MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

UBND HUYỆN LONG THÀNH KIẾN NGHỊ ĐIỀU TRA HOẠT ĐỘNG CÔNG TY ALIBABA

       Sau nhiều vấn đề bất cập và phát hiện sai phạm trong việc rao bán nhiều dự án chưa được cấp phép của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, vừa qua UBND huyện Long Thành, Đồng Nai vừa kiến nghị công an và cơ quan có thẩm quyền vào cuộc điều tra vụ việc.

 

 

       Mới đây, UBND huyện Long Thành đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có biện pháp hỗ trợ để xử lý việc Công ty cổ phần Alibaba (TP.HCM) dù không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành, nhưng vẫn rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn huyện.

       Theo thông tin từ ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành, sau quá trình rà soát, kiểm tra của đơn vị, kết quả cho thấy Công ty địa ốc Alibaba đã liên kết với công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp( địa chỉ 52, QL.51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc để thực hiện rao bán những dự án ảo trên địa bàn huyện.

       Ngoài ra, thời gian qua, hai công ty nói trên đã cùng nhau hợp tác và bán đất nền của 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các kênh tiếp cận khách hàng, mà trong đó kênh online được tận dụng tuyệt đối với các website diaocalibaba.vn, diaocalibaba.com.vn, các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội... Trong suốt thời rao bán dự án ảo, đã có hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đã đặt mua đất nền của 2 công ty này.

       Cụ thể, tại địa bàn huyện Long Thành, Công ty cổ phần Alibaba đã rao bán hơn 20 dự án, trong đó tại xã Phước Bình có 3 dự án mang tên Alibaba Central Park; tại xã An Phước có dự án Alibaba An Phước; xã Long Phước có 17 dự án bao gồm dự án Khu dân cư Quốc tế Lilama và 16 dự án Alibaba.

 

 

 

       Điều bất cập và sai phạm của những dự án mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp rao bán là phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp. Hai công ty này đã tự thiết kế giao thông nội bộ khu đất và kết nối ra QL.51, đồng thời chia đất ra nhiều lô nhỏ không đúng thực tế quy hoạch rồi rao bán.

       Theo ý kiến của chính quyền địa phương, việc xử lý vi phạm của 2 công ty trên là rất khó, vì hầu hết việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc đều thực hiện tại nơi khác, rất khó kiểm soát và thu thập thông tin phục vụ điều tra.

       Bên cạnh đó, UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh điều tra, xác minh các giao dịch mua bán đất nền của 2 công ty nói trên để có biện pháp xử lý kịp thời đúng theo quy định của pháp luật.

      Tiến hành vào cuộc điều tra hoạt động bán hàng của công ty này tại 3 địa phương TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu (vì nơi đây là những nơi công ty địa ốc Alibaba đang rao bán sản phẩm), Bộ công an phát hiện, việc “ đặt chỗ dự kiến” mà công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại khác khu đất chưa được giải tỏa, chưa có chủ đầu tư và được nhận định là trái với quy định của pháp luật. Đơn cử, vào tháng 11/2017, công ty Alibaba đã rao bán hàng loạt “ dự án” mang tên Alibaba Long Phước 1 đến 14 tại địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai. Trong khi lãnh đạo huyện Long Thành cho biết không hề cấp bất cứ giấy phép dự án nào cho công ty này.

       Không chỉ ở Long Thành, Đồng Nai, Công ty Alibaba còn tấn công vào phân khúc đất nền khu vực Tây Bắc Củ Chi, TP.HCM. Với việc tự phong xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi để mở bán và nhận đặt chỗ cho khách hàng. Ngay sau đó, công ty này tuyên bố triển khai dự án Bà Rịa – Vũng Tàu có tên dự án “Khu đô thị Alibaba Tân Thành” với quy mô được quảng cáo là 860 nền( khoảng 13 ha).

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN