MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TRẢ HỒ SƠ YÊU CẦU ĐIỀU TRA BỔ SUNG VỤ ÁN LÀM GIẢ SỔ ĐỎ LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT 80 TỶ ĐỒNG

 

Sau nhiều lần trì hoãn, thì ngày 23/10 vừa qua TAND tỉnh Bình Dương đã tiếp tục tiến hành phiên sơ thẩm xét xử 14 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngân hàng với số tiền lên tới 80 tỷ đồng. Vụ việc xảy ra tại  chi nhánh của hai ngân hàng tại Bình Dương. Tuy nhiên, trong lần này HĐXX đã trả hồ sơ vụ án yêu cầu điều tra bổ sung.

 

Phiên xét xử ngày 23/10 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

 

Theo cáo trạng của VKS nhân dân tỉnh Bình Dương, thời gian từ năm 2008 đến 2014, bà Thu (52 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương làm nghề chăn nuôi heo) đã chủ động liên kết, mốc nối, thuê người làm giả 32 sổ đỏhợp đồng công chứng xác nhận tình trạng bất động sản để thế chấp vay và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 80 tỷ đồng, trong đó 9,5 tỷ đồng của Ngân hàng NNPTNT Việt Nam - Chi nhánh Sở Sao Bình Dương  63,5 tỷ đồng  của Ngân hàng An Bình – Bình Dương. Ngoài ra, bà Thu còn vay và chiếm đoạt của một số cá nhân khác số tiền 7,4 tỷ đồng.

Để đạt được mục đích chiếm đoạt số liền trên, bà Thu đã dùng thủ đoạn làm giả sổ đỏ đứng tên vợ chồng bà hoặc của những người hàng xóm, rồi trực tiếp đến ngân hàng làm thủ tục vay vốn với tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất giả.

 

Bị cáo Trần Thị Lệ Thu

 

Khi cán bộ định giá của ngân hàng đến xác minh tài sản, bà Thu đã dẫn ra miếng đất gần nhà mình rồi khẳng định đó là đất trên sổ đỏ nhưng thực chất không đúng. Do quen biết từ trước, cán bộ ngân hàng đã tin tưởng và giao hồ sơ để bà Thu tự đi đăng ký hồ sơ thế chấp. Bà Thu lại tiếp tục nhờ người làm giả thông tin, giấy tờ phần đăng ký thế chấp rồi nộp hồ sơ cho ngân hàng để vay vốn.

Sau quá trình phát hiện, điều tra làm rõ, VKS Nhân dân Bình Dương quyết định truy tố bị cáo Trần Thị Lệ Thu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức.

Năm bị cáo nguyên là cán bộ ngân hàng cũng bị truy tố về các tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Ngoài ra, VKS cũng truy tố đối với 8 bị cáo khác tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

 

 

Bị cáo Trần Thị lệ Thu tại phiên tòa 

 

HĐXX nhận định vụ án có mức độ đặc biệt nghiêm trọng, một số tình tiết và những người liên quan đến vụ án cần được điều tra, bổ sung thêm chứng cứ để đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy, HĐXX đã tiến hành trả hồ sơ và yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục vào cuộc điều tra, củng cố bổ sung tài liệu để việc xét xử bảo đảm tính khách quan, xử đúng người đúng tội và đúng theo quy định của pháp luật.

 

>> Sky Center City - Bình Phước <<

>> Nhà phố thương mại K22 - tài sản đầu tư lý tưởng <<

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN