – để đầu tư máy móc, trang thiết bị, xây dựng nhà xưởng và vận hành khai thác.

 

     Trong nhiều lần quảng bá, các thành viên công ty tự “khẳng định “ là công ty ĐÀO TIỀN ẢO "lớn nhất Việt Nam", hay "cực lớn". Website công ty cũng liệt kê đến 18 xưởng đào tiền ảo ở khắp cả nước, trong đó, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và Tp. HCM.

 

     Sky Mining yêu cầu nhà đầu tư chọn đầu tư các gói từ 100 USD đến 5.000 USD để mua máy đào, không giới hạn số lượng gói có thể mua. Sau 12 tháng, hợp tác xã sẽ trả lại vốn và lãi đến 300% mức đầu tư ban đầu. Đóng tiền xong, công ty sẽ xuất máy cho nhà đầu tư và họ ký gửi lại để tiến hành ĐÀO TIỀN ẢO. Sau 15 - 18 tháng, khi hoàn thành chu kỳ lợi nhuận 300%, nhà đầu tư sẽ tiến hành trả máy lại cho công ty.

 

     Khi Tổng giám đốc Lê Minh Tâm biến mất, nhiều người tuyên bố bị Sky Mining lừa đảo vì đã dành từ 5-10 tỷ đồng để hưởng lãi 0,6% mỗi ngày, nhưng nay còn chưa kịp thu hồi vốn.

( Nguồn sưu tầm kinhdoanh.vnexpress.net)

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN