MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

TỪ THÁNG 9/2019 NHÂN VIÊN QUÁN KARAOKE PHẢI ĐEO BIỂN TÊN

     Theo quy định mới nhất, vũ trường không phục vụ khách hàng dưới 18 tuổi. Chủ quán karaoke phải cung cấp trang phục và biển tên cho nhân viên phục vụ.

 

Tin nổi bật

>> Thái Bình: Trộm đột nhập hàng loạt phòng lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh

>> Luật sư bào chữa yêu cầu hủy biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bà Nguyễn Bích Quy

 

 

     Từ tháng 09/2019, hàng loạt chính sách mới liên quan đến tăng lương, đăng ký doanh nghiệp, quản lý tài sản công và hoạt động giám sát của các quán karaoke, vũ trường... chính thức có hiệu lực.

 

Dùng xe công vào việc riêng sẽ bị phạt nặng

 

     Nghị định 63/2019 của Chính phủ về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công; chống lãng phí... chính thức có hiệu lực từ 1/9.

 

 

Việc dùng ôtô phục vụ các chức danh không có tiêu chuẩn sử dụng xe; dùng xe cho mục đích cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 1-20 triệu đồng
 

 

     Theo quy định trong văn bản pháp lý này, hành vi mua sắm tài sản công khi không được phép sẽ bị phạt 1-50 triệu đồng; đầu tư, mua sắm vượt định mức cho phép, tiêu chuẩn bị phạt 1-100 triệu đồng; đi thuê tài sản sai quy định bị phạt từ 1 đến 10 triệu đồng…

 

     Đáng chú ý, việc dùng ôtô công phục vụ các chức danh không có tiêu chuẩn sử dụng xe; dùng xe hoặc máy móc, tài sản công cho mục đích cá nhân sẽ bị phạt tiền 1-20 triệu đồng. Tương tự, hành vi cho mượn tài sản công sai quy định sẽ bị phạt từ 1 đến 60 triệu đồng…

 

     Trong việc chống lãng phí, hành vi chi tiêu trong tiếp khách, xăng dầu, sách báo… vượt định mức sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng; mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh không đúng danh mục bị phạt từ 1 đến 100 triệu đồng.

 

Đăng ký doanh nghiệp qua mạng được miễn lệ phí

 

     Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 47 do Bộ Tài chính ban hành.

 

     Theo đó, trường hợp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.

 

     Với những trường hợp khác, lệ phí đăng ký doanh nghiệp là 50.000 đồng/lần; Lệ phí cung cấp thông tin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh 20.000 đồng/bản,

 

     Thông tư này có hiệu lực từ ngày 20/9.

 

Mức trợ cấp cao nhất cho quân nhân xuất ngũ là 2,235 triệu đồng/tháng

 

     Thông tư 106 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn về điều chỉnh trợ cấp hàng tháng với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc sẽ có hiệu lực kể từ 8/9.

 

     Theo đó, cùng với việc tăng mức lương cơ sở thì mức trợ cấp hàng tháng cho quân nhân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/7 cũng được điều chỉnh.

 

     Cụ thể, quân nhân có thười gian công tác từ đủ 15 năm đến dưới 16 năm là 1,891 triệu đồng/tháng; Từ đủ 16 năm đến dưới 17 năm là 1,97 triệu đồng/tháng; Từ đủ 17 năm đến dưới 18 năm là 2,06 triệu đồng/tháng; Từ đủ 18 năm đến dưới 19 năm là 2,15 triệu đồng/tháng; Từ đủ 19 năm đến dưới 20 năm là 2,23 triệu đồng/tháng

 

Quán karaoke không được hoạt động sau 0h

 

     Đây là điểm mới được quy định tại Nghị định 54 của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường. Các quy định trong văn bản pháp lý này có hiệu lực từ ngày 01/09/2019.

 

 

Từ tháng 9, quán karaoke không được hoạt động sau 12h đêm

 

 

     Theo đó, doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi kinh doanh dịch vụ karaoke không được hoạt động từ 0h đến 8h sáng. Các cơ sở này không được đặt chốt cửa bên trong phòng hoặc thiết bị báo động (trừ thiết bị báo cháy nổ).

 

     Như vậy, so với luật hiện hành thì quy định mới đã bỏ luôn trường hợp cho phép phòng karaoke trong các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 4 sao trở lên hoặc hạng cao cấp được hoạt động sau 12h đêm nhưng không quá 2h sáng.

 

Nhân viên quán hát phải đeo biển tên

 

     Nghị định 59/2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường sẽ có hiệu lực từ 1/9 với cả người Việt Nam và nước ngoài.

 

     Theo Nghị định, việc kinh doanh 2 loại hình trên không được làm phát sinh tệ nạn xã hội, tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác.

 

( Nguồn zing.vn )     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN