MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THẬN TRỌNG VỚI CHIÊU LỪA ĐẢO CHO VAY TÍN DỤNG

Mạo danh công ty tài chính cho vay lãi suất thấp, thủ tục xét duyệt qua mạng… là chiêu trò nhằm lừa tiền người dân khi vay tín dụng.

          Dù các công ty tài chính liên tục cảnh báo nhưng không ít người dân vẫn sập bẫy các đối tượng lừa đảo mời vay tín dụng. Với các vụ việc mạo danh lừa vay tín dụng này, khách hàng không chỉ mất tiền mà có thể gặp những rủi ro bị đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, thông tin cá nhân có thể bị lợi dụng để làm hợp đồng vay tín dụng, vay tiền mà không hề hay biết.

          Sập bẫy vay tín dụng cá nhân

          Mới đây, anh Xuân Đại (TP HCM) nhận được cuộc gọi và tin nhắn Zalo từ của một tài khoản tự xưng là nhân viên của một công ty tài chính, mời vay tín dụng cá nhân với thủ tục đơn giản, lãi suất ưu đãi, chỉ cần điền thông tin qua ứng dụng do nhân viên cung cấp. Tuy nhiên, sau khi chuyển khoản 36 triệu đồng chứng minh khả năng tài chính để nhận thông tin mật khẩu rút tiền qua app, tài khoản của nhân viên kia lập tức "bốc hơi".

         Tương tự, chị Ngọc Diễm (Hà Nội) cũng nhận được tin nhắn qua Zalo mời vay tín dụng. Sau khi bị lừa chuyển khoản nhiều lần vì những lý do khác nhau cho kẻ mạo danh với số tiền vài chục triệu, chị Dung mới vỡ lẽ bị lừa.

 

Ảnh chụp màn hình cách thức lừa đảo mời vay tiêu dùng.

 

          Câu chuyện của anh Đại hay chị Diễm chỉ là một vài trong số hàng trăm khách hàng bị sập bẫy vay tín dụng hiện nay. Các đối tượng mạo danh chủ yếu sử dụng Zalo, kết bạn sau đó thuyết phục, lôi kéo khách hàng chuyển tiền cọc để được vay tiền với mức lãi suất chỉ từ 0,5% một tháng. Có trường hợp, khi bị nghi ngờ, các đối tượng mạo danh tung ra các thông báo, hợp đồng tín dụng với các con dấu, chữ ký giả mạo công ty tài chính để trấn an khách hàng.

          Theo các chuyên gia, khi gặp các trường hợp cho vay trực tuyến dễ dàng, thủ tục đơn giản qua mạng, đặc biệt yêu cầu chuyển tiền để chứng minh tài chính, người dân nên thận trọng.

          Cẩn trọng khi vay tiêu dùng

          Mới đây, không ít công ty, tổ chức tài chính trong đó có VNPAY bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo khách hàng. Theo đó, các đối tượng lợi dụng thương hiệu VNPAY, thông báo cho vay tín dụng, hướng dẫn người dùng đăng nhập vào đường link giả hoặc tải app giả mạo, yêu cầu khách hàng nhập thông tin hoặc chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân chỉ định để chứng minh thu nhập rồi chiếm đoạt tiền.

          Trước tình trạng này, VNPAY khẳng định: "VNPAY là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán điện tử, không cung cấp dịch vụ cho vay tín dụng dưới bất kỳ hình thức nào".

          Ngoài ra, VNPAY cũng đưa ra các cảnh báo khách hàng cần cẩn trọng trước các chiêu trò lừa đảo và nâng cao bảo vệ thông tin cá nhân. Theo đó, người dùng không truy cập vào đường dẫn tải app, các website mạo danh VNPAY, không chuyển tiền cho các cá nhân giả mạo nhân viên của công ty để vay tín dụng cá nhân.

          Để đảm bảo an toàn, khách hàng không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân cho bất cứ ai hoặc bất kỳ website lạ. Khi phát hiện những bất thường phải thông báo ngay đến các cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

          Bên cạnh đó, khách hàng nên cập nhật thông tin trên các kênh chính thống như website, fanpage chính thức để tìm hiểu về các dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Nếu có nhu cầu vay tiền, khách hàng nên đến trụ sở các ngân hàng, công ty tài chính làm hợp đồng, có chữ ký, xác minh rõ ràng.

Theo: vnexpress.net

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN