Vừa qua, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết thời gian tới, đơn vị sẽ chuyển dời 29 tuyến xe khách từ bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sang hoạt động tại bến xe Miền Đông mới (quận 9).
Tin liên quan
>> Nữ sinh Lâm Đồng mất tích tại sân bay nội bày: Bị bắt cóc hay tự nguyện ra đi?
>> Bé trai bị bỏ quên tại trường suốt một ngày – Cơ sở giữ trẻ không phép nói gì?
Ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT TP.HCM - cho biết sau khi Bến xe Miền Đông mới chính thức đi vào hoạt động, 29 tuyến xe khách TP.HCM - các tỉnh miền Trung, miền Bắc (từ Quảng Trị trở ra) sẽ nhanh chóng được chuyển về đây hoạt động.
Theo ông Hải, hiện nay việc kết nối giao thông xung quanh bến xe mới vẫn chưa xây dựng hoàn thiện. Do đó, để khai thác bến mới hiệu quả, kế hoạch di dời các tuyến vận tải hành khách cố định từ bến xe Miền Đông hiện hữu ra bến xe Miền Đông mới được chia thành 2 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1, di dời 29 tuyến vận tải hành khách cố định có cự ly từ 1.100km trở lên (từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc).
Bến xe Miền Đông mới nằm tại phường Long Bình, quận 9, TP.HCM có diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017. Bến xe lớn nhất nước này có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm và dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 15/8.
Đối với phương án tổ chức giao thông giai đoạn 1 này, bến xe xác định sẽ di dời 29 tuyến, trung bình khoảng 40 chuyến/ngày. Các phương tiện sử dụng cổng chính ở quốc lộ 1 và cổng phụ ở đường số 13 của bến xe để lưu thông ra, vào đón trả khách.
Cũng trong giai đoạn 1, TP sẽ điều chỉnh 6 tuyến xe buýt để kết nối vào bến xe mới. Đồng thời, TP cũng đề ra các phương án mở thêm 1 tuyến mới đi từ bến xe Miền Đông cũ về bến xe Miền Đông mới phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Giai đoạn 2, sau một năm thực hiện hoàn tất giai đoạn 1, TP tiếp tục di dời 85 tuyến vận tải hành khách cố định từ Thừa Thiên Huế trở vào khu vực miền Trung, tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, khu vực miền Tây và tuyến liên vận quốc tế.
Các tuyến xe khách, xe buýt ra, vào bến xe Miền Đông mới theo lộ trình:
Xe khách các tỉnh phía Bắc - bến xe Miền Đông mới (và ngược lại):
Từ các tỉnh phía Bắc đến bến xe Miền Đông mới: quốc lộ 1 - đường song hành bờ Bắc - cầu vượt số 1 (nút giao thông Đại học Quốc gia) - quay đầu về đường song hành bờ Nam - bến xe Miền Đông mới (cổng F3).
Từ bến xe Miền Đông mới đi ra các tỉnh phía Bắc: từ cổng F3, rẽ phải quốc lộ 1.
Xe buýt từ trung tâm TP - bến xe Miền Đông mới (và ngược lại):
Từ trung tâm thành phố đi vào bến xe Miền Đông mới: quốc lộ 1 - đường song hành bờ Nam - bến xe Miền Đông mới (cổng F3).
Từ bến xe Miền Đông mới - trung tâm TP: cổng phụ đường số 13 - đường Hoàng Hữu Nam - đường số 400 - đường song hành bờ Nam - cầu vượt số 2 (nút giao thông Đại học Quốc gia) - quay đầu về đường song hành bờ Bắc - trung tâm TP.
( Nguồn tuoitre.vn )
- NGƯỜI LƯU TRỮ, PHÁT TÁN CLIP NÓNG ĐE DỌA NGƯỜI KHÁC CÓ THỂ BỊ PHẠT TÙ (13.04.2019)
- CỰU GIÁM ĐỐC SỞ TÀI NGUYÊN BÌNH DƯƠNG VÀ ĐỒNG PHẠM BỊ TRUY TỐ VÌ GÂY THẤT THOÁT NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC (13.04.2019)
- PHÚC XO THỪA NHẬN ĐEO VÀNG GIẢ ĐỂ “ CÂU VIEW” (12.04.2019)
- KHÓ KHĂN VÂY QUANH, KHÔNG LỐI THOÁT - CEO QUỐC CƯỜNG GIA LAI ĐÃ TỪNG NGHĨ ĐẾN TỰ VẪN (12.04.2019)
- SỰ THẬT NÀO SAU CÂU CHUYỆN PHÚC XO SAU MỘT ĐÊM DẦU TĂNG GIÁ, PHẤT LÊN THÀNH ĐẠI GIA “NGHIỆN VÀNG" (11.04.2019)
- GIẢI PHÁP NÀO CHO CAO TỐC TP.HCM-LONG THÀNH-DẦU GIÂY THOÁT CẢNH ÙN TẮT? (11.04.2019)
- NGƯỜI ĐEO VÀNG NHIỀU NHẤT VIỆT NAM- PHÚC XO BỊ CÔNG AN TẠM GIỮ VÌ TÀNG TRỮ MUA BÁN MA TÚY (10.04.2019)
- QUẢNG NINH: THI HÀNH LỆNH BẮT KHẨN CẤP VỚI CỰU ĐẶC CÔNG ĐÁNH 3 NHÂN VIÊN CÔNG TY HƯNG THỊNH (09.04.2019)
- VỤ KIỆN DỰ ÁN KHU DÂN CƯ HÒA LÂN KÉO DÀI: AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM? (08.04.2019)
- HƯNG YÊN: BÉ TRAI 7 TUỔI BỊ ĐÀN CHÓ DỮ TẤN CÔNG ĐẾN TỬ VONG (05.04.2019)