MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

VINAPHONE TINH VI “ MÓC TÚI” KHÁCH HÀNG

Mặc dù không đăng kí và sử dụng dịch vụ mạng, nhưng thuê bao di động 0888.906.090 của anh Nguyễn Văn Tùng (xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) vẫn bị trừ tiền gần 100.000 đồng/tháng tiền cước phát sinh.

 

 

Anh Tùng khẳng định sẽ thảo đơn khởi kiện Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) ra tòa để đòi lại quyền lợi chính đáng cho bản than và những người đang trong hoàn cảnh giống trường hợp của anh.

 

Tiền mất “oan” do đâu?

 

Trong đơn kiến nghị gửi đến Báo Nông Nghiệp Việt Nam, anh Tùng cho biết, vì thuê bao trên là sim số đẹp nên anh đã nạp cước để duy trì hoạt động, chứ ít khi gắn sim vào điện thoại. Thế nhưng anh bất ngờ khi cước phát sinh hàng tháng rất cao, khoảng 200.000 đồng trong khi anh không hề sử dụng.

 

Vì quá khó hiểu về khoản phí này nên anh Tùng tải app quản lý của Vinaphone để kiểm tra chi tiết cước thuê bao. Từ đây anh phát hiện thuê bao của mình liên tục thực hiện các cuộc gọi đến các số lạ (8411103320039600002), chi tiết cước một lần gọi là 2.727 đồng + VAT và hơn 3.000 đồng.

 

 

 

 

 

Anh Tùng đã gọi cho tổng đài của Vinaphone thì nhận được câu trả lời rằng thuê bao 0888906090 đăng ký hai dịch vụ nhà mạng. Trong đó một dịch vụ được đăng ký bằng tin nhắn và 1 dịch vụ đăng ký thông qua app.

Anh Tùng nhận thấy lời giải thích của tổng đài viên quá phi lý, bởi lần đầu tiên anh tải app của Vinaphone chỉ cách đây chưa đầy 1 giờ, làm sao kích hoạt các dịch vụ của Vinaphone cách đó hơn 1 năm trước? Anh Tùng cũng cho biết: “Tổng đài viên nói rằng mỗi ngày Vinaphone gửi hàng trăm tin nhắn quảng cáo kiểu như thế này cho khách hàng, Vinaphone không có trách nhiệm về việc này…”

 

Vậy, một khoản phí phát sinh bởi dịch vụ mà chính chủ thuê khẳng định chưa từng đăng kí và không thể đăng kí. Lý do cần được kiểm tra, xem xét lại.

 

Phải chăng nhà mạng xóa dấu vết?

 

Sau khi được anh Tùng yêu cầu, nhân viên Vinaphone đã tra soát lại các dịch vụ của anh Tùng, nhà mạng cho biết, thuê bao của anh Tùng đã đăng kí một dịch vụ chia sẻ video có tên là Media Play từ ngày 30/08/2017. Mỗi ngày dịch vụ này trừ tiền hơn 3.000 đồng. Như vậy, anh Tùng mất oan hơn 1 triệu đồng. Vinaphone cho biết đây là dịch vụ của đơn vị khác cung cấp, Vinaphone không thể kiểm soát nên phải đợi kiểm tra lại phía bên họ.

 

“Vậy, câu hỏi được đặt ra là đơn vị nào đã cung cấp dịch vụ “móc túi ngầm” khách hàng của Vinaphone? Hình thức “móc túi” như thế nào? Ngay sau khi tôi đề nghị Vinaphone cung cấp tất cả các giao dịch liên quan đến thuê bao của mình, bao gồm tổng thiệt hại thực tế là bao nhiêu? Ai là kẻ đã móc túi của tôi?… Ngay lập tức Vinaphone đã gửi cho tôi tin nhắn “Quý khách đã hủy dịch vụ thành công…”. Tự đăng ký dịch vụ cho khách hàng, sau đó chính Vinaphone lại tự động hủy dịch vụ, như một hành động xóa dấu vết. Tôi không nghĩ đây là cách làm của một công ty viễn thông hàng đầu”, anh Tùng bức xúc.

 

 

 

 

“Hiện tại, Vinaphone đã có hàng chục triệu thuê bao được kích hoạt và đang hoạt động, riêng thuê bao của tôi đã bị Vinaphone móc túi hơn 1 triệu đồng. Hiện chưa rõ con số là bao nhiêu người tiêu dùng đang bị nhà mạng “móc túi” bằng “chiêu trò” này, nhưng tại một bài viết của tôi trên mạng xã hội facebook, đã có hàng trăm người cùng chung bức xúc, phản hồi”, anh Tùng nói.

 

Nhà mạng Vinaphone đã có “Tai tiếng” từ lâu

 

Chỉ cần search từ khóa “Vinaphone móc túi khách hàng” trên trang tìm kiếm Google, trong khoảng 0,25 giây đã có khoảng 64.400 kết quả hiển thị. Trong đó, nhiều bài báo lên tiếng phản ánh nhà mạng Vinaphone đã tự động đăng ký các dịch vụ và trừ tiền của khách hàng.

 

Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin- Truyền thông đã phát hiện Vinaphone vi phạm trong việc tích hợp sẵn ứng dụng trên SIM để bán cho người sử dụng (ứng dụng có chức năng cho phép tải thông tin và tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng, chính xác giá cước, không có thông tin cảnh báo về giá cước, không cho phép người sử dụng xác nhận lựa chọn đồng ý hay không đồng ý với mức phí đưa ra.

 

Ví dụ như dịch vụ có tên IOD tích hợp trên SIM đã đem lại doanh thu cho Vinaphone gần 21 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013.

 

 

 

>> Thị trường bất động sản Bình Dương ngày càng sôi động <<

>> Bình Dương – phân khúc đất nền trở thành tâm điểm <<

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN