MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TRỘM CẮP TRÊN MÁY BAY – MỤC TIÊU MỚI CỦA CÁC NHÓM TỘI PHẠM Ở TRUNG QUỐC

     Khi xu hướng thanh toán bằng thẻ dần được sử dụng nhiều hơn, việc trộm cắp tiền mặt trở nên khó khăn hơn, các nhóm tội phạm chuyển mục tiêu lên các máy bay, đặc biệt là các tuyến bay quốc tế.

 

Tin liên quan

>> Vụ án nữ sinh giao gà: Kẻ thủ ác thứ 9 lộ diện

>> Tình tiết mới trong vụ án nguyên bí thư thị ủy Bến Cát: Thêm nhiều sai phạm được làm rõ

 

     Tỉnh Hà Nam – Trung Quốc là một trong những điểm nóng về tội phạm trộm cắp ở Trung Quốc. Tại đây có những tập đoàn phạm tội gồm rất nhiều thành viên, thậm chí họ mang theo cả trẻ em để dễ bề hoạt động.

 

 

 

 

     Tính riêng khu vực huyện La Sơn, năm 2008 nhà chức trách đã phát hiện đến 20 vụ trộm cắp trên máy bay, trong đó có 426 người bị liệt vào danh sách nguy hiểm của các hãng hàng không. Một người đàn ông họ La trong năm 2018 đã trộm cắp trót lọt trên 209 chuyến bay, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

 

     Theo tờ Đông Phương Nhật Báo, chính quyền tỉnh Hà Nam đã cho giăng những pano, phông chữ như: "Dùng tay, trộm cắp là phạm pháp, sẽ hủy hoại cuộc đời bạn", "Trộm cắp trên máy bay - phát hiện là đánh". Việc này nhằm mục đích răn đe người dân không tham gia con đường phi pháp.

 

     Trước đây, tệ nạn trộm cắp, móc túi phổ biến ở những nơi công cộng, trên các chuyến tàu đường dài, tàu cao tốc. Tuy nhiên, do chính phủ Trung Quốc lắp đặt quá nhiều camera giám sát nên việc phạm tội theo phương thức này đã không còn được tội phạm sử dụng nhiều.

 

     Trong nhiều năm gần đây, người dân bắt đầu dùng thẻ thanh toán thay cho tiền mặt nhiều hơn nên nhóm tội phạm này đã chuyển mục tiêu ra các chuyến bay, đặc biệt là các tuyến quốc tế. Thủ đoạn phạm tội của nhóm này vô cùng tinh vi. Trước tiên chúng ngụy trang thành những người thành đạt, cử chỉ ăn nói nhẹ nhàng và đúng mực thể hiện là người có văn hóa.

 

     Họ mặc những trang phục hàng hiệu đánh lừa du khách và dùng chứng minh thư giả để qua trạm kiểm soát, lên máy bay.

 

     Ngay từ thời điểm làm thủ tục lên máy bay chúng đã xác định "con mồi" và cố ý để hành lý bên cạnh mục tiêu. Lợi dụng lúc lên xuống máy bay hỗn loạn chúng nhanh chóng móc tiền, điện thoại, đồ có giá trị. Hoặc lợi dụng lúc mọi người ngủ say bọn chúng sẽ lấy luôn hành lý vào nhà vệ sinh và lục lọi một cách kĩ càng để lấy những thứ có giá trị.

 

     Thậm chí có những tội phạm là nữ mang theo con nhỏ để dễ bề hành động. Chúng giả vờ mang đồ thay tã cho con rồi lấy đi hành lý của hành khách khác. Đối với trường hợp này, hầu như không ai phát hiện ra, tất cả chỉ được biết khi nhóm tội phạm sa lưới.

 

     Vào tháng 3 năm 2017, La Tự Hải bắt máy bay từ Kenya đi Quảng Tây. Cảnh sát Trung Quốc cho biết khi máy bay quá cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam, tên này đã trộm trót lọt 68.000 USD (1,6 tỷ đồng) của một du khách nước ngoài. Sau đó hắn giả vờ có việc gấp nên xuống sân bay Nội Bài thoát khỏi nguy cơ bị phát hiện hành vi phạm tội.

 

     Một tháng sau đó, Hải cùng đồng bọn tiếp tục gây án trên nhiều chuyến bay khác. Đặc biệt nhóm này nhắm vào khách du lịch phương tây và trộm trót lọt hơn một tỷ đồng.

 

     Theo cảnh sát, khi sàng lọc thông tin trên các chuyến bay họ phát hiện ra những trùng hợp đáng ngờ. Điều đó, thể hiện trên các chuyến bay mất cắp đều có bóng dáng của những hành khách quen thuộc đến đỗi bất thường. Có trường hợp cùng một người nhưng mang 2-3 thân phận khác nhau để lên chuyến bay.

 

     Đầu năm 2018, sau khi có đủ chứng cứ, cảnh sát Hà Nam bắt giữ La Tự Hải cùng đồng bọn (tổng cộng 44 người), thu giữ 446 hộ chiếu, tiêu hủy hơn 1.000 hộ chiếu giả. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn khóa 39 tài khoản ngân hàng có liên quan đến nhóm tội phạm.

 

     Gần 170 người trong đường dây tội phạm trên đang ở nước ngoài. Họ được cảnh sát yêu cầu về nước giải trình và phối hợp điều tra.

 

( Nguồn Zing.vn)     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN