MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

VÌ SAO SỰ SỤP ĐỔ CỦA BITCOIN VẪN CHƯA KẾT THÚC?

 

Số tiền đặt cược cao đối với hodler trong tuần này, gần 50% nguồn cung đang bị thua lỗ và các công ty khai thác đang gia tăng gửi BTC của họ đến các sàn giao dịch.

Ngay cả một số nhà đầu tư lớn nhất của Bitcoin, đặc biệt là MicroStrategy, đang phải bảo vệ niềm tin của họ vào BTC khi hành động giá giảm.

Với các mục tiêu BTC giảm xuống 11.000 USD, chúng ta sẽ xem xét về mặt kỹ thuật thị trường cần giảm thêm bao nhiêu để phù hợp với các vùng đáy lịch sử.

Hodlers bán ra yếu ớt

Bất chấp việc giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, hành động giá Bitcoin vẫn chưa làm lung lay tất cả các nhà đầu cơ. Theo Tỷ lệ RHODL từ Philip Swift, người sáng tạo ra tài nguyên phân tích trên chuỗi LookIntoBitcoin, hodler cần phải “đầu hàng” nhiều hơn.

Điều này là do trong lịch sử, tỷ lệ giữa hodler ngắn hạn và dài hạn nghiêng về giá trị sau ở đáy vĩ mô hơn.

RHODL đặc biệt lấy tỷ lệ giữa nhóm thuần tập 1 tuần và 1-2 năm của chỉ số Realized Cap HODL Waves, chia số tiền cho thời điểm chúng di chuyển lần cuối (tính theo giá thực tế).

Theo dữ liệu từ Glassnode, về cơ bản một khi RHODL vào vùng xanh, nó cho thấy rằng “đầu hàng” đang ở mức cao nhất và giá sàn sắp xảy ra hoặc đã được thiết lập. Cho đến nay, RHODL vẫn chưa bước vào vùng xanh của mình.

 

Biểu đồ tỷ lệ RHODL của Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Không đủ hodler thua lỗ

Có thể cảm thấy như toàn bộ thị trường Bitcoin đang thua lỗ, nhưng giá trên 20.000 USD, nhiều người vẫn đang nắm giữ lợi nhuận ít ỏi, với hy vọng Bitcoin sẽ phục hồi.

Theo CryptoQuant, tính đến ngày 16-6, chỉ 46% tổng nguồn cung BTC đang bị thua lỗ, ít nhất 60% nguồn cung cần tạo ra các khoản lỗ chưa thực hiện trước khi nó có thể được gọi là  “đầu hàng”, như trường hợp vào tháng 3-2020, cuối năm 2018 và trước đó.

 

Tỷ lệ phần trăm nguồn cung của Bitcoin thua lỗ. Nguồn: CryptoQuant

Giám đốc điều hành CryptoQuant Ki Young Ju đã lưu ý tầm quan trọng của việc BTC quay trở lại mức giá thực tế vào tuần trước. Sự kiện này, diễn ra trong hai năm, biểu thị giá giao ngay đang ở dưới mức giá trung bình mà tại đó tất cả các coin chuyển động lần cuối.

Ki Young Ju nói: “Đã chờ đợi khoảnh khắc này trong 2 năm kể từ đợt bán tháo lớn vào tháng 3-2020”.

Thợ đào Bitcoin không đầu hàng

Mặc dù chi phí sản xuất của họ có thể gần 30.000 USD hơn là 20.000 USD, nhưng các thợ đào Bitcoin vẫn chưa bắt đầu trang trải chi phí bằng việc bán BTC tích trữ bất chấp việc BTC đang được chuyển sang các sàn giao dịch với tỷ lệ cao nhất trong 7 tháng.

Do đó, tỷ lệ băm của mạng Bitcoin vẫn chưa có sự sụt giảm nghiêm trọng, một điều phổ biến trong thời kỳ áp lực giá đáng kể.

Charles Edwards, CEO của Capriole, nhận xét chỉ số Hash Ribbons thiếu xu hướng.

Hash Ribbon sử dụng đường trung bình động 30 ngày và 60 ngày của tỷ lệ băm để xác định thời điểm xảy ra tình trạng đầu hàng của thợ đào. Khi 30 ngày tăng vượt qua 60 ngày, có thể giả định rằng “điều tồi tệ nhất” đã qua khi các thợ đào quay trở lại làm việc.

Cho đến nay, sự giao nhau đó vẫn chưa xảy ra, và về mặt lịch sử, điều này có nghĩa là cơn đau nhất có thể vẫn còn ở phía trước.

 

Biểu đồ Hash Ribbon Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Theo: saigondautu.com

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN