MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TỪ SKY MINING ĐẾN ASAMA MINING: KHI MÁY ĐÀO TIỀN ẢO “XỚI”NÁT LÒNG THAM

     Khi tin nóng vụ lừa đảo đầu tư máy đào tiền ảo của Công ty Sky Mining còn chưa được giải quyết thì trong những ngày qua, các nhà đầu tư vào Công ty Asama Mining  cũng đã “nháo nhào” vì ban lãnh đạo công ty này đã biến mất, còn đồng tiền ảo Asama Coin của công ty này thì không thể giao dịch.

 

Asama Mining cùng một chiêu thức như Sky Mining

 

     Hơn một tuần qua, nhiều nhà đầu tư vào công ty đào tiền ảo Asama Mining không nhận được bất cứ khoản lãi nào và vài ngày qua cũng không thể liên lạc được với ban lãnh đạo công ty này. Trước đó ngày 9/8, Asama Mining yêu cầu nhà đầu tư nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản, nếu không sau 72 giờ sẽ đóng tài khoản.

 

 

 

     Các nhà đầu tư vào Asama Mining theo những gói đầu tư  từ 100USD đến 10.000USD và được nhận lại là mã tiền ảo Asama Coin với mỗi đồng được chính công ty định giá tương đương 1USD. Asama Mining hứa hẹn đồng Asama Coin sẽ mua được xe cộ, nhà cửa v.v… và đặc biệt có thể chuyển đổi ngang giá sang bitcoin là đồng tiền ảo “hùng mạnh” nhất hiện nay.

 

     Chiêu thức để lôi kéo nhà đầu tư của Asama Mining cũng không khác gì Sky Mining, là chìa ra “củ cà rốt” lãi suất cao từ 0,5-2,5% và có thể thu lợi đến 300% trong vòng 1 năm. Nhưng thực chất, đây là kiểu kinh doanh đa cấp lấy của người sau trả cho người trước, đến một lúc không thể chi trả nữa thì “bùng”.

 

Đều là bẫy lừa

 

     Trang website  Asamaexchange.com do Asama Mining lập ra (ngày 6/8) được cho rằng để các nhà đầu tư thực hiện giao dịch đồng Asama Coin nhưng các nhà đầu tư mấy ngày qua không thể bán được đồng tiền ảo này thu lại vốn đầu tư. Trên trang chủ của “sàn” này đang hiển thị banner giao dịch đồng Tether có giá mua 11.000 đồng nhưng giá bán thì nhảy loạn xị theo cách bịa đặt. Chính điều này đã khiến không ít nhà đầu tư, thậm chí cả một số phương tiện truyền thông hiểu lầm rằng đồng Tether xuất hiện trên Asamaexchange.com chính là đồng Asama Coin, và đang bị mất giá đến 50% vì chỉ còn mua vào ở mức giá 11.000 đồng thay vì từng được Asama Mining định giá 1USD (tương ứng từ 22.000-24.000 đồng).

 

     Thử tìm hiểu sâu hơn, chúng tôi click vào banner giao dịch đồng Tether thì đường dẫn trỏ về sàn Coinmarketcap.com, cho thấy đồng Tether có mã là USDT, là đồng tiền ảo phổ biến trên các sàn giao dịch tiền ảo quốc tế và có trong danh sách hơn 1.830 đồng tiền ảo trên sàn Coinmarketcap.com, đồng này đang ở mức giá khoảng 1USD trong thời điểm ngày 14/8. Trong khi đó, cũng trong danh sách kể trên, không hề có đồng tiền ảo nào tên Asama Coin. Như vậy, Asama Coin chỉ là đồng tiền ảo do Asama Mining tự đặt ra, không được các sàn giao dịch tiền ảo quốc tế công nhận và không có giá trị giao dịch. Điều đó cho thấy sự hứa hẹn đồng này có thể mua được nhà, xe và chuyển đổi sang bitcoin chỉ là những lời ảo. Chính vì thế, những nhà đầu tư đang nắm giữ Asama Coin nếu không được công ty này thu lại và hoàn tiền thì họ cũng chẳng khác nào đang cầm giữ những tờ “giấy lộn” không có giá trị. Và như vậy, nơi được gọi là “sàn giao dịch” Asamaexchange.com cũng chẳng có hoạt động gì.

 

     Đến thời điểm này, các nhà đầu tư không thể liên lạc được với ban lãnh đạo Asama Mining và có nhiều thông tin cho rằng những người chóp bu của công ty đào tiền ảo đa cấp này cũng đang ở nước ngoài như trường hợp xảy ra tại Sky Mining. Như vậy, thêm một cái bẫy đầu tư đào tiền ảo đa cấp đã sập xuống, sau khi đưa ra yêu cầu các nhà đầu tư đóng tiền vào tài khoản trong hệ thống của Asama Mining cách đây gần một tuần, chính là cú “hốt hụi chót” trước khi ban lãnh đạo Asama biệt vô âm tín. Và liên tục hai vụ đầu tư đa cấp vào máy đào tiền ảo vừa qua đã và đang “xới” nát lòng tham của không ít người.

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN